8 ý tưởng content marketing thực chiến dành cho sales bất động sản

Content marketing là cách thức tiếp cận khách hàng tiềm năng rất hiệu quả và hấp dẫn. Thay vì trả tiền chạy quảng cáo trên Facebook, content marketing thường không tốn phí, tuy nhiên hoạt động này cần khá nhiều thời gian để đạt kết quả. Sau đây 3T Academy gợi ý một số hình thức điển hình trong content marketing mà các sales bất động sản có thể áp dụng:

1. Viết bài đăng có chứa từ khoá trên website hoặc blog cá nhân

Các bài viết chứa từ khóa có mức độ cạnh tranh tương đối để tăng được thứ hạng xuất hiện trên trang tìm kiếm của Google. Chú ý, đối với một website bất động sản, nội dung cần phải có là cập nhật chính xác và kịp thời về tình trạng bất động sản hiện tại và các thông tin hữu ích có liên quan đến thị trường, giá cả, cách tìm kiếm….

2. Đăng các hình ảnh sang trọng lên Instagram, Flickr

Nếu bạn đang sở hữu các hình ảnh sang trọng và đẹp mắt của các dự án bất động sản thì hãy đăng chúng trên các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram và Pinterest, Flickr. Hình ảnh của các tiện ích xung quanh dự án như công viên, danh lam thắng cảnh, địa điểm vui chơi giải trí…. cũng là những thông tin có giá trị cần được đăng lên trang của bạn.

Bạn cũng có thể chia sẻ hình ảnh trên Google Maps hoặc trang Google My Business cho doanh nghiệp của mình.

Nếu được, bạn nên đặt backlink trên ảnh để cải thiện SEO website của mình.

>>> Xem thêm: 7 tuyệt chiêu marketing bất động sản dành cho sales mới vào nghề

Khoá học kỹ năng kinh doanh bất động sản tại 3T Academy

3. Tích cực đăng bài viết lên các trang mạng xã hội

Điều bạn cần chính là hãy liên tục sáng tạo những nội dung thú vị, hấp dẫn, lôi cuốn người tương tác vào bài viết của bạn để gia tăng mức độ hiển thị và tiếp cận đến khách hàng tiềm năng.

Nếu được, hãy cố gắng để trở thành một chuyên gia bất động sản bằng cách đưa ra bình luận về xu hướng thị trường và toàn bộ ngành bất động sản.

Việc thể hiện những hiểu biết và kiến thức chuyên môn của bạn là cơ hội chứng minh cho khách hàng tiềm năng giá trị của bạn, tăng niềm tin của khách hàng, từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng.

4. Thường xuyên sản xuất Vlog trên YouTube

Hiện nay, video marketing đang trở thành xu hướng thu hút người xem, bạn cũng nên thử sức với hình thức này để tiếp cận khách hàng.

Khoá học Kĩ thuật marketing online và quảng cáo bất động sản

5. Tận dụng ưu thế của hình thức Infographic

Infographic là hình thức nội dung rất hiệu quả, vừa đảm bảo về mặt thông tin vừa tăng tính thẩm mỹ cho bài viết. Bạn có thể sáng tạo các infographic để chia sẻ những thông tin hữu ích, thú vị thông qua hình thức trình bày thật sáng tạo.

6. Thử nghiệm với Podcasting

Bên cạnh việc xây dựng các hình thức nội dung như hình ảnh hay video, bạn cũng nên thử nghiệm với phương thức marketing bằng âm thanh. Đây là một xu hướng mới, còn chưa có nhiều người sử dụng nên nếu bạn là một trong những tầng lớp tiên phong thì khả năng thành công của bạn sẽ cao hơn so với việc sử dụng các hình thức khác vốn đang có sự cạnh tranh rất cao.

7. Đăng thông tin trên vào phần bình luận các diễn đàn, group hội nhóm

Bạn cũng nên tích cực hoạt động trên các hội nhóm, diễn đàn, group có nhiều khách hàng tiềm năng bằng việc đăng bài viết hoặc cách dễ thực hiện hơn là đăng thông tin có liên quan vào trong phần bình luận của các bài viết có lượt tương tác cao.

Khoá đào tạo marketing bất động sản cho công ty Trường Thịnh Land

8. Tổ chức các buổi hội thảo trực tuyến hoặc livestream trên Facebook

Đây là một hình thức khá hấp dẫn để thu hút khách hàng tiềm năng, đặc biệt nếu bạn đặt ra được các chủ đề thú vị và cách dẫn dắt câu chuyện, kịch bản logic thì việc thu hút người xem hoàn toàn là điều có khả năng thực hiện được.

Content marketing là một “cuộc chiến” dài hạn, cần có chiến lược xây dựng bài bản. Nếu làm tốt, bạn sẽ tích luỹ một tệp khách hàng tiềm năng thường xuyên theo dõi bạn, giúp bạn phát triển hoạt động kinh doanh bất động sản trong tương lai.

>>> Xem thêm: 5 công thức sáng tạo content bất động sản thu hút khách hàng

Hy vọng, những ý tưởng content marketing được liệt kê trên đây sẽ giúp cho các bạn sales bất động sản tìm được ý tưởng phù hợp trong công việc kinh doanh của chính mình. Nếu bạn đang cần rèn luyện các kỹ năng chốt sales thành công, các tuyệt chiêu marketing bất động sản hay cách thực hiện các chiến dịch content marketing hiệu quả, hãy tham gia các khoá học tại 3T Academy.

----------------------------------

3T Academy - Đào tạo Marketing

True learn - True teacher - True work

11/33 Nguyễn Trường Tộ, TP. Huế

Hotline: 0762 648 082- 0935 240 687