Quảng cáo Facebook hay Google, có phải biết chạy là được?

Nếu bạn đã mất nhiều giờ nghiên cứu hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hay Google trên Youtube, tuy nhiên kết quả quảng cáo của bạn không đạt như mong đợi. Vậy, đâu mới là yếu tố giúp quảng cáo đạt hiệu quả? Hãy cùng 3T Academy đón xem nhé!

Xác định rõ USP (Unique Selling Point) của sản phẩm, dịch vụ

Trước chạy quảng cáo Facebook Ads hay Google Ads, việc đầu tiên bạn cần làm là phân tích cụ thể USP sản phẩm của bạn là gì? Đừng lãng phí tiền quảng cáo một cách không hiệu quả.

USP (Unique Selling Point) là lợi thế bán hàng của bạn so với đối thủ cạnh tranh. USP sẽ ảnh hưởng lớn đến việc bạn có bán được hàng hay không.

Nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn không có gì nổi bật thì dù bạn có đổ tiền vào quảng cáo bao nhiêu, cũng không thể bán được hàng.

USP của bạn ở đây có thể là:

• Chất lượng sản phẩm tốt hơn các loại khác

• Cùng 1 loại sản phẩm nhưng giá cả thấp hơn.

• Vị trí địa lý thuận tiện hơn

• Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Hãy liệt kê ra tất cả những yếu tố mà bạn nghĩ khách hàng sẽ chọn sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ.

>>> Xem thêm: Làm thế nào để tối ưu Facebook Ads?

Tập trung đầu tư vào Ad Content

Ad content là được hiểu là toàn bộ những gì khách hàng trên mẫu quảng cáo của bạn, bao gồm: hình ảnh ads, tiêu đề, video, link hiển thị, ….

Bạn hãy thử so sánh 2 mẫu quảng cáo của 2 thương hiệu đang chạy trên Facebook. Hai đối thủ cùng bỏ ra chi phí quảng cáo như nhau, mẫu quảng cáo nào có hình ảnh bắt mắt hơn, idea content độc lạ hơn và đánh đúng vào tâm lý của khách hàng hơn thì mức độ tương tác sẽ cao hơn mẫu quảng cáo khi có hình ảnh và nội dung không mấy cuốn hút.

Vì thế, linh hồn của quảng cáo không nằm ở công cụ, các target có sẵn của Facebook hay Google. Yếu tố tiên quyết thúc đẩy tương tác khách hàng chính nằm ở Ad Content.

Bạn biết đấy, khách hàng thường có thói quen lướt qua Facebook rất nhanh, 1 bài đăng nào đó không có gì nổi bật thì họ có thể lướt qua nhanh chóng dưới 1 giây. Nên việc việc đầu tiên cần thực hiện trước khi chạy quảng cáo chính là đầu tư xây dựng ý tưởng, nội dung bài bản để tạo nên những mẫu quảng cáo thật sự chất lượng.

Trong quá trình này, bạn cũng cần lưu ý việc xây dựng concept hay idea cho ads cũng cần phải tuân thủ theo nguyên tắc sáng tạo nhất định, hãy khác biệt nhưng đừng dị biệt.

Nếu kết quả chạy quảng cáo trước đó của bạn không tốt, hãy đầu tư lại nội dung quảng cáo, bạn sẽ thấy sự thay đổi.

Tạo nội dung riêng biệt cho từng nhóm khách hàng

Khi chạy quảng cáo Facebook, bạn cần phải xác định được khách hàng bạn đang nhắm đến là ai? Thông thường, đối tượng khách hàng nên được chia làm 3 nhóm:

Nhóm 1: Nhóm khách hàng chưa bao giờ biết đến thương hiệu của bạn

Với nhóm này, bạn cần đưa những thông tin hữu ích, các giá trị mang lại cho khách hàng. Bạn phải xây dựng nội dung quảng cáo thật hay thì mới có khả năng kết quả tốt.

Nhóm 2: Nhóm khách hàng đã từng tương tác với bạn trong quá khứ

Họ có thể đã vào website đọc bài viết của bạn, đã like fanpage của bạn, đã tham gia sự kiện do bạn tạo trên Facebook, đã từng Điền tên & email vào email dạng thu thập của bạn, … nhưng chưa từng sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn.

Với nhóm này, bạn cần cung cấp thêm thông tin về sản phẩm dịch vụ, các chương trình ưu đãi để kích thích hành động mua của họ

Nhóm 3: Nhóm khách hàng đã từng mua hoặc sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn

Với nhóm này, bạn cần đưa thêm các sản phẩm liên quan để kích thích họ chi tiền thêm lần nữa.

Đồng thời với việc chạy quảng cáo Facebook hay Google, bạn cũng cần tập trung xây dựng mối quan hệ khách hàng để tăng sự tương tác chứ không phải lao vào chạy quảng cáo bán hàng một cách máy móc.

Cuối cùng, nếu bạn đã thử chạy nhưng vẫn chưa đạt hiệu quả mong muốn thì hãy tham gia ngay một khóa học Facebook Ads, Google Ads của 3T Academy để tối ưu hóa chi phí.

>>> Xem thêm: Khoá học Facebook Marketing tại Huế

----------------------------------

3T Academy - Đào tạo Marketing

True learn - True teacher - True work

11/33 Nguyễn Trường Tộ, TP. Huế

Hotline: 0762 648 082- 0935 240 687