Trong marketing hiện đại, content marketing có sức hút mạnh mẽ với các doanh nghiệp và các cá nhân kinh doanh trực tuyến. Vậy content marketing là gì và nó có vai trò quan trọng như thế nào, hãy cùng 3T Academy tìm hiểu nhé!
Content Marketing là gì?
Content marketing là quá trình marketing được thực hiện thông qua nội dung, công việc chủ yếu là tạo ra các nội dung có giá trị, hấp dẫn, liên quan đến sản phẩm, dịch vụ để tiếp cận với các đối tượng khách hàng.
Mục tiêu của content marketing nhằm thay đổi suy nghĩ, kích thích, thúc đẩy hành động mua, sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Để làm được điều đó, content marketing cần cung cấp những thông tin hữu ích nhằm giúp khách hàng giải quyết được những vấn đề của mình.
>>> Xem thêm: Trao chứng chỉ tốt nghiệp khoá học Content Marketing tại 3T Academy
Vai trò của Content Marketing
Đối với doanh nghiệp:
Content Marketing là phương thức hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng nhằm chuyển đổi thành khách hàng tương lai.
Đối với Marketers:
Content Marketing là một kỹ năng cần có của những người làm marketing với để thực hiện công việc sáng tạo những chủ đề thú vị, giải trí thu hút khách hàng.
Đối với người dùng:
Content phải thật hấp dẫn, thú vị và có giá trị. Ngày nay người dùng tiếp xúc với quá nhiều nội dung trên Internet, nên họ sẽ chỉ xem những thứ có GIÁ TRỊ.
Làm content marketing là làm gì?
- Sáng tạo những content chất lượng nhằm phục vụ cho việc Seo trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo…
- Sáng tạo content để đăng lên các trang mạng xã hội, kênh truyền thông của công ty/doanh nghiệp như: Facebook, Website,…
- Sáng tạo nội dung trên Email Marketing, Facebook, … để thực hiện các chiến dịch quảng cáo.
- Lên kế hoạch tổ chức cho các sự kiện hay truyền thông… của doanh nghiệp
Viết content marketing như thế nào để đạt hiệu quả cao?
Viết content marketing là quá trình tạo ra những nội dung chất lượng trên nhiều phương diện chữ viết, hình ảnh, video,… Trước khi bắt tay vào việc viết content marketing thì bạn cần phải nắm cho mình 4 nguyên tắc sau:
- Xác định đối tượng khách hàng
- Xác định những giá trị mà bạn sẽ đem đến cho khách hàng
- Thường xuyên thay đổi góc nhìn để đưa ra những ý tưởng mới lạ.
- Bạn có thể tham khảo thêm từ các nguồn khác trên Google, Facebook
Học viên tốt nghiệp khoá học Content Marketing tại 3T Academy
Xu hướng content marketing năm 2022
- Xu hướng visualize kết hợp với story-telling: như hình ảnh, video, infographic, GIF… Để công chúng có thể tiếp nhận câu chuyện dễ dàng và tương tác nhiều hơn, bạn nên biến câu chuyện trở nên sinh động hơn theo những hình thức content mới này.
- Cá nhân hóa nội dung: mang nội dung đến đúng người, đúng thời điểm .
- Tối ưu content trên nền tảng di động: Cải thiện trải nghiệm và tối ưu nội dung phù hợp với người dùng trên các thiết bị di động.
Trên đây là một số kiến thức cơ bản về content marketing mà bạn cần nắm bắt nếu muốn bước chân vào lĩnh vực này. Nếu doanh nghiệp bạn đang cần lên kế hoạch, ý tưởng marketing hãy liên hệ với 3T Academy để chúng tôi được tư vấn rõ hơn.
>>> Xem thêm: Tốt nghiệp khoá Digital marketing và Content marketing tại 3T Academy
----------------------------------
3T Academy - Đào tạo Marketing
True learn - True teacher - True work
11/33 Nguyễn Trường Tộ, TP. Huế
Hotline: 0762 648 082- 0935 240 687