Đại dịch Covid – 19 bùng phát trở lại với những diễn biến rất phức tạp. Dưới tình hình dịch bệnh nguy hiểm như vậy thì phải làm thế nào để có thể khéo léo hơn về việc xây dựng content hiệu quả trong thời dịch bệnh này?
3T Academy sẽ chia sẻ cách làm Content Marketing hiệu quả trong thời Covid mà bạn không thể bỏ qua:
Đảm bảo tính nhân văn trong Content Marketing
Phát huy mạnh mẽ tính nhân văn của Content Marketing
Việc bạn xây dựng Content Marketing ra sao thì mục đích cuối cùng vẫn là truyền tải đến người xem những giá trị ý nghĩa và thiết thực nhất. Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như này sẽ thu hút rất lớn sự chú ý của nhiều người. Người làm content có thể tiếp cận và mang đến những thông tin ý nghĩa, tích cực của việc chung tay đẩy lùi đại dịch:
- Chia sẻ những thông tin chính thống về các biện pháp bảo vệ bản thân và gia đình trước Covid – 19
- Những nội dung nhắc nhở, cổ động mọi người về việc tự ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân
- Share những thông tin một cách có trách nhiệm và có tâm như những thông tin chính thống. Chia sẻ những tin giả mạo hoặc giật tít, giật gân… là một điều cấm kỵ vào thời điểm hiện tại
- Những nội dung về nâng cao sức khỏe như tăng cường vận động, rèn luyện, dinh dưỡng hợp lý và chế độ sống lành mạnh… cũng là điều nên làm trước thời buổi dịch bệnh
- Nhắc nhở mọi người thực hiện khai báo y tế, cách ly khi trở về từ vùng dịch cũng như đăng ký Bluezone
- Ngoài ra còn có những nội dung hướng dẫn cách rửa tay, đeo khẩu trang, tránh tụ tập đông người…
Chưa biết những điều này có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng hay không ? Nhưng chắc chắn rằng khách hàng sẽ có những thiện cảm và yêu mến về doanh nghiệp bạn
Quan điểm rõ ràng và nhất quán
Sai lầm của rất nhiều doanh nghiệp chính là với tình hình dịch bệnh này lại nhân cơ hội thay đổi hoàn toàn giá cả và chất lượng dịch vụ. Chắc chắn rằng khách hàng sẽ hoàn toàn mất niềm tin vào doanh nghiệp cũng như những khách hàng trung thành sẽ rời đi
Bày tỏ rõ ràng quan điểm kinh doanh thời dịch bệnh
Doanh nghiệp nên cam kết không nâng giá trục lợi cũng như tỏ rõ không đồng tình với những hành động sai trái làm ảnh hưởng quyền lợi khách hàng trong thời điểm dịch Covid
Những hoạt động thiện nguyện như: tặng khẩu trang, nước sát trùng… cũng là việc làm ghi điểm với khách hàng của doanh nghiệp
Đừng quên những món quà thiết thực cho khách hàng
Là một người giỏi trong việc xây dựng Content Marketing thì chắc chắn không thể bỏ qua việc chăm sóc khách hàng của mình. Sự quan tâm, chăm sóc không chỉ đến từ những sản phẩm, dịch vụ chất lượng hay những lời nói mà còn đến từ những món quà thiết thực dành cho các “thượng đế”. Quà tặng đúng thời điểm, đúng nhu cầu rõ ràng chính là “vũ khí” lợi hại để khách hàng củng cố niềm tin đến thương hiệu của bạn.
Dành tặng những món quà thiết thực cho khách hàng
Chúng ta có thể áp dụng các chương trình khách hàng thân thiết như: tặng kèm khẩu trang, xà phòng, sản phẩm tăng cường sức đề kháng… để làm thương hiệu và tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng.
Muốn xây dựng thương hiệu tốt, chắc chắn rằng đó là cả một quá trình dài đòi hỏi nhiều yếu tố. Hãy tận dụng mọi khó khăn, thử thách để làm cơ hội cho mình. Biết đâu nếu nhanh nhẹn và biết nắm bắt thì đây lại là cơ hội cho doanh nghiệp bạn nâng cao thương hiệu.
Hy vọng bài viết này của 3T Academy sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin bổ ích để có thể giải quyết một phần nào những khó khăn trong thời điểm hiện tại của doanh nghiệp.
Mọi chi tiết xin liên hệ
Trung tâm đào tạo Marketing 3T Academy
Địa chỉ: 11/33 Nguyễn Trường Tộ, Phường Phước Vĩnh, Thành phố Huế
Hotline: 0906 455 0505/ 0935 240 687