8 thủ thuật quản lý fanpage hiệu quả

Ngày nay, các doanh nghiệp cực kì quan tâm phát triển các trang fanpage nhằm tạo dấu ấn riêng cho thương hiệu và sản phẩm của mình. Một số doanh nghiệp đã rất thành công và tạo được tiếng vang, tuy nhiên, vẫn còn nhiều cá nhân, doanh nghiệp chưa biết cách phát triển fanpage của mình. Sau đây là 8 thủ thuật quản lý fanpage mà bạn không nên bỏ lỡ để có được một fanpage chất lượng.

1. Đăng bài đều đặn khi quản lý Fanpage

Một trang fanpage có thể thu hút và nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng cần phải có nội dung truyền tải thường xuyên. Do đó, fanpage cần phải có tần suất đăng bài đều đặn, ít nhất 1 ngày phải có 1 bài đăng. Bên cạnh đó, việc đăng tải bài viết vào những thời điểm có lượt người truy cập cao sẽ giúp nó tiếp cận đến nhiều người hơn.

 

2.Chuẩn bị nội dung cho từng tháng

Bất cứ mọi thứ đưa ra cần phải có chiến lược và kế hoạch nhất quán để nó có thể vận hành tốt nhất. Fanpage cũng vậy, để nhắm đến những đối tượng, khách hàng mong muốn cần phải có kế hoạch nội dung cho từng tháng, thậm chí là từng quý trong năm hay chiến dịch dài hạn.  Với các kế hoạch nội dung, người ta thường thực hiện nguyên tắc 80/20, 80% nội dung của doanh nghiệp và 20% nội dung gián tiếp, các tin tức liên quan.

 

3. Tận dụng chức năng lên lịch đăng bài của Fanpage

Facebook tạo ra rất nhiều tính năng hữu ích cho người dùng fanpage. Đặc biệt, với tính năng lên lịch đăng bài, bạn có thể sắp xếp và lên bài trước cho fanpage của mình cả ngày, cả tuần hay cả tháng, thậm chí là cả năm nếu đã có sẵn nội dung từ trước. Tính năng này của Facebook giúp nâng cao hiệu quả làm việc và linh động sắp xếp được thời gian.

Tuy nhiên, không phải là đã lên bài hết thì bạn được quyền bỏ mặc fanpage mà không tương tác với những người đã tương tác trên bài đăng của mình. Bên cạnh đó, cũng thường xuyên phải kiểm tra các bài viết đã lên lịch xem có còn hợp với thời gian, sự việc lúc bài chuẩn bị đăng hay không.

Tính năng lên lịch bài viết giúp người quản trị page chủ động sắp xếp được thời gian của mình hơn

 

4. Phát triển từng nhóm nội dung

Việc phân chia, pha trộn các nhóm nội dung sẽ giúp quản lý và vận fanpage một cách hữu hiệu mà không khiến những người quan tâm đến fanpage cảm thấy nhàm chán. Đó có thể là các dạng nội dung như nội dung bài tin tức, tham gia, khuyến mãi hay văn hóa.

- Tin tức là các tin tức mới nhất liên quan đến doanh nghiệp, sản phẩm hay những thông tin liên quan thu hút được sự chú ý của mọi người.

- Tham gia: là các dạng bài kích thích hành động của người xem fanpage như các mini game, các câu hỏi, các chương trình đặc biệt... khiến người khác like, share hay comment vào bài viết.

- Khuyến mãi: các thông tin khuyến mãi, các chương trình ưu đãi  của công ty vừa có lợi cho người tiêu dùng, vừa có sự kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng qua fanpage.

- Văn hóa: chia sẻ về văn hóa doanh nghiệp, nhân sự hay những điểm gây chú ý với cộng đồng.

 

5. Ấn định nội dung định kì

Nội dung định kì là nội dung được công bố vào một ngày, hay một tuần, một tháng hoặc năm mà doanh nghiệp đưa ra để tạo được hiệu ứng quan tâm từ cộng đồng. Đó có thể là ngày có chương trình ưu đãi, mua 1 tặng 1, hay khuyến mãi kèm thêm điều kiện gì đó... Điều này thường được các fanpage của rạp chiếu phim, quán trà sữa hay fanpage về dịch vụ ăn uống áp dụng rất nhiều.

 

6. Chú trọng hình ảnh

Theo xu hướng hiện nay, đa phần người dùng đều thích nhìn hình ảnh hơn là dành thời gian đọc quá nhiều nội dung. Do đó, nếu muốn tạo ấn tượng với người lướt Facebook thì người quản lý  page cần phải có hình ảnh avatar, cover timeline đẹp và hút mắt. Đồng thời, nội dung các bài đăng cũng cần chú trọng đến hình ảnh đẹp và phần nào truyền tải được thông tin càng tốt.

Hình ảnh được truyền tải trên fanpage là yếu tố thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng

 

7. Duy trì tương tác

Một fanpage mà không có tương tác hai chiều thì fanpage đó không thể nào duy trì được lâu. Do đó, ngoài những bài viết kích thích được hành động của người xem fanpage thì người quản lý trang cũng cần phải gia tăng các hành động của mình như thường có bài viết hỏi và trả lời, phản hồi với bình luận của khách hàng... để có được sự gắn kết với fan trên fanpage của bạn.

Việc duy trì tương tác tạo mối quan hệ gắn kết hai chiều giữa fanpage và fan

 

8. Phân tích và tối ưu hóa

Facebook là mạng xã hội có rất nhiều tiện ích cho người sử dụng. Với những người quản lý trang fanpage, Facebook insight cung cấp rất nhiều dữ liệu hữu ích cho việc quản lý, phân tích đối tượng người dùng về độ tuổi, nơi ở... để bạn có thể chủ động nghiên cứu, tối ưu hóa nội dung trên fanpage của mình tốt hơn.

Facebook Insight hỗ trợ rất nhiều trong việc phân tích và tối ưu hóa đối tượng của fanpage

Trên đây là 8 thủ thuật quản lý fanpage cần thiết mà bạn nên biết. Tuy nhiên, nếu chưa tự tin về khả năng phát triển nội dung và cách quản trị fanpage sao cho hiệu quả, đừng bỏ lỡ lớp học content thực chiến của 3T Academy!

  • Bạn sẽ biết cách chinh phục những thể loại nội dung phong phú của fanpage
  • Thực chiến trên fanpage của chính mình một cách hiệu quả nhất
  • Nắm gọn các thủ thuật, cách thức vận hành fanpage
  • Hiểu rõ điều gì cần và điều gì không nên cho fanpage luôn phát triển tốt

Liên hệ ngay để không bỏ lỡ khóa học nào!

Trung tâm đào tạo Marketing 3T Academy

Địa chỉ: 11/33 Nguyễn Trường Tộ, Phường Phước Vĩnh, Thành phố Huế

Hotline: 0906 455 0505/ 0935 240 687