Digital Marketer đang là một trong những ngành hot hiện nay. Nếu bạn đang muốn theo đuổi ngành Digital Marketing thì hãy cùng 3T Academy tìm hiểu những kỹ năng cần có của một digital marketer nhé.
Digital Marketer làm gì?
Công việc của một Digital Marketer thường sẽ liên quan đến việc sử dụng các kênh Digital để xây dựng nhận diện thương hiệu và tạo ra leads.
Các kênh Digital Marketing gồm có: Website, Facebook, Youtube, Instagram, Blog, Bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm, Email marketing….
Digital marketer cần có những kỹ năng để sử dụng các công cụ đo lường, để tìm ra các điểm yếu và phương án cải thiện hiệu suất trên các kênh này. Các kỹ năng đó bao gồm:
1. Tạo ra một Video
Ngày nay, video đang trở thành một công cụ tiếp cận khách hàng nhanh nhất và hiệu quả nhất. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng video giúp tăng lượng tương tác và tăng thứ hạng cao hơn trên Google.
Trao chứng chỉ tốt nghiệp khoá học Digital Marketing cho học viên tại 3T Academy
Là một Digital Marketer, bạn cần học cách tạo ra một video cơ bản từ các bước như viết kịch bản, sử dụng apps hoặc ứng dụng để tạo ra video và các yếu tố ảnh hưởng đến video….
>>> Xem thêm: Digital Marketing và Online Marketing - Giống và khác nhau như thế nào?
2. Có kiến thức vững chắc về SEO & SEM
Để có thể trở thành một Digital Marketer, bạn phải hiểu về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO và SEM. Nắm bắt được cách SEO và SEM hoạt động sẽ giúp bạn phối hợp làm việc tốt hơn với những mảng còn lại của team Digital.
3. Nắm vững Content Marketing
Hiểu rõ các khía cạnh của content marketing sẽ giúp bạn làm tốt vai trò trong Digital marketing. Nếu bạn có thể tự sáng tạo và thực hiện content marketing thì việc làm digital sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.
Khoá học Content marketing 1 kèm 1 tại 3T Academy
4. Kỹ năng thu thập và phân tích dữ liệu
Google Analytics là một trong những công cụ phổ biến và quan trọng của Digital marketing. Thu thập và phân tích data trên Google Analytics là một kỹ năng vô cùng quan trọng để đánh giá hiệu quả của một chiến dịch đồng thời điều hướng cho chiến dịch tiếp theo tốt hơn.
5. Có nền tảng tư duy thiết kế
Tư duy thiết kế giúp bạn đánh giá được hiệu quả của một bảng thiết kế, biết cách đặt vào trong trải nghiệm của khách hàng để thực hiện những chiến dịch marketing hiệu quả.
6. Kiến thức về công nghệ
Là người làm việc trong ngành Digital Marketing – một ngành luôn có sự đổi mới nên bạn cần phải biết rõ những công nghệ mới nhất được cập nhật, đồng thời phải có các kỹ năng để thích nghi nhanh chóng với những thay đổi và hoàn thiện bản marketing plan phù hợp với thời cuộc.
7. Có kỹ năng thuyết phục
Là một Digital Marketer, bạn sẽ cần có kỹ năng thuyết phục để trình bày kế hoạch do bạn thực hiện. Bạn sẽ phải thuyết phục đội nhóm của bạn, các phòng ban liên quan và đặc biệt là quản lý của bạn để cấp trên duyệt ngân sách triển khai kế hoạch.
>>> Xem thêm: Khoá học Digital Marketing đem đến cho bạn những kiến thức gì?
Bước chân vào ngành Digital Marketing, bạn luôn có tư duy cầu tiến, sẵn sàng lắng nghe, học hỏi để cập nhật những xu hướng mới. Nếu bạn đang muốn theo học ngành này thì hãy đăng ký tham gia ngay khoá học Digital Marketing của 3T Academy.
----------------------------------
3T Academy - Đào tạo Marketing
True learn - True teacher - True work
11/33 Nguyễn Trường Tộ, TP. Huế
Hotline: 0762 648 082- 0935 240 687