Theo bạn, một bài Content thì mặt hình ảnh có quan trọng không? Có thông tin cho rằng: 90% bộ não tiếp nhận hình ảnh, còn lại số % phần chữ là khá ít. Người đọc sẽ thích được nhìn hình ảnh hơn là một bài viết toàn chữ.
Không chỉ thể hiện qua văn bản mà một Big Content còn có video, hình ảnh… Đối với bản thân người học content hay một content writer cần có đầu óc tư duy về hình ảnh để có thể kết hợp với Designer. Cùng 3T Academy tìm câu trả lời cho những câu hỏi xung quanh việc “Tại sao học và làm Content thì cần có tư duy hình ảnh” nhé!
1. Tư duy hình ảnh là gì?
Tư duy hình ảnh hay còn được gọi là Visual Thinking chính là suy nghĩ của bạn và sự cải thiện giao tiếp bằng hình ảnh, nó có thể giúp truyền tải những ý tưởng và thông điệp một cách dễ dàng.
Tư duy hình ảnh hay còn được gọi là Visual Thinking
2. Dễ dàng truyền tải câu chuyện thông qua tư duy hình ảnh
Bất kỳ nội dung nào cũng sẽ có 2 phần chính là hình thức biểu đạt và nội dung thông điệp
Bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được đặc điểm của nhiều hình thức và nảy ra các ý tưởng mới giữa hình ảnh và chữ nếu ta có được một tư duy thiết kế hình ảnh. Từ ngữ và hình ảnh kết hợp với nhau sẽ để lại ấn tượng lâu dài và tăng tính tương tác với người đọc.
Tuy nhiên, bất cứ điều gì cũng không thể có được dễ dàng, tư duy hình ảnh cũng vậy. Hãy cho mình tư duy cởi mở với mọi thứ xung quanh, luôn không ngừng đem những trải nghiệm thực tế vào nội dung muốn truyền tải.
3. Đảm bảo tính liền mạch và thống nhất
Trong khi làm việc với các Designer, người làm Content cần tự cho mình tư duy hình ảnh để có tính thống nhất và xuyên suốt các hoạt động. Không cần nói những cầu “hình này làm chưa đẹp”, “chưa thực sự ổn nhỉ”? Điều đó chỉ làm các Designer thêm rối và họ sẽ không biết được cần nên sửa lại những gì. Ta nên chỉ ra những điểm tốt hay chưa tốt để dễ dàng cải thiện hình ảnh.
Đảm bảo tính thống nhất và liền mạch để đạt hiệu quả
4. Yếu tố quan trọng trong hình ảnh Content
Có 2 điểm đáng lưu ý trong việc triển khai hình ảnh Content:
- Sự liên quan: Hình ảnh phải luôn đi cùng nội dung
- Kết nối cảm xúc: Hình ảnh đó phải được truyền tải cảm xúc khi người đọc thấy được. Đó có thể là hạnh phúc, sự tin tưởng hay đơn giản là thèm muốn nếu đó là hình ảnh về đồ ăn.
Ngoài ra, màu sắc cũng là yếu tố phản ánh tâm trạng, cảm xúc của người đọc.
Màu sắc cũng là một yếu tố quan trọng
5. Các định dạng của hình ảnh Content
Có khá nhiều định dạng như Infographic, biểu đồ, video, slide thuyết trình…
Có khá nhiều định dạng về hình ảnh của Content
Thoạt nghĩ, tư duy hình ảnh chỉ dành cho những Art/Design này nọ. Nhưng không phải nhé, với một Content thì chắc chắn phải có một tư duy hình ảnh tốt để đảm bảo cho ra một bài viết hay, cảm xúc và chạm đến trái tim của người đọc.
Qua những chia sẻ trên của 3T Academy, rất mong sẽ giúp ích được cho các bạn hiểu rõ hơn trong câu hỏi về “tư duy hình ảnh” và những việc mà một Content Writer phải làm.
Nếu bạn đang tìm một trung tâm uy tín về việc đào tạo Content thì đừng ngại gì mà hãy liên hệ ngay với 3T Academy nhé !
Xem thêm:
>>> CÁC XU HƯỚNG CONTENT MARKETING NỔI BẬT 2021 - SỰ LÊN NGÔI CỦA VIDEO
>>> XÂY DỰNG CONTENT MARKETING THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ THỜI COVID – 19
>>> TRỞ THÀNH NHÂN VIÊN CONTENT MARKETING CẦN NHỮNG KĨ NĂNG NÀO?
Đào tạo Marketing 3T Academy
Địa chỉ: 11/33 Nguyễn Trường Tộ, P. Phước Vĩnh, TP. Huế
Hotline: 0935 240 687 / 0906 455 0505