5 bí quyết tạo động lực bền vững cho nhân viên

Nhân viên đi làm lúc nào cũng chán nản, mệt mỏi. Làm thế nào để tạo động lực và thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên? Hãy tham khảo 5 phương pháp tạo động lực bền vững do Trainer & Bussiness Coach Thái Thu chia sẻ ngay sau đây:

1. Tạo cơ hội cho nhân viên học hỏi, phát triển, tiến bộ

Khi mọi người thực hiện cùng một nhiệm vụ công việc ngày này qua ngày khác, họ sẽ dễ trở nên thiếu động lực, thiếu sáng tạo và không hài lòng với công việc.

Bạn có thể thay đổi điều này bằng cách tổ chức thường xuyên các buổi nâng cao kỹ năng cho nhân viên, chia sẻ kinh nghiệm của bản thân để giúp họ phát triển hơn trong công việc thông qua các cuộc trò chuyện ngắn.

Theo nghiên cứu của LinkedIn, 94% nhân viên nói rằng họ sẽ ở lại công ty lâu hơn nếu doanh nghiệp đó tích cực giúp họ học hỏi và phát triển chuyên môn.

2. Phản hồi và công nhận thường xuyên

Phản hồi và công nhận nhân viên một cách thường xuyên với mục đích mang tính xây dựng giúp tạo động lực cho nhân viên dễ dàng hơn vì họ cảm thấy tự tin hơn trong một số khía cạnh công việc và có trách nhiệm hơn trong việc giải quyết những thiếu sót của họ.

Thông qua việc phản hồi, nhân viên sẽ cảm thấy lãnh đạo đang ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của họ. Sự công nhận mang lại cho họ cảm giác có giá trị tại nơi làm việc, nâng cao lòng tự trọng, sự nhiệt tình và tinh thần.

3. Được lắng nghe

Tất cả chúng ta đều cần được lắng nghe, và điều đó giúp chúng ta cảm thấy được tôn trọng và ý kiến ​​của chúng ta được coi trọng. Khi nhân viên của bạn cảm thấy được lắng nghe, họ sẽ có động lực hơn và làm việc tốt hơn.

4. Đóng góp vào mục tiêu chung

Đặt mục tiêu cho toàn công ty là rất quan trọng để giữ cho nhân viên gắn bó và tiến lên phía trước, duy trì và phát triển doanh nghiệp trong thời gian dài. Biết và gắn kết với các mục tiêu chung của tổ chức giúp nhân viên luôn có động lực và cảm thấy có giá trị trong công việc. Nhân viên tài năng sẽ vượt quá mong đợi của bạn về họ.

5. Đạt được những mục tiêu thách thức

Mục tiêu càng thách thức, sự hài lòng và nhiệt tình để đạt được nó càng lớn. Vì vậy, hãy khuyến khích nhân viên của bạn đặt ra và theo đuổi những mục tiêu đầy thách thức. Đảm bảo phác thảo rõ ràng những mục tiêu này cho nhân viên của bạn, cho họ biết lý do tại sao họ cần thực hiện và những gì bạn mong đợi.

Và lưu ý một điều, tạo môi trường “an toàn” để đặt ra những mục tiêu thách thức đồng nghĩa với việc “không trừng phạt sự thất bại”.

6. Có một người sếp tốt

Làm việc với những nhà quản lý giỏi, biết hỗ trợ là yếu tố quan trọng khiến nhân viên cảm thấy gắn bó với tổ chức và có thêm động lực để làm tốt công việc. Tin tưởng rằng các nhà quản lý quan tâm đến việc nhân viên của họ hoạt động tốt hơn. Khi nhân viên cảm thấy được hỗ trợ bởi người quản lý của họ, công việc của họ sẽ tăng lên đáng kể, điều này cũng góp phần vào sự thành công của công ty.

7. Được trả tiền cho đóng góp của bạn, không phải vị trí của bạn

Trong cuốn sách Quy tắc làm việc của Laszlo Bock, ông nói rằng tại Google, quy tắc để giữ chân những tài năng tốt nhất là "trả lương không công bằng". Điều này có nghĩa là bạn không nên trả lương như nhau cho tất cả nhân viên ở cùng một vị trí mà hãy nhìn vào khả năng và đóng góp của từng người để đưa ra mức lương phù hợp. Việc có được mức lương phù hợp với năng lực không chỉ đảm bảo sự công bằng mà còn để những người lao động xuất sắc có thêm động lực gắn bó lâu dài với công ty. Đơn giản vì họ biết tổ chức nhận ra giá trị của họ và đánh giá cao khả năng của họ.

Tìm hiểu thêm các phương pháp tạo động lực khác trong khóa học Tạo động lực và truyền cảm hứng được chia sẻ từ Tranner & Business Coach Thái Thu.

-------------------------------------

Trung tâm đào tạo Marketing 3T Academy

Địa chỉ: Căn Shophouse SH11, Toà nhà The Manor Crown, 62 Tố Hữu, P. Xuân Phú, TP. Huế

Hotline: 0762 648 082 - 0985 944 994