VÌ SAO BẠN CẦN THẤU HIỂU INSIGHT CỦA KHÁCH HÀNG?

Để có được những thông tin chiều sâu, hay hiểu được insight tiềm ẩn bên trong, bạn cần phải biết những kiến thức căn bản về cách tìm kiếm insight khách hàng, cách đặt câu hỏi mở và phân tích khai thác chuyên sâu.

Cùng xem ví dụ về hành vi mua nhà để ở của 2 khách hàng là anh An và anh Điền.

Anh An, 34 tuổi, đang có vợ và 2 con nhỏ, là giám đốc của một ngân hàng tại Tp Huế. Trong cuộc sống, anh An là một người hướng ngoại, thích mở rộng các mối quan hệ, mong muốn được tiếp xúc với những người ở cùng tầng lớp.

Cách anh An chọn nhà sẽ ưu tiên các tiêu chí như việc nhà ở có gần khu vực trung tâm, có cơ sở hạ tầng kết nối và tiện ích tốt, có gần trường học, siêu thị và các địa điểm vui chơi giải trí hay không. Hàng xóm ở cùng đẳng cấp để con cái được sống trong môi trường văn minh.

Trong khi đó anh Điền, 30 tuổi, độc thân, là một kỹ sư công nghệ thông tin, thu nhập trung bình. Ngân sách mua nhà của anh Điền đến từ việc khoản tiền tiết kiệm sau nhiều năm đi làm. Với tính cách hướng nội và thói quen tiết kiệm trong chi tiêu, những yếu tố mà anh Điền đang cân nhắc trong quá trình mua nhà sẽ bao gồm việc nhà ở có giá tầm trung, nằm ở khu vực an toàn, không nhất thiết phải gần trung tâm thành phố nhưng phải là một nơi yên tĩnh để anh có thể tập trung công việc vào những ngày làm việc tại nhà. 

>>> Xem thêm: Đào tạo marketing doanh nghiệp VIF An Lộc - Dự án Hương An Viên

Thấu hiểu Insight khách hàng là bước đi quan trọng trong việc chinh phục cảm nhận, tác động vào hành vi mua hàng của khách hàng. Để thấu hiểu khách hàng, bạn cần đặt câu hỏi và lắng nghe các phản hồi của khách hàng:

- Chân dung khách hàng mục tiêu, họ là ai?

- Con đường dẫn tới việc mua sản phẩm của họ bị tác động bởi những nguyên nhân khách quan, chủ quan như thế nào và yếu tố gì?

Những nội dung trên sẽ được GV Ms. Thai Thu của 3T Academy hướng dẫn và thực hành ngay trong khóa học Marketing Bất động sản.

Nếu bạn đang muốn tiếp cận đúng trái tim của khách hàng, hãy đăng ký tham gia ngay!

>>> Xem thêm: Khoá học marketing chuyên sâu trong lĩnh vực bất động sản

--------------------------

Đào tạo Marketing 3T Academy

Địa chỉ: Căn Shophouse SH11, Toà nhà The Manor Crown, 62 Tố Hữu, P. Xuân Phú, TP. Huế

Hotline: 0935 240 687