BÍ QUYẾT THU HÚT SỰ CHÚ Ý CỦA KHÁCH HÀNG BẰNG CONTENT MARKETING

Làm thế nào để thu hút sự chú ý của khách hàng là câu hỏi đặt ra hằng ngày của các copywriter. Bài viết dưới đây của 3T Academy sẽ tổng hợp các tips sau đây giúp thu hút khi viết content.

Điểm mặt những khó khăn của người làm Content Marketing

1. Bí ý tưởng sáng tạo Content Marketing

Nghề Content Marketing đòi hỏi phải biết sáng tạo, đổi mới nội dung liên tục để thu hút được người xem. Tuy nhiên, cũng có những lúc người viết cạn ý tưởng, không biết viết gì để gây ấn tượng với khách hàng.

Bí quyết dành cho bạn là cần phải thay đổi tư duy, thay đổi góc nhìn của các sự vật hiện tượng theo chiều hướng khá để làm mới nội dung của mình.

Trao chứng chỉ tốt nghiệp khoá học Content Marketing tại 3T Academy

2. Nội dung chưa thực sự hấp dẫn

Thực tế, trong quá trình làm Content Marketing không phải lúc nào bạn cũng có thể tạo ra những nội dung đủ hấp dẫn, điều đó đã làm hiệu quả của chiến dịch bị giảm sút nghiêm trọng.

Để tránh gặp phải trường hợp như vậy, trước khi sáng tạo nội dung, bạn cần tìm hiểu xu hướng và đối tượng mục tiêu. Nắm bắt tốt xu hướng sẽ giúp bạn dễ thu hút người xem và khả năng lan toả cũng nhanh hơn.

Đồng thời, nội dung đó cũng cần phải phù hợp với thị hiếu của khách hàng mục tiêu. Nếu làm tốt được 2 việc này chắc chắn hiệu quả chiến dịch sẽ được cải thiện rõ rệt.

>>> Xem thêm: 6 nguyên tắc cần nhớ để viết content bán hàng thành công

3. Không đạt đủ số lượng nội dung để chiến lược marketing đạt hiệu quả cao

Thông thường, một chiến lược marketing muốn triển khai hiệu quả đòi hỏi phải phủ nội dung trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau, và để đạt kết quả tốt nhất thì các nội dung đó cần phải có tính riêng biệt, sáng tạo.

Điều này khiến cho nhiều Copywriter gặp khó khăn khi trong thời gian ngắn phải sáng tạo liên tục. Lời khuyên dành cho bạn là cần cân đối thời gian, tìm đủ không gian sáng tạo để tạo ra những nội dung hấp dẫn.

3T Academy là trung tâm đào tạo Content Marketing hàng đầu tại miền Trung, đã tổ chức thành công hơn 100 khoá học với gần 800 học viên tốt nghiệp

4. Không đủ ngân sách quảng cáo

Làm Content Marketing nếu không quảng cáo thì khó có thể đạt được hiệu quả cao. Vì thế, nếu bạn không đủ ngân sách để duy trì quảng cáo sẽ khiến cho chiến dịch nội dung không thể phát huy hết sức mạnh.

Bí quyết viết Content Marketing hiệu quả

1. Các phương thức tiếp cận hiệu quả

  • Thấu hiểu vấn đề của khách hàng đang gặp phải: Đưa ra những vấn đề cấp bách, khó chịu mà người dùng đang gặp phải và sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ giúp họ giải quyết vấn đề đó.
  • Đưa ra các phương pháp, nguyên tắc, nguyên lý: Một cách dễ nhất để người dùng có thể làm để đạt được mục tiêu.
  • Nhấn mạnh những USP của sản phẩm, dịch vụ.
  • Giới thiệu những tính chất hấp dẫn nhất của sản phẩm hoặc những giá trị, phần thưởng mà khách hàng sẽ nhận được.
  • Bật mí bí mật nhằm mục đích gây tò mò cho người đọc để họ tiếp tục click vào xem những nội dung tiếp theo.
  •  Chia sẻ các cách thức, hướng dẫn sử dụng, tips…
  • Nêu bật cam kết về tính năng sản phẩm, hiệu quả sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ

Bên cạnh việc các khoá học Content Marketing trực tiếp tại Trung Tâm, 3T Academy còn có các lớp học online cho học viên ở xa​​​​​​​

2. Đơn giản, ngắn gọn, không lan man

Là Copywriter, bạn hãy nhớ tập trung vào chủ đề chính, đừng nên khai thác quá 3 khía cạnh của một vấn đề.

3. Lồng ghép các câu hỏi

Điều này giúp bạn khơi gợi ham muốn tìm hiểu nội dung tiếp theo của người đọc. Bạn có thể kết hợp với các trợ từ như: Làm thế nào, Cái gì, Tại sao, Ở đâu, Khi nào, Là ai…

4. Biến hoá giọng văn phù hợp

Copywriter có thể nhập vai từ giọng văn của nhân viên, sinh viên, học sinh, phụ nữ mang thai, doanh nhân… Hãy luôn nhớ đặt mình vào ngôn ngữ của người đọc để có giọng văn phù hợp.

>>> Xem thêm: Những kiến thức cơ bản về Content Marketing

5. Tham gia ngay lớp học Content Marketing tại 3T Academy

Muốn giỏi một lĩnh vực gì đó, bên cạnh việc đọc thật nhiều sách báo, bạn cần có chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực Content Marketing hướng dẫn các thủ thuật biến hoá ngôn từ.

Tham gia lớp học Content Marketing tại 3T Academy, bạn sẽ được:

  • Xây dựng nội dung bán hàng phong phú, khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.
  • Tối ưu hóa nội dung làm tăng doanh số, tiếp cận khách hàng tiềm năng.
  • Thực hành xuyên suốt khóa học giúp kết nối những mắt xích quan trọng trong chiến lược nội dung

--------------------------

Đào tạo Marketing 3T Academy

Địa chỉ: Căn Shophouse SH11, Toà nhà The Manor Crown, 62 Tố Hữu, P. Xuân Phú, TP. Huế

Hotline: 0935 240 687