5 lỗi sai cơ bản trong chạy quảng cáo Facebook khiến bạn hoang phí ngân sách

Mạng xã hội Facebook đang là một “mảnh đất màu mỡ” mà bất kì ai kinh doanh cũng quan tâm. Để gia tăng độ nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng, doanh nghiệp nào cũng chú trọng đến việc chạy quảng cáo Facebook, tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm hiệu quả.

Sau đây là 5 lỗi cơ bản trong quảng cáo Facebook khiến các doanh nghiệp thường bị tiêu tốn ngân sách mà hiệu quả không như ý muốn:

1.Tiến hành chạy quảng cáo Facebook toàn thời gian

Dù nội dung có hấp dẫn, hình ảnh bắt mắt nhưng thiếu đi chiến lược quảng cáo thì nội dung của bạn cũng sẽ không tiếp cận được đến những đối tượng khách hàng mà bạn mong muốn.

Việc chạy Ads toàn thời gian giúp bạn gia tăng độ nhận diện thương hiệu nhanh chóng nhưng đi kèm với nhiều rủi ro. Khi ads được cài đặt mà bạn không tính toán đến mức độ hiển thị của ads, khiến nó xuất hiện quá nhiều với tần suất dày đặc thì người dùng có thể sẽ chán ghét quảng cáo của bạn.

Một nghiên cứu từ Drum chỉ ra rằng người tiêu dùng sẽ có xu hướng mệt mỏi và chán ngán bởi bắt gặp sự sắp xếp có sẵn của bất cứ campain nào trong vòng 3 ngày. Do đó, để tránh tình trạng này xảy ra, bạn cần điều chỉnh quảng cáo hiển thị vào đúng thời điểm hợp lí với nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm tới.

Thiết lập chạy Ads theo khung giờ sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả cao hơn

Thiết lập chạy Ads theo khung giờ sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả cao hơn

Để thực hiện điều đó, bạn vào Nhóm quảng cáo (Ad Sets), chọn thiết lập ngân sách (Budget). Sau đó chọn ngày giờ bắt đầu và kết thúc quảng cáo -> chọn chạy quảng cáo theo lịch trình ( Run ads on a schedule) và chọn các khung giờ mà bạn muốn quảng cáo hiển thị.

2. Trang đích không liên quan

Mỗi quảng cáo được thiết lập đều mong muốn truyền tải thông điệp đến khách hàng và thúc đẩy hành động của khách hàng, điều đó phụ thuộc 50% vào việc nơi mà bạn sẽ dẫn dắt khách hàng đến khi họ nhấp vào xem quảng cáo.

Khi khách hàng được chuyển tới trang Landing page, họ sẽ được tiếp cận và kích thích khả năng mua hàng hơn so với việc nhiều Marketer sử dụng quảng cáo dẫn họ đến tương tác với trang chủ chung hoặc một sản phẩm không đúng với quảng cáo sẽ làm giảm sút mạch cảm xúc của khách hàng. Vì vậy, cần phải nhất quán giữa quảng cáo và trang đích truyền tải sản phẩm.

3. Không tạo điều kiện cho hệ thống máy học

Để hiệu quả quảng cáo càng ngày càng nâng cao, Facebook thiết lập một quá trình gọi là “Learning Phase”,  nó sẽ liên tục thu thập, học hỏi và tối ưu dần kết quả quảng cáo dựa trên những kết quả ban đầu đã ghi nhận được. Thường sẽ phải có một khoảng thời gian, tối thiểu là từ 24-48 giờ bắt đầu từ lúc phát hành quảng cáo thì Facebook sẽ đưa ra những thuật toán để tối ưu dần quảng cáo. Tuy nhiên, với những Marketers nóng vội muốn có kết quả sớm sẽ lãng phí ngân sách mà chưa thấy được hiệu quả. Do đó, cần phải đảm bảo quãng thời gian để Facebook có thể học và thu thập dữ liệu.

Tao điều kiện để máy học sẽ tối ưu được đối tượng chạy Ads của bạnTạo điều kiện để máy học sẽ tối ưu được đối tượng chạy Ads của bạn

4. Remarketing sai đối tượng

Remarketing có thể mang lại những hiệu quả tiếp thị cao nhưng nếu không làm đúng đối tượng, bạn có thể sẽ phải tốn một khoản ngân sách vô nghĩa. Chẳng hạn, với những khách hàng đã mua sản phẩm, nếu muốn thúc giục họ mua thêm bằng quảng cáo thì nên điều chỉnh khoảng thời gian hợp lí. Để tránh tình trạng remarketing “dư thừa” và tiếp cận những khách hàng mới tiềm năng, hãy cài đặt đối tượng tùy chỉnh.

Cần phải xem xét lại việc remarketing tránh remarketing "dư thừa" không đúng đối tượng

 5. Ngại thử nghiệm các loại chạy quảng cáo Facebook khác nhau

Mỗi đối tượng khách hàng mục tiêu đều có những sở thích, nhu cầu khác nhau, do đó bạn cần nghiên cứu cách thức chạy quảng cáo phù hợp với mỗi đối tượng chứ không phải trung thành cố định với một định dạng quảng cáo duy nhất như photo, video,... Hãy sẵn sàng test thử nhiều phương thức quảng cáo để tối ưu được chiến lược quảng cáo của mình tốt nhất.

Sẵn sàng mở rộng các hình thức chạy quảng cáo giúp Ads tối ưu được cách thức hơnSẵn sàng mở rộng các hình thức chạy quảng cáo giúp Ads được tối ưu hơn

Trên thực tế, chạy quảng cáo Facebook Ads là công cụ hỗ trợ cực kì đắc lực cho các Marketer trong công việc của mình để có thể đạt được kết quả tốt nhất.

Tuy nhiên, không phải toàn bộ Marketer đều am hiểu về Facebook Ads. Nếu bạn cảm thấy mình chưa chắc chắn với mảng kiến thức này, đừng bỏ qua khóa học Digital Marketing sau tại 3T Academy!

Một buổi dạy về chạy Ads hăng say của cô ThuMột buổi dạy về chạy Ads hăng say của cô Thu ở học viện 3T Academy

- Với phương châm “cầm tay chỉ việc”, bạn sẽ nắm rõ được cách thức quảng cáo cho sản phẩm mà mình đang kinh doanh.

- Thời gian học tập linh động theo lịch trình của bạn, tạo điều kiện tốt nhất để bạn có thể tiếp thu về digital.

- Có 2 khóa học cơ bản và nâng cao, dù bạn chưa biết gì cũng sẽ có thể trở thành người hiểu biết.

- Học viên hoàn toàn được ôn lại bài trực tiếp cùng giảng viên dù khóa học đã kết thúc.

- Đặc biệt, bạn được tặng miễn phí buổi học đầu tiên để quyết định xem mình có tiếp tục theo đuổi khóa học hay không!

Liên hệ ngay:

Trung tâm đào tạo Marketing 3T Academy

Địa chỉ: 11/33 Nguyễn Trường Tộ, Phường Phước Vĩnh, Thành phố Huế

Hotline: 0906 455 0505/ 0935 240 687