Học kế toán thực hành trên Excel trước khi học phần mềm- Nền tảng vững chắc để phát triển

Giỏi phần mềm kế toán nhưng chưa giỏi kỹ năng kế toán thực hành trên Excel, bạn là một người tiếp thu và học hỏi tốt nhưng sẽ chẳng tiết kiệm được thời gian của mình. Tuy nhiên, nếu bạn giỏi cả kỹ năng kế toán thực hành trên Excel và cả kỹ năng xử lý phần mềm kế toán, công việc của bạn sẽ được tinh giảm thời gian, công việc và mức lương cũng vì vậy mà tỉ lệ thuận tăng lên.

Vì sao bạn nên học kế toán thực hành trên Excel trước?

Các phần mềm kế toán hiện nay được tối ưu rất đơn giản, hỗ trợ đầy đủ tính năng để bất cứ ai không hiểu nhiều về kế toán vẫn có thể sử dụng và làm kế toán trên phần mềm một cách chuyên nghiệp. Mặc dù vậy, vấn đề này chỉ giải quyết được phần nổi và người làm kế toán phần mềm có thể không hiểu hết bản chất của công việc, chẳng hạn như nếu làm kế toán tài sản cố định, liệu khi phát sinh mua sắm, thanh lý... sẽ phải làm những gì, thay đổi và cập nhật ở đâu...

Thầy Nhật Anh say sưa giảng bài và vận dụng các thao tác trong một khóa học Excel

Các yếu tố cần thiết sẽ nắm được khi học và nghiên cứu kĩ về kế toán trên Excel:

Khi nghiên cứu và học về kế toán trên Excel, bạn sẽ biết được:

- Cách xây dựng hệ thống sổ sách, chứng từ, báo cáo tài chính của công ty nên làm như thế nào, bắt đầu từ đâu.

- Mỗi doanh nghiệp, mỗi loại hình kinh doanh sẽ có những cách thức làm sổ kế toán Excel khác nhau. Khi bạn đã hiểu rõ được cách thức thực hiện và xử lý số liệu, nên thêm hay bớt biểu mẫu, cột nào cũng sẽ không còn làm khó được bạn.

- Việc quản lý một file kế toán Excel với hàng chục trang tính không còn là nỗi lo nữa, bạn có thể thao tác nhuần nhuyễn các tác vụ mà không phải lăn tăn.

Ngày nay, các doanh nghiệp đều mong muốn tuyển được kế toán không chỉ có khả năng xử lý nhập liệu phần mềm tốt mà còn đòi hỏi phải biết làm nhiều thao tác khác như xử lý sổ sách, số liệu, nhập chứng từ,... Chính vì vậy, việc học thực hành kế toán trên Excel không những giúp bạn giỏi về kỹ năng để phục vụ nghề nghiệp tốt hơn mà còn tạo ra ưu thế dành cho bạn khi tham gia các buổi phỏng vấn.

Học kế toán thực hành trên excel trước tạo nền tảng vững chắc cho bạn phát triển bản thân trong tương lai

5 điều cần biết khi tự thiết kế File kế toán Excel

Để có thể tự thiết kế file kế toán excel theo ý của mình, mục tiêu và định hướng đúng với những gì mình muốn, bạn không nên bỏ qua 5 yếu tố sau:

- Xác định loại hình, quy mô của doanh nghiệp để lựa chọn phương pháp kế toán phù hợp với doanh nghiệp.

- Xác định mẫu chứng từ cần sử dụng cho doanh nghiệp

- Định hướng cách thức vận hành, sắp xếp file excel kế toán như thế nào để vẫn đảm bảo độ chính xác mà file vẫn chạy nhẹ và nhanh.

- Cách vận dụng công thức, lấy dữ liệu từ một nguồn và dùng công thức để chuyển những số liệu đó sang các sổ và báo cáo cần thiết.

Trên thực tế, một lỗi lớn thường xảy ra đối với những người thường phải làm excel hay chưa thành thạo được excel là thường họ không tìm thấy được lỗi phát sinh trên báo cáo khi có thông báo có lỗi.

Chính vì vậy, việc học kế toán thực hành trên Excel trước khi học phần mềm kế toán vô cùng quan trọng. Khi nắm trong tay kỹ năng kế toán trên excel, bạn không chỉ làm chủ được file mà còn kiểm soát được các dữ liệu trên báo cáo của mình, định hướng và thể hiện được năng lực bản thân thông qua các báo cáo quản trị, phân tích chi phí, hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Khi hiểu rõ về các bước, thao tác trên Excel bạn sẽ phát hiện và sửa được lỗi cho chính báo cáo của mình tốt hơn

Đừng bỏ phí thêm một phút giây nào, hãy tham gia khóa học Excel ứng dụng tại 3T Academy ngay hôm nay!

- Khóa học đào tạo từ cơ bản đến nâng cao cho học viên mất gốc hay lần đầu tiếp cận với Excel.

- Các bài tập thực hành, tình huống thực tế bám sát thực tiễn đến 90%.

- Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn cao sẵn sàng tham vấn cho học viên các vấn đề liên quan.

Sau khóa học, bạn sẽ thành thạo các kỹ năng thao tác trên Excel tạo điều kiện tìm một công việc phù hợp hay giúp công việc có cơ hội thăng tiến tốt hơn!

Đặc biệt, bạn sẽ được miễn phí buổi học đầu tiên trước khi quyết định tham gia khóa học.

 

Liên hệ chúng tôi:

Trung tâm đào tạo Marketing 3T Academy

Địa chỉ: 11/33 Nguyễn Trường Tộ, Phường Phước Vĩnh, Thành phố Huế

Hotline: 0906 455 0505/ 0935 240 687