Hướng dẫn sử dụng Chat GPT để viết SEO Content

Chat GPT chính là từ khóa đang làm mưa làm gió trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok, Zalo,… Liệu có thể sử dụng Chat GPT để viết SEO Content hiệu quả hay không? Cùng 3T Academy tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT để viết SEO Content

1. Sử dụng ChatGPT để viết Meta Description

Google cho phép sử dụng các ứng dụng tổng hợp để tạo đoạn mô tả Meta Description. Do vậy, việc sử dụng ChatGPT để tạo meta description không vi phạm chính sách của Google.

3T Academy trao chứng chỉ tốt nghiệp khóa SEO Content cho học viên đến từ Kiên Giang

2. Sử dụng ChatGPT để tìm ý tưởng nội dung mới

ChatGPT là một công cụ tìm kiếm ý tưởng nội dung rất tuyệt vời vì ChatGPT giống như một phiên bản khác của Wikipedia hay Google, nơi mà bạn có thể tìm thấy những thông tin phù hợp nhất về bất kỳ chủ đề nào.

3. Sử dụng ChatGPT để lập dàn ý cho bài viết

Bạn chỉ cần yêu cầu ChatGPT liệt kê những thông tin có phù hợp nhất với một chủ đề, kết quả nhận được chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

4. Dịch thuật nội dung được tạo bởi ChatGPT

Nội dung do ChatGPT tạo ra đã được đánh dấu bằng watermark ẩn, vì thế bạn cần dành thời gian để sử dụng các công cụ tự động như Google Translate để dịch thuật, chỉnh sửa lại ngôn từ và nội dung, bạn sẽ có được những content cực kỳ chất lượng cao mà không phải lo lắng đến thuật toán của Google.

5. Chỉ sử dụng ChatGPT cho những chủ đề được đề cập trước 2021

ChatGPT không biết gì về các sự kiện xảy ra sau năm 2021 nên chỉ có thể sử dụng ChatGPT để tạo nội dung và lấy ý tưởng cho các chủ đề hoặc sự kiện đã diễn ra trước năm 2021.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng ChatGPT để viết content

1. ChatGPT không đảm bảo tạo ra nội dung chính xác

Nhược điểm lớn nhất của ChatGPT là nó không quan tâm đến độ chính xác của văn bản được tạo ra.

Nói cách khác, văn bản mà ChatGPT tạo ra có vẻ logic và dễ đọc, nhưng rất nhiều trường hợp nó tạo ra những nội dung không có ý nghĩa hoặc không khớp với dữ liệu thực tế.

2. ChatGPT chưa cập nhật các sự kiện thời sự

Nói cách khác, bạn không thể yêu cầu ChatGPT tạo ra nhứng nội dung bắt trend, mang tính thời sự hoặc mới diễn ra gần đây, chẳng hạn như thay đổi thuật toán Google năm 2022.

3. Khi sử dụng ChatGPT, bạn phải đưa ra các yêu cầu thật cụ thể và chi tiết

Để ChatGPT tạo ra những nội dung có chất lượng cao, nguyên bản và có quan điểm cụ thể, bạn cần phải mô tả yêu cầu của mình một cách thật chi tiết.

4. Google có thể phát hiện nội dung do ChatGPT tạo ra nhờ Watermark ẩn

Watermark ẩn được chèn bí mật vào trong văn bản do GPT tạo ra. Do vậy, dựa vào cách lựa chọn từ ngữ, những người nắm giữ khóa bảo mật có thể dựa vào các dấu hiệu này để nhận ra văn bản đó được tạo một cách tự động bởi ChatGPT.

Nếu bạn vẫn chưa biết cách sử dụng ChatGPT như thế nào, hãy tham gia ngay khóa học ChatGPT chuyên sâu tại 3T Academy.

---------------------------------------------

Trung tâm đào tạo Marketing 3T Academy

Địa chỉ: Căn Shophouse SH11, Toà nhà The Manor Crown, 62 Tố Hữu, P. Xuân Phú, TP. Huế

Hotline: 0762 648 082 - 0985 944 994