Digital Marketing bất động sản, làm sao để tối ưu chi phí và hiệu quả?

Bất động sản là một ngành có tính cạnh tranh cực cao, bạn chỉ cần search trên Google sẽ thấy vô số quảng cáo trên trang kết quả đầu tiên và hàng ngàn banner quảng cáo trên rất nhiều website. Nếu bạn đang kinh doanh lĩnh vực bất động sản, hãy ngừng lại một chút và đọc bài viết sau đây của 3T Academy để biết cách làm digital marketing hiệu quả hơn.

Đặc thù Digital Marketing của ngành bất động sản

Chi phí quảng cáo khá cao

Hiện nay, lực lượng nhân viên bất động sản khá đông đảo, ai ai cũng tiến hành quảng cáo. Bên cạnh đó, các sàn giao dịch cũng đổ tiền vào việc chạy quảng cáo. Điều đó đã đẩy chi phí marketing trong ngành bất động sản lên đến mức báo động (có lúc vượt mức 10.000 – 15.000 đồng cho 1 click từ Adwords).

Marketing Bất động sản là một hoạt động có tính dài hạn

Dù ở lĩnh vực gì, marketing đều là một hoạt động có tính dài hạn. Đặc biệt, với bất động sản, việc remarketing lại khách hàng cũ cần được chú trọng bởi quyết định mua hàng của họ có thể kéo dài từ năm này qua năm khác.

>>> Xem thêm: Khoá học marketing chuyên sâu lĩnh vực bất động sản

Giải pháp digital marketing hiệu quả cho ngành bất động sản

Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng

Việc đầu tiên bạn cần làm là hiểu rõ mỗi kênh quảng cáo có các khả năng nhắm chọn khách hàng khác nhau. Từ đó, xác định mục tiêu và phương thức quảng cáo để chạm được các khách hàng tiềm năng phù hợp nhất.

Có 2 cách giúp bạn có thể tăng số lượng data khách hàng và thông qua đó bán được nhiều hơn.

Cách 1: Tăng chi phí quảng cáo để thu nhập nhiều data

Ưu điểm:

  • Tăng được số lượng thông tin khách hàng một cách nhanh chóng
  • Tiếp cận được các khách hàng mới

Khuyết điểm:

  • Chi phí tăng cao
  • Giảm chất lượng và hiệu quả

Cách 2: Tăng tỉ lệ chuyển đổi trong hành trình chinh phục khách hàng

Ưu điểm:

  • Không tốn thêm chi phí
  • Cải thiện hiệu quả về lâu dài

Khuyết điểm:

  • Không tạo ra khách hàng mới
  • Cần nhiều thời gian mới thấy được hiệu quả

Các thức hiệu quả nhất chính là vừa có thể mở rộng tệp bán hàng và vừa có thể tối ưu hóa để tăng hiệu quả một cách tốt nhất so với chi phí đã bỏ ra.

Truyền tải đúng thông điệp

Muốn vậy, trước hết bạn cần phải hiểu được chân dung khách hàng mục tiêu là ai bằng các cách sau

Phân tích dự án: vị trí, giá bán, chính sách hỗ trợ, tiện ích đi kèm, tiến độ, các đối thủ cạnh tranh, khách hàng có thể mua để ở hay để đầu tư.

Phân tích hành vi khách hàng, thói quen của khách hàng như độ tuổi, giới tính, sở thích, nhu cầu và mong muốn của họ, các yếu tố quyết định đến hành vi mua hàng như vị trí, chi phí, thời gian hoàn thành, điều gì cản trở quyết định mua hàng của họ….

Bạn có thể tìm hiểu khách hàng bằng cách quan sát và hỏi trực tiếp các khách hàng mà mình đang tư vấn.

Hoặc cũng có thể sử dụng các công cụ để tìm hiểu về nhu cầu của khách hàng:

  • Google keyword planner: xem các từ khóa khách hàng đang tìm kiếm
  • Google suggest: xem các từ mà Google tự động đề xuất khi bạn nhập 1 từ khóa nào đó vào khung tìm kiếm.
  • Google Analytics: cung cấp các thông tin nhân khẩu học, hành vi tương tác của khách hàng

Xác định đúng thời điểm và đúng kênh

  • Nhận biết: nếu khách hàng chưa biết về dự án, bạn có thể tiếp cận họ thông qua các kênh như TVC, bài viết, word of mouth, SMS và Email quảng cáo.
  • Xem xét: Trong trường hợp khách hàng đã cân nhắc đến việc mua nhà hay không thì bạn cần tác động đến quyết định mua hàng của họ bằng cách quảng cáo Google, Facebook.
  • Giai đoạn sắp mua: Bạn có thể tác động vào quyết định của khách hàng bằng cách thuyết phục từ nhân viên kinh doanh, các bài PR, các ấn phẩm truyền thông hoặc từ thông tin của ngân hàng.
  • Chăm sóc khách hàng sau khi họ mua hàng: Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cung cấp khiến khách hàng hài lòng. Họ có thể giới thiệu công ty của bạn cho người thân, trong các quan hệ bạn bè, đồng nghiệp hoặc trên mạng xã hội….

Theo dõi và tối ưu hiệu quả quảng cáo

Sau khi thực hiện chiến dịch quảng cáo, bạn cần theo dõi thường xuyên để điều chỉnh, tối ưu hiệu quả.

>>> Xem thêm: 6 kỹ năng chốt khách siêu tốc dành cho sales bất động sản

Trên đây là các bí quyết digital marketing trong lĩnh vực bất động sản, nếu bạn muốn học hỏi thêm chuyên sâu, hãy đăng ký tham gia khoá marketing bất động sản tại 3T Academy nhé!

--------------------------

Đào tạo Marketing 3T Academy

Địa chỉ: Căn Shophouse SH11, Toà nhà The Manor Crown, 62 Tố Hữu, P. Xuân Phú, TP. Huế

Hotline: 0985 944 994