6 công cụ truyền thông hiệu quả nhất khi làm Digital Marketing

Việc hiểu biết và vận dụng các công cụ truyền thông Marketing là một yếu tố cực kỳ quan trọng đối với mọi Marketers dù mới vào nghề hay đã có nhiều năm kinh nghiệm.

Khi các doanh nghiệp muốn triển khai chiến dịch nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm thì việc sử dụng các công cụ truyền thông là không thể thiếu. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu hết về các hình thức truyền thông tích hợp mà các Marketer hay sử dụng. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng 3T Academy – trung tâm đào tạo khóa học Digital Marketing tại Huế đi tìm câu trả lời nhé!

1.       Quảng cáo

Quảng cáo được định nghĩa là một hình thức ưu tiên hàng đầu khi các công ty sử dụng để quảng bá sản phẩm. Điểm mạnh của quảng cáo là có thể  tạo ra hình ảnh hoặc tính cách thương hiệu rất nhanh. Vì vậy nó chính là hình thức truyền thông tiếp thị được biết đến nhiều nhất và được ưu tiên sử dụng.

2.       Social Media

Mạng xã hội hiện nay đóng vai trò quan trọng như một công cụ Digital Marketing, nó bao gồm các thể loại online media nơi mà tất cả mọi người có thể tham gia để trao đổi, chia sẻ và kết nối với nhau. Với khả năng tương tác hai chiều sẽ giúp khách hàng có thể tiếp cận với các sản phẩm của doanh nghiệp nhanh hơn so với trước đây là Marketing truyền thống.

6 công cụ truyền thông digital marketing

3.       Khuyến mại

Một công cụ khác chính là khuyến mại hay còn được gọi là xúc tiến bán hàng. Nếu khách hàng đang băn khoăn về giá thì doanh nghiệp sẽ đưa ra các chương trình khuyến mại, sale off dẫn đến kích thích quá trình mua hàng. Nó là hình thức để tăng doanh số bán hàng diễn ra nhanh chóng.

6 công cụ truyền thông của digital marketing
Chương trình khuyến mãi chào đón 20/11 của Thai Thu Marketing

4.       Quan hệ công chúng

Pr là các hoạt động liên quan đến việc xây dựng mối quan hệ tốt với công chúng đến các doanh nghiệp. Một số hình thức quan hệ công chúng phổ biến như: tài trợ, họp báo giới thiệu sản phẩm, tổ chức sự kiện…

6 công cụ truyền thông của digital marketing
Thai Thu Marketing tổ chức thành công buổi ra mắt thương hiệu áo dài Kido

5.       Bán hàng cá nhân

Bán hàng cá nhân là hoạt động giới dịch vụ, hàng hóa tới khách hàng thông qua nhân viên bán hàng một cách trực tiếp. Từ đó xây dựng được mối quan hệ gần gũi đến khách hàng. Giao tiếp trực tiếp giữa nhân viên với khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp có cơ hội nắm bắt nhu cầu của đối phương. Vì vậy, bán hàng trực tiếp thường có khả năng thành công cao hơn các công cụ còn lại

6.       Marketing trực tiếp

Marketing trực tiếp là việc các Marketer sử dụng truyền thông để tiếp thị sản phẩm trực tiếp tới khách hàng nhằm mục đích tăng doanh số bán hàng. Có thể kể đến một số hình thức như Direct Mail, Email Marketing, Telemarketing, Couponing, Door to Door Leaflet Marketing, Direct selling…

Công cụ này cho phép khách hàng tương tác, đánh giá, được giải đáp thắc mắc bất cứ điều gì về doanh nghiệp một cách toàn diện và nhanh chóng. Đây là công cụ với ưu điểm dễ xác định và tiếp cận khách hàng tiềm năng, đo lường được chiến lược hiệu quả… Marketing trực tiếp là hình thức tiếp thị phù hợp đối với các doanh nghiệp nhỏ, giới thiệu các sản phẩm/ dịch vụ qua catalog…

6 công cụ truyền thông của digital marketing

Qua bài chia sẻ trên chúng ta có thể thấy truyền thông Marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc quảng bá, giới thiệu cho hình ảnh thương hiệu, sản phẩm của mình. 3T Academy hy vọng rằng qua những lời chia sẻ trên, doanh nghiệp của bạn sẽ có những chiến lược hợp lý, đúng đắn để đưa doanh nghiệp phát triển vững mạnh trong tương lai.

Đừng quên 3T Academy vẫn đang có rất nhiều khóa học như Digital Marketing, Content Marketing, thiết kế, Marketing bất động sản… Nhanh tay liên hệ với chúng tôi nhé!

Xem thêm:

>>>  DIGITAL MARKETING 2021: NHỮNG XU HƯỚNG MỚI BẠN NÊN THỬ

>>> HỌC CONTENT CÓ QUAN TRỌNG TƯ DUY HÌNH ẢNH KHÔNG?

>>> LÀM THẾ NÀO ĐỂ HỌC DIGITAL MARKETING XONG CÓ THỂ LÀM NGAY?

Trung tâm đào tạo Marketing 3T Academy

Địa chỉ: 11/33 Nguyễn Trường Tộ, Phường Phước Vĩnh, Thành phố Huế

Hotline: 0906 455 0505/ 0935 240 687