6 NGUYÊN TẮC CẦN NHỚ ĐỂ VIẾT CONTENT BÁN HÀNG THÀNH CÔNG

Làm thế nào để một website kinh doanh có khả năng thu hút khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng trong tương lai? Điều bạn cần có là nội dung phải thật chất lượng. Hãy tham khảo 6 quy tắc viết content marketing đơn giản sau đây của 3T Academy để giúp bạn chiến thắng nhiều doanh nghiệp có sức ảnh hưởng lớn hơn mình.

Nguyên tắc 1: Đừng truyền bá thông điệp bán hàng

Mục tiêu của việc viết content marketing trên website chính là để tăng lượng truy cập cho trang web, khẳng định hình ảnh doanh nghiệp. Vì thế, bạn cần biết rằng, hầu hết mọi người sẽ không quan tâm đến thông điệp bán hàng của bạn. Điều mà độc giả cần chính là những giá trị lợi ích dành cho họ.

Nếu bạn viết theo kiểu truyền bá thông điệp bán hàng, bạn có thể phải “tranh giành” với rất nhiều đối thủ mới có thể tìm được độc giả cho mình.

Để đạt được doanh thu thông qua content marketing, bạn đừng suy nghĩ như một nhân viên bán hàng và hãy thực hiện như một cố vấn của độc giả. Hãy thể hiện thật chân thành mong muốn mang lại cuộc sống hoàn hảo hơn cho độc giả của mình.

Khoá học content marketing tại 3T Academy

Bằng cách đưa ra các lời khuyên cho độc giả một cách thường xuyên, bạn sẽ dần dần xây dựng được thương hiệu và lòng tin tưởng.

Để thu hút độc giả đến với website của mình, bạn cần trả lời hai câu hỏi quan trọng sau đây:

  • Đối tượng độc giả của bạn là ai? Để trả lời cho câu hỏi này, bạn cần xác định đối tượng khách hàng một cách cụ thể, cá nhân hơn.
  • Làm thế nào bạn có thể thu hút khách hàng tiềm năng của mình? Hãy nghiên cứu tâm lý của khách hàng, mong muốn của họ và nhiệm vụ của bạn là giúp họ đạt được mục tiêu.

Trong những bài viết đầu tiên trên website, bạn hãy tạm quên đi doanh nghiệp của mình và tập trung mang lại lợi ích cho khách hàng.

>>> Xem thêm: 8 xu hướng content seo phổ biến nhất hiện nay

Nguyên tắc 2: Sử dụng văn phong ngôn ngữ gần gũi, mang tính tương tác

Đặt câu hỏi cũng là cách để bạn thu hút lượng tương tác trên website tốt hơn và là công cụ quan trọng nhất giúp cho cuộc trò chuyện được tốt hơn.

Bạn có thể áp dụng một số cách thức sau đây để tăng tính hiệu quả cho bài viết:

  • Hạn chế những câu từ quảng cáo quá nhiều vào trong bài viết như đẳng cấp thế giới, dịch vụ khách hàng xuất sắc...
  • Thay thế cách viết đang ở thế bị động thành thế chủ động để giúp người đọc thấy được sự tích cực trong mỗi bài viết.
  • Không nên sử dụng một câu quá dài hoặc một đoạn văn quá nhiều chữ sẽ khiến người đọc mệt mỏi và dễ nhàm chán.

Giảng viên nhiều năm kinh nghiệm tại 3T Academy sẽ hướng dẫn bạn các thủ thuật thực hành viết content "chất như nước cất"

Nguyên tắc 3: Viết tiêu đề thật sự cuốn hút

Giữa hàng ngàn bài viết trên internet, bài viết nào sẽ được người đọc click vào, đó chính là bởi họ bị thu hút bởi tiêu đề cuốn hút.

Bạn có thể áp dụng các cách thức sau để bài viết cuốn hút:

  • Sử dụng các từ ngữ mang tính cảm xúc và khẩn cấp.
  • Tận dụng các con số để giúp người đọc dễ khái quát một vấn đề theo một số lượng cụ thể.
  • Tạo sự tò mò và kích thích người đọc bằng cách hứa hẹn một lợi ích cụ thể mà họ sẽ nhận được khi đọc bài viết.

Nguyên tắc 4: Trau chuốt đoạn mở đầu hấp dẫn

Để làm điều đó, bạn có thể thực hiện theo 3 bước đơn giản dưới đây:

  • Viết theo kiểu đồng cảm, đánh trúng vào insight của khách hàng
  • Cho độc giả thấy rằng đọc các lời khuyên dưới đây sẽ làm cho cuộc sống của họ được tốt hơn.
  • Đưa ra các công thức và thủ thuật đơn giản để thuyết phục độc giả làm theo

Học viên hoàn thành khoá học content marketing tại 3T Academy được trao chứng chỉ tốt nghiệp

Nguyên tắc 5: Truyền cảm hứng cho độc giả vào cuối bài viết

Cuối cùng, sau đã đưa ra những thông tin hữu ích, việc của bạn là thúc đẩy độc giả hành động. Hãy đưa ra các lời kêu gọi hoặc động viên độc giả làm theo.

Nguyên tắc 6: Hãy nhớ lấy thông tin của khách hàng bằng cách tạo nút đăng ký

Một việc khá quan trọng là bạn cần phải thu thập thông tin của khách hàng để chăm sóc họ, nhắc nhở họ lần sau ghé lại website của bạn

Để kích thích khách hàng đăng ký, bạn có thể thực hiện các việc sau:

Hãy chỉ ra những lợi ích của việc đăng ký? Ví dụ như họ sẽ học hỏi được những gì? Làm thế nào để tiết kiệm hay kiếm nhiều tiền? Làm việc hiệu quả hơn hoặc trở nên hạnh phúc hơn?

Hoặc tặng kèm một ebook hoặc miễn phí khóa học online….

Hãy tạo cho khách hàng cảm giác họ được coi trọng khi bạn xin thông tin. Đây là cách để bạn duy trì mối quan hệ với khách hàng, từ đó kiếm được cơ hội để bán hàng cho họ.

Kết luận: Chỉ khi bạn thực sự quan tâm đến độc giả của mình, lượng truy cập website của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng. Và quan trọng nhất, bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng, mang lại lợi nhuận cho bạn.

Nếu bạn muốn biết thêm chiến lược xây dựng content marketing, cách viết content marketing “chất như nước cất”, hãy đăng ký ngay khoá học content marketing tại 3T Academy.

>>> Xem thêm: Chiến lược SEO content từ A đến Z giúp doanh nghiệp thành công

--------------------------

Đào tạo Marketing 3T Academy

Địa chỉ: Căn Shophouse SH11, Toà nhà The Manor Crown, 62 Tố Hữu, P. Xuân Phú, TP. Huế

Hotline: 0935 240 687