Top 3 sai lầm phổ biến khiến quảng cáo bất động sản không hiệu quả

Facebook là một kênh chiếm phần trăm không nhỏ trong việc giúp các môi giới bất động sản tiếp cận khách hàng để bán được nhiều sản phẩm hơn.

Tuy vậy, để chạy một chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả thì không phải ai cũng biết cách. Vì thế, 3T Academy đã tổng hợp và đúc kết những kinh nghiệm thực chiến để giúp các môi giới bất động sản tháo gỡ những khó khăn đang gặp phải.

Lựa chọn mục tiêu quảng cáo chưa phù hợp

Khác với các mặt hàng tiêu dùng có giá trị cao, khi chạy quảng cáo bất động sản, bạn đừng chỉ đặt một mục tiêu gia tăng tương tác và nhận diện thương hiệu mà cần có nút kêu gọi hành động để khách hàng click vào gửi tin nhắn cho bạn khi họ có nhu cầu.

Việc chạy chiến lược tin nhắn cũng giúp bạn giữ thông tin bí mật của khách hàng, tránh bị đối thủ dòm ngó và cướp mất.

Khóa đào tạo marketing bất động sản tại 3T Academy

Target khách hàng không trúng

Trước khi setup quảng cáo bạn phải nghiên cứu kỹ insight đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Nếu chưa rõ, bạn nên sử dụng công cụ hỗ trợ Facebook Audience Insight để nhận biết những đặc điểm của các đối tượng quan tâm bất động sản.

Có nhiều môi giới bất động sản nghĩ rằng cứ search target vào những đối tượng có thu nhập cao, có nhu cầu muốn mua chung cư,…  Điểm hạn chế của tư duy này chính là không thể biết được người giàu có sở thích gì, có gì khác biệt so với các đối tượng khác để target cho đúng.

Nội dung quảng cáo chưa hấp dẫn

Những nội dung quảng cáo không có tương tác bởi vì bài viết đó chưa thật sự hấp dẫn, không nêu được các giá trị khách hàng cần. Nếu bạn viết bài quảng cáo bất động sản cho đối tượng là những người đầu tư chứng khoán thì nội dung phải nêu bật được lý do tại sao nên đầu tư bất động sản thay vì chứng khoán.

>>> ĐỪNG BỎ LỠ: 6 lỗi sai cơ bản trong quảng cáo Facebook Ads gây lãng phí ngân sách

Một số lưu ý trong quá trình chạy quảng cáo bất động sản trên Facebook

Tính toán ngân sách chạy quảng cáo phù hợp

Thông thường sẽ cần đầu tư khoảng 10-20% chi phí marketing trên mỗi sản phẩm được bán ra.  Bạn cần tính toán số tiền marketing theo tháng, từ đó phân bổ theo ngày. Thời gian đầu nên chạy thử nghiệm với một ít tiền, sau mỗi tuần có thể tăng lên.

Việc chia ngân sách hợp lý giúp bạn kiểm soát được số tiền đã chi tiêu, đồng thời điều chỉnh cho phù hợp nếu chi phí vượt quá dự định.


Buổi đào tạo Marketing Bất động sản của 3T Academy với các bạn nhân viên Cent Group

Cách Target đến những người có đủ điều kiện mua bất động sản

Với những người có nhiều tiền, họ thường quan tâm đến việc đầu tư. Ví dụ như đầu tư giáo dục cho con cái, đầu tư phát triển bản thân hoặc phát triển mối quan hệ, nâng cao sức khỏe…. Hoặc đầu tư vào chứng khoán, bất động sản, bitcoin, siêu xe,…

Bạn có thể xác định phân khúc khách hàng cao cấp trên facebook bằng cách target tới danh sách resort, condotel, villa nghỉ dưỡng cao cấp, những group chơi Goft, tennis, các nhà hàng, khách sạn, các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm cao cấp…

Hoặc trên các group cộng đồng cư dân bất động sản, các phòng tập gym, yoga, các group chơi đồ cổ, sim số đẹp, cây cảnh, phong thuỷ… Những người thuộc nhóm doanh nhân, chủ doanh nghiệp, CEO, giới đầu tư, giới nghệ sĩ, ca sĩ, người mẫu…

Hoặc một nhóm người đã có quan tâm đến các dự án bất động sản có cùng phân khúc trong quá khứ…

Tóm tắt những điểm mạnh của dự án trong bài viết

Một số gợi ý tiêu đề hấp dẫn người đọc sau đây bạn có thể tham khảo:

+ Con số sẽ mang tính thuyết phục hơn con chữ

+ Khơi gợi cảm xúc bằng các tính từ và trạng từ

+ So sánh giá bán và giá trị của dự án

+ Câu hỏi 5W (who, what, when, where, why) & 1H (how)

+ Nhắm vào đối tượng cụ thể

Thay vì tự sáng tạo bài viết quảng cáo, bạn có thể tham khảo những bài quảng cáo hiệu quả để đúc rút kinh nghiệm cho bản thân.

Trên đây là một số sai lầm cần tránh và các lưu ý trong việc chạy quảng cáo cho lĩnh vực bất động sản. Nếu bạn đang là môi giới muốn nâng cao trình độ, học hỏi thêm các phương thức marketing hiệu quả, hãy đăng ký tham gia ngay khóa học Marketing bất động sản của 3T Academy.

>>> Xem thêm: Những lợi ích bạn nhận được từ khóa học Marketing bất động sản

----------------------------------

Đào tạo Marketing 3T Academy

Địa chỉ: Căn Shophouse SH11, Toà nhà The Manor Crown, 62 Tố Hữu, P. Xuân Phú, TP. Huế

Hotline: 0762 648 082 - 0985 944 994