Tại sao Google Adwords lại là kênh quảng cáo tiềm năng không thể bỏ lỡ?

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, Google là công cụ tìm kiếm cực được ưa chuộng trong lòng người dùng mạng, bởi lượng thông tin Google mang đến nhiều nhất và nhanh nhất. Chính vì thế, đây là cơ hội cho các doanh nghiệp chạy quảng cáo trên Google hay còn gọi là Google Ads nhằm mục đích tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể.

Hãy cùng 3T Academy tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích từ Google Adwords:

GOOGLE ADWORDS LÀ GÌ?

Google Adwords (Google Ads) là kênh quảng cáo trả phí của Google, là dịch vụ quảng cáo của Google cho phép nhà quảng cáo giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, trên các kênh tìm kiếm, kênh giới thiệu youtube dựa trên cơ chế đánh giá.

Google Ads là kênh quảng cáo trả phí của Google.Google Ads là kênh quảng cáo trả phí của Google

NHỮNG HÌNH THỨC QUẢNG CÁO HIỆN NAY CỦA GOOGLE ADS 

Google ads có nhiều hình thức quảng cáo với hiệu quả khác nhau để người dùng đưa ra lựa chọn phù hợp, bao gồm:

  • Quảng cáo tìm kiếm
  • Quảng cáo hiển thị
  • Quảng cáo mua sắm
  • Quảng cáo video
  • Quảng cáo ứng dụng toàn cầu
  • Quảng cáo thông minh

VÌ SAO BẠN NÊN LỰA CHỌN QUẢNG CÁO BẰNG GOOGLE ADWORDS CHO DOANH NGHIỆP CỦA MÌNH?

Khả năng thu hút khách hàng lớn hơn

Thử tưởng tượng có khoảng 1 triệu người tìm kiếm về từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn mỗi ngày, và nếu quảng cáo của bạn nằm trong top đầu tìm kiếm Google, sẽ có khoảng 80% số người đó click vào đường link của bạn, mang lại lượng traffic đáng kể cho website mỗi ngày. Khi dùng Google Adwords bạn cũng có thể quảng cáo qua cả các dịch vụ khác mà Google cung cấp như quảng cáo trên Gmail, Youtube, Google Tìm kiếm, trên các website đối tác của Google…

Google Adwords giúp bạn thu hút số lượng lớn khách hàng là người dùng InternetGoogle Adwords giúp bạn thu hút số lượng lớn khách hàng là người dùng Internet

Đúng người đúng, thời điểm

Bạn còn có thể chọn từ khóa giúp nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn đến những người tìm kiếm các cụm từ khác có liên quan. Bạn cũng có thể chọn hiển thị quảng cáo của bạn vào những thời gian nhất định trong ngày, chỉ định vị trí và ngôn ngữ tìm kiếm cụ thể. Ngoài dạng quảng cáo từ khóa, Adwords còn cung cấp các dạng quảng cáo như quảng cáo hiển thị. Dạng này thường thấy ở các trang báo, trang web với các banner. Nếu trên Youtube thì có dạng quảng cáo bằng Video nữa. Từ hiệu quả trực quan mà quảng cáo mang lại, sự chú ý dành cho sản phẩm/dịch vụ của bạn cũng sẽ tăng lên.

Google Adwords giúp bạn khoanh vùng đối tượng khách hàng hiệu quả theo độ tuổi, khu vực, ngôn ngữ…Google Adwords giúp bạn khoanh vùng đối tượng khách hàng hiệu quả theo độ tuổi, khu vực, ngôn ngữ…

Hiệu quả tối ưu , chi phí tối thiểu

Có 3 hình thức thanh toán khi sử dụng Google Adwords:

  • CPC là viết tắt của Cost per click có nghĩa là trả tiền trên mỗi lần người dùng click chuột vào quảng cáo.
  • CPM là viết tắt của Cost per Mile hay Cost per thousand impressions có nghĩa trả tiền trên mỗi 1000 lần hiển thị.
  • CPA là viết tắt của Cost per acquisition hay Cost per action có nghĩa là trả tiền trên mỗi hành động, tương tác, mục tiêu được chuyển đổi.
  • Tùy theo đặc thù của sản phẩm/dịch vụ và mục đích chạy quảng cáo của mình mà bạn có thể điều chỉnh hình thức thanh toán để phù hợp với “túi tiền” của mình.  

Google Adwords cho phép bạn linh hoạt điều chỉnh thông điệp, ngân sách, khách hàng mục tiêu… theo từng giai đoạn của chiến dịch.Google Adwords cho phép bạn linh hoạt điều chỉnh thông điệp, ngân sách, khách hàng mục tiêu… theo từng giai đoạn của chiến dịch.

Dễ dàng quản lý, đo lường kết quả

Nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn phù hợp với chính sách Google, quảng cáo sẽ xuất hiện ngay sau khi chiến dịch cài đặt thành công. Bạn còn có thể thay đổi nội dung quảng cáo, bổ sung từ khóa, hợp lý hóa ngân sách hay điểu chỉnh đối tượng bất kỳ khi nào bạn muốn. Quảng cáo Google Adwords cho phép bạn cài đặt chiến dịch theo bất cứ ngôn ngữ nào, tại bất cứ thị trường nào mà bạn muốn nhắm tới. Đồng thời Google Adwords cũng rất dễ dàng để đo lường hiệu quả quảng cáo (ROI) bằng Google Analytics.

Tổng kết

Có thể nói Google Ads phù hợp với hầu hết mọi tổ chức, doanh nghiệp. Bạn có thể tận dụng hình thức quảng cáo này một cách chủ động, tùy theo tài chính, nhân lực, địa lý,… Google Ads được xem là lựa chọn hoàn hảo, mang lại hiệu quả cao, nhanh chóng. Bạn còn chần chừ gì mà không thực hiện ngay phương pháp quảng cáo này?

Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về Google Ads, hãy đăng ký tham gia ngay khóa học Google Ads tại 3T Academy để được cầm tay chỉ việc, học đến nơi, làm đến chốn nhé!

Trung tâm đào tạo Marketing 3T Academy

Địa chỉ: 11/33 Nguyễn Trường Tộ, Phường Phước Vĩnh, Thành phố Huế

Hotline: 0906 44 5050/ 0935 240 687