MUỐN TRỞ THÀNH NHÂN VIÊN MARKETING GIỎI, NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ KỸ NĂNG NÀY

Đặc thù của nghề marketing đòi hỏi sự năng động, linh hoạt, khả năng thích ứng với các thay đổi, tư duy chiến lược nhạy bén. Tuy nhiên đó mới chỉ là phần yêu cầu nhỏ của nghề, nếu muốn trở thành nhân viên marketing giỏi, cũng như quá trình tìm việc làm được dễ dàng, bạn nhất định phải có đầy đủ kỹ năng này nữa.

 

Môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì đội ngũ marketing đóng một vai trò quan trọng, quyết định sự sống còn của một doanh nghiệp. Doanh nghiệp nếu muốn phát triển, tồn tại đòi hỏi đội ngũ nhân viên marketing giỏi và có năng lực thực sự.

Nhiệm vụ chủ yếu của một nhân viên marketing tập trung theo dõi thay đổi hành vi của khách hàng, phân tích thị trường, xác định các cơ hội và mối đe dọa mới, xây dựng chiến lược phát triển cho công ty, phân tích các chiến dịch truyền thông, các chiến dịch PR và tổ chức các sự kiện chứ không phải bán hàng.


 
Kỹ năng cần có đối với một nhân viên marketing

Mục tiêu của bạn là trở thành một nhân viên marketing giỏi, chứng minh cho người khác thấy được bạn tài năng của bạn. Ngoài những kỹ năng mềm thôi chưa đủ, bạn cũng cần phát triển cả những kỹ năng khác nữa, sở hữu những kỹ năng này không chỉ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm việc làm mà còn mang tới cho bạn nhiều cơ hội việc làm tốt,

1. Giao tiếp giỏi

Giao tiếp là kỹ năng cốt lõi, quyết định thành công của một nhân viên marketing. Bên cạnh việc giao tiếp để trao đổi, truyền đạt thông tin với đồng nghiệp một cách rõ ràng, xây dựng các chiến lược marketing, một nhân viên marketing giỏi còn phải biết cách thuyết phục khách hàng của mình tin chọn và sử dụng sản phẩm của mình. Giao tiếp được coi là một trong số những kỹ năng để trở thành nhân viên marketing giỏi, do vậy nếu bạn đang có định hướng hoặc đang theo đuổi công việc này hãy trau dồi cho mình kỹ năng giao tiếp thật tốt nhé, giao tiếp tốt sẽ là chìa khóa thành công cho bạn trong con đường sự nghiệp.

2. Khả năng phân tích

Ngoài kỹ năng giao tiếp còn đòi hỏi một nhân viên kinh doanh phải có  khả năng phân tích và óc sáng tạo, linh hoạt. Thị trường biến đổi liên tục để đáp ứng thị hiếu khách hàng, vì vậy đòi hỏi một nhân viên marketing phải có khả năng phân tích, nắm bắt, sáng tạo các ý tưởng mới lạ, các hướng đi mới mà người khác chưa nhìn nhận ra.


Yêu cầu về kỹ năng đối với nhân viên Marketing

3. Khả năng tổ chức và lập kế hoạch

Với vai trò là người phân tích, xây dựng các chiến dịch truyền thông, chiến dịch PR các sản phẩm của công ty, vì vậy đòi hỏi người làm marketing phải có khả năng tổ chức và lập kế hoạch, quản lý thời gian một cách hiệu quả để hoàn thành công việc theo đúng tiến độ.

4. Kỹ năng tiếp cận công nghệ

Khi mà công nghệ ngày càng phát triển, đóng vai trò quan trọng là phương tiện giao tiếp, xây dựng mối quan hệ với khách hàng đòi hỏi người làm marketing phải biết cách sử dụng các phần mềm quản lý thông dụng, cũng như các ứng dụng mạng xã hội và các kỹ năng soạn thảo văn bản,... hỗ trợ cho công việc, tạo dựng mối quan hệ với khách hàng.


Kỹ năng nào đối với người làm Marketing là quan trọng nhất

5. Kinh nghiệm

Bên cạnh các kỹ năng chuyên môn cũng như kỹ năng mềm, để trở thành một marketer chuyên nghiệp, kinh nghiệm cũng là một yếu tố tối quan trọng. Để tích lũy và lấy kinh nghiệm cho bản thân, đừng ngần ngại tham gia các chiến dịch truyền thông cũng như các chiến dịch PR của công ty, sử dụng các kênh khác nhau để tạo mối quan hệ với khách hàng. Điều đó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, khi bạn có nhu cầu chuyển đổi công việc để có cơ hội phát triển hơn, khi liệt kê những kỹ năng này sẽ giúp đơn xin việc của bạn chắc chắn sẽ thu hút được nhà tuyển dụng, giúp nhà tuyển dụng cân nhắc đơn xin việc của bạn và mang tới cho bạn cơ hội hội việc làm tốt nhất.

Các bạn ứng viên đang chuẩn bị đi phỏng vấn vị trí nhân viên marketing đừng quên tham khảo các câu hỏi phổ biến phỏng vấn nhân viên marketing nhé, tập luyện cho mình trước nhiều câu hỏi tình huống sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn đó, chắc chắn bạn sẽ có được một buổi phỏng vấn thành công.

Marketing vẫn là một trong những ngành hot hiện nay. Nếu muốn trở thành nhân viên marketing giỏi, nhất định bạn phải nắm rõ các kỹ năng trên đây để chứng minh cho người khác thấy được tài năng của mình.

>> Đừng quên để lại ý kiến đánh giá bình luận của bạn ở phần comment bên dưới nhé.