7 bước chinh phục khách hàng bất động sản trên mạng xã hội

Mạng xã hội đang là một kênh marketing vô cùng hiệu quả đối với bất cứ ngành dịch vụ nào. Với lĩnh vực bất động sản, làm thế nào để khai thác tốt được các nền tảng marketing online này? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây của 3T Academy.

1. Đặt ra mục tiêu và KPI cụ thể

Giống như một bất kỳ chiến lược marketing, điều quan trọng đầu tiên là bạn phải đưa ra được những mục tiêu và KPI cụ thể cho chiến dịch của mình.

Mục tiêu cụ thể đó có thể muốn làm cho nhiều người biết đến sản phẩm của mình hơn, muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng phát sinh giao dịch, hay muốn tăng lượng truy cập cho trang web… Tùy từng mục tiêu cụ thể mà bạn sẽ cần xác định những chỉ số khác nhau.

Ví dụ: Nếu bạn đang muốn gia tăng lượng truy cập cho trang web thì cần đo lường lượt click hay tỷ lệ chuyển đổi. Nếu mục tiêu là gia tăng độ nhận diện thương hiệu thì bạn cần quan tâm đến lượt tương tác và mức độ tiếp cận của bài viết.

Khoá học đào tạo marketing bất động sản của 3T Academy

Dưới đây là một minh hoạ cụ thể cho một chiến dịch cần tăng độ nhận biết thương hiệu:

– Nếu bạn muốn tăng độ nhận biết thương hiệu bằng việc đăng bài thường xuyên trên Facebook, Twitter, Instagram và LinkedIn. Để làm được điều đó, bạn sẽ đăng trên Facebook từ 4 – 7 bài/tuần, Twitter 4 bài/ngày, Instagram và LinkedIn 01 bài/ngày.

– Mục tiêu là tăng 4% tỷ lệ tương tác trên các mạng xã hội.

– Tỉ lệ tương tác tháng trước đã tăng lên 2% khi tăng tần suất đăng bài hàng tuần và đầu tư nhiều thời gian để sản xuất nội dung chất lượng.

– Bằng việc tăng tỷ lệ tương tác, bạn sẽ gia tăng độ nhận biết thương hiệu, từ đó tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

– Thời gian cần đạt mục tiêu: Trong 1 tháng

>>> Xem thêm: Quảng cáo Facebook hay Google, có phải biết chạy là được?

2. Tận dụng Groups/Fanpage trên Facebook

Để thực hiện chiến dịch marketing bất động sản, bạn nên tạo một groups với mục đích là chia sẻ kinh nghiệm mua bán, thông tin bất động sản để thu hút nhiều người tham gia. Sau đó, khai thác thông tin cá nhân và chuyển đổi nội dung tương tác để hướng khách hàng theo đúng mục tiêu mà bạn đề ra.

Fanpage cũng là cách để khách hàng nhận diện thương hiệu và tìm kiếm sản phẩm của bạn. Vì thế, bên cạnh thông tin về doanh nghiệp của bạn, bạn cũng cần cung cấp cho khách hàng những thông tin thú vị, hữu ích, hấp dẫn.

3. Thiết lập từ khóa tìm kiếm

Các từ khóa, hashtag bất động sản là cách để bạn thiết lập tất cả các bài viết liên quan đến nhu cầu tìm kiếm của khách hàng đến bài viết của bạn. Từ đó, bạn có thể cung cấp những thông tin liên quan đến nhu cầu mà khách hàng đang tìm kiếm.

Khoá học đào tạo marketing bất động sản của 3T Academy

4. Luôn dõi theo đối thủ cạnh tranh

Bạn nên theo dõi các đối thủ cạnh tranh đang thực hiện gì để từ đó so sánh và điều chỉnh chiến dịch phù hợp. Hãy nhớ, theo dõi đối thủ trên mạng xã hội không có nghĩa là bạn sao chép chiến dịch của họ.

Tuy nhiên, nếu bạn thấy rằng đối thủ không chạy theo xu hướng mới nhất thì bạn nên tìm kiếm những hướng đi riêng để tạo nên sự khác biệt với đối thủ và “giành” được khách hàng nhanh hơn.

5. Luôn cập nhật và bắt kịp các tính năng mới

Trước khi bạn chuẩn bị đăng tải một nội dung lên mạng xã hội, hãy nghĩ về câu chuyện đằng sau nó và dùng những cách khác nhau để truyền tải nội dung đó một cách hấp dẫn.

Đăng tải nội dung dưới nhiều hình thức lên mạng xã hội sẽ tạo sự mới mẻ cho trang của bạn, từ đó thu hút được nhiều người xem hơn. Một trào lưu mới hiện nay mà nhiều bạn trẻ thực hiện thành công đó là đăng các video ngắn trên tính năng Reels của Facebook. Bạn hãy thử xem, biết đâu sẽ đạt được mức độ tiếp cận khách hàng một cách chắc chắn.

6. Thường xuyên tương tác và chăm sóc khách hàng

Sau khi đăng bài, bạn nhớ thường xuyên kiểm tra xem có khách hàng nào tương tác với bạn hay không. Nếu bạn phản hổi nhanh, khách hàng sẽ ấn tượng với sự nhiệt tình và chu đáo của bạn.

7. Thử sức với nhiều nội dung ở nhiều thời điểm

Sau khi đã xây dựng được một lịch trình bài đăng cụ thể, bạn cũng nên thử nghiệm đăng nhiều nội dung ở những thời điểm khác nhau để hiểu rõ thị hiếu của khách hàng. Qua quá trình thử nghiệm, bạn sẽ lựa chọn nội dung nào và thời điểm nào đạt hiệu quả cao nhất.

Hoạt động bán hàng trên mạng xã hội đang dần đóng vai trò quan trọng với ngành bất động sản. Nếu bạn đang kinh doanh bất động sản, hy vọng bài viết trên đã giúp bạn tìm ra phương hướng để xây dựng chiến dịch marketing online hiệu quả và thành công.

>>> Xem thêm: 7 bí kíp marketing 0 đồng trong bất động sản

Nếu bạn muốn học hỏi thêm những kỹ năng chốt sales thành công, tuyệt chiêu marketing bất động sản bách phát bách trúng, cách thức chạy quảng cáo Facebook Ads, Google Ads, Zalo Ads hiệu quả, cách viết content marketing triệu like, hãy đăng ký ngay các khoá học tại 3T Academy.

----------------------------------

3T Academy - Đào tạo Marketing

True learn - True teacher - True work

11/33 Nguyễn Trường Tộ, TP. Huế

Hotline: 0762 648 082- 0935 240 687