8 xu hướng content seo phổ biến nhất hiện nay

Trong lĩnh vực SEO, content được xem là yếu tố then chốt quyết định thành bại của cả một chiến dịch SEO. Vì thế, trong bài viết sau đây, 3T Academy sẽ chia sẻ 8 xu hướng content seo phổ biến nhất hiện nay.

Content SEO là gì?

Hiểu một cách đơn giản, content SEO chính là cầu nối giữa website với các công cụ tìm kiếm. Chất lượng của một website được đánh giá như thế nào phụ thuộc vào những bài content trên trang web.

Content chuẩn SEO là nội dung được xây dựng dựa trên một bộ từ khoá SEO hoàn chỉnh bao gồm từ khoá chính, từ khoá dài… Content chứa đầy đủ từ khoá SEO, nội dung cung cấp những thông tin hữu ích sẽ dễ tăng thứ hạng của website trên trang tìm kiếm.

Content SEO là công cụ miễn phí để tăng traffic và tạo ra sự chuyển đổi trên các trang web bán hàng.

Content SEO và Content Marketing có gì khác nhau?

Hiện nay, 2 khái niệm Content SEO và Content Marketing đã không còn xa lạ và bị nhiều người nhầm lẫn là một. Tuy nhiên, thật sự đây là 2 khái niệm hỗ trợ lẫn nhau.

- Content SEO: Được hiểu là content được viết theo bộ từ khoá SEO. Mục đích của content SEO là tăng lượt truy cập cho website, tăng tỉ lệ chuyển đổi từ đó thúc đẩy việc bán hàng trên web.

Tuy nhiên, vì cấu trúc bài viết bị cứng nhắc theo form SEO, nên đôi khi khiến người đọc cảm thấy rất khó chịu.

- Content marketing: Nhiệm vụ chính của Content Marketing là quảng cáo và tiếp thị sản phẩm rộng rãi ra thị trường. Content Marketing xuất hiện ở rất nhiều nơi: mạng xã hội, video, website...

Content Marketing thường không chịu sự ràng buộc về lối hành văn, chỉ cần nội dung có sức hút là được.

Ngày nay, Content SEO và Content Marketing thường được kết hợp với nhau để tạo ra nội dung vừa dễ tăng thứ hạng trên Google, vừa thân thiện với người trải nghiệm.

8 xu hướng content SEO phổ biến nhất hiện nay

Content SEO trên báo

Có thể bạn không biết rằng tất cả các bài báo bạn đọc trên mạng đều là một hình thức content SEO dành chuyên biệt cho mảng báo chí. Tất cả các bài tin tức nổi bật, top new, bài phỏng vấn…. đều cần phải tuân theo nguyên tắc SEO nhất định để thu hút người đọc.

Content SEO trên website

Content SEO trên website chủ yếu là cung cấp những thông tin, chủ đề liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, để tạo niềm tin và tăng traffic cho website.

Content SEO trang sản phẩm

Hình thức content SEO này sẽ được sử dụng trên những website bán hàng hoặc trên những trang thương mại điện tử. Các nội dung content SEO này không chỉ có mục đích mô tả sản phẩm mà còn giúp quảng bá cực hiệu quả.


 

Content SEO video

Tất cả những video mà bạn xem trên Youtube đều cần phải SEO, nghĩa là các nội dung video ấy phải đáp ứng được những yêu cầu của SEO. Xu hướng người dùng ngày nay rất thích xem video giải trí ... vì vậy content video ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Content SEO Ebooks

Content Ebooks sẽ được sản xuất với mục đích tăng độ nhận diện thương hiệu và thu thập thông tin khách hàng. Vì thế, nội dung của ebook thường đòi hỏi rất nhiều kiến thức chuyên môn, mang tính đặc trưng của ngành nghề/dịch vụ/ sản phẩm....

Content list

Là hình thức content tổng hợp và liệt kê đang được những công cụ tìm kiếm như Google và người dùng yêu thích.

Tiêu đề phổ biến nhất là:

Top 5 công ty thiết kế profile đẹp tại miền Trung

Top 5 công ty thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp tại miền Trung

Top 5 trung tâm đào tạo marketing online thực chiến tốt nhất tại miền Trung

Content SEO Podcast

Podcast là một ứng dụng được phát triển tương tự như radio, nội dung của podcast rất đa dạng hơn với nhiều chủ đề về tình yêu, gia đình, đời sống... Để podcast của bạn được nhiều người biết đến, bạn cần phải không ngừng sáng tạo và nắm bắt được tâm lý người nghe.

Content SEO hướng dẫn

Nội dung của hình thức content này trình bày rõ ràng cụ thể cách thức hướng dẫn.

Ví dụ:

Hướng dẫn cách tạo Zalo Official Account từ A đến Z

5 bước hướng dẫn viết blog cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn sử dụng tính năng chặn spam trên Facebook đơn giản, nhanh chóng

Một số lưu ý cần nhớ trước khi viết content SEO

  • Viết những chủ đề xoay quanh sản phẩm, dịch vụ để tránh loãng nội dung của website.
  • Xác định rõ đối tượng mà bài viết hướng tới để tạo văn phong phù hợp.
  • Ưu tiên từ bộ từ khóa nên có mức độ tìm kiếm cao để có nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng hơn.
  • Ngôn từ tự nhiên, bố cục trình bày rõ ràng để người đọc dễ dàng theo dõi và tìm kiếm những thông tin phù hợp cho bản thân
  • Không nhất thiết bài nào cũng chèn link chuyển đổi cao, vì điều đó có thể làm tăng tỷ lệ lead không chất lượng.

Trên đây là toàn bộ thông tin về content SEO và những hình thức content phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu thêm cách thức viết content seo hiệu quả để tăng thứ hạng website trên thanh tìm kiếm của Google, hãy đăng ký các tham gia khoá học của 3T Academy.

--------------------------

Đào tạo Marketing 3T Academy

Địa chỉ: Căn Shophouse SH11, Toà nhà The Manor Crown, 62 Tố Hữu, P. Xuân Phú, TP. Huế

Hotline: 0935 240 687