Làm truyền thông marketing nhất định phải biết thiết kế

Tại sao những người làm truyền thông marketing nhất định phải biết thiết kế? Trong bài viết sau đây, 3T Academy sẽ liệt kê một số lý do khiến việc tham gia các khóa học thiết kế trở thành một nhu cầu cấp thiết hơn bao giờ hết.

Tầm quan trọng của việc thiết kế trong marketing

Nhiều cuộc nghiên cứu đã cho thấy: Màu sắc thiết kế của sản phẩm quyết định đến 60 – 80% hành vi mua hàng, 93% các bài đăng trên các fanpage có hình ảnh và video ấn tượng sẽ thu hút khách hàng.

Từ lâu, thiết kế và marketing là 2 lĩnh vực gắn bó xuyên suốt với nhau trong hầu hết các sản phẩm như logo, poster, tờ rơi, quảng cáo, bộ nhận diện thương hiệu và các ấn phẩm khác...

Tại sao marketer cần phải biết thiết kế?

Đánh giá chất lượng hình ảnh thiết kế

Một hình ảnh hơn vạn lời nói. Một chiến dịch marketing không thể thiếu hình ảnh chất lượng. Vì vậy, nếu marketer có thể nắm bắt các nguyên tắc thiết kế, bố cục sắp xếp…, bạn sẽ chọn được những hình ảnh tốt hơn, giúp cho chiến dịch marketing đạt được thành công.

>>> Xem thêm: Khóa học photoshop cho những người chuyên nghiệp

Giúp cho việc truyền tải thông điệp, ý tưởng với designer

Trong một chiến dịch marketing, marketer là người lên ý tưởng và designer là người thể hiện ý tưởng đó thành sản phẩm thiết kế đồ hoạ. Tuy nhiên, sự không hiểu ý nhau giữa 2 phía khiến cho quá trình thực hiện kế hoạch marketing gặp rất nhiều khó khăn.

Nếu như marketer không có kiến thức nền tảng trong lĩnh vực thiết kế thì sẽ rất khó trong việc truyền tải ý tưởng với designer.

Vậy nên, khi marketer có tư duy và những kĩ năng đồ họa nhất định, thì mối quan hệ giữa designer và marketer sẽ trở nên gắn kết và thấu hiểu hơn rất nhiều.

Marketer biết thiết kế là một xu hướng của thời đại

Để có thể bứt phá trong sự nghiệp, đưa hình ảnh sản phẩm của bạn thành những thiết kế mang tính viral thì với marketer, nếu chỉ biết làm marketing sẽ là chưa đủ. Bạn cần phải hiểu được những kiến thức thiết kế và những xu hướng của thị trường để trình bày với thiết kế để sáng tạo nên sản phẩm phù hợp với thị hiếu của công chúng.

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Trong hoạt động marketing, sẽ có lúc yêu cầu công việc cần chỉnh sửa thiết kế gấp, nếu biết thiết kế cơ bản, bạn có thể tự chỉnh sửa sản phẩm cho phù hợp. Điều này giúp cho công việc diễn ra thuận lợi, không mất nhiều thời gian và chi phí thuê ngoài.

Tăng cơ hội thăng tiến trong công việc

Nếu marketer nắm bắt được những kiến thức mỹ thuật, sở hữu các kỹ năng xử lý các thiết kế đồ họa chuyên nghiệp như photoshop, illustrator, indesign,… thì con đường thăng tiến và tăng mức thu nhập cũng không quá xa.

Học viên tham gia khóa học tại 3T Academy

Marketer nên học những kiến thức thiết kế nào?

Khác với designer, marketer chỉ cần tham gia một khóa học ngắn hạn về thiết kế để biết thực hiện những sản phẩm cần thiết phục vụ cho các chiến dịch marketing thương hiệu của mình.

Tại 3T Academy có nhiều khóa học đi từ cơ bản đến nâng cao nhằm mang tính định hướng và hỗ trợ những người đam mê xây dựng nền tảng kiến thức chính xác về thiết kế. Chúng tôi chào đón tất cả các bạn đam mê với nghề Thiết kế – Marketing.

>>> Xem thêm: Khóa học photoshop cho người mới bắt đầu

-------------------------

Đào tạo Marketing 3T Academy

Địa chỉ: 11/33 Nguyễn Trường Tộ, P. Phước Vĩnh, TP. Huế

Hotline: 0935 240 687