6 lỗi sai cơ bản trong quảng cáo Facebook Ads gây lãng phí ngân sách

Bạn chạy quảng cáo Facebook Ads nhưng kết quả mang lại không như mong đợi? Đó là bởi vì có thể bạn đã mắc phải 1 trong 6 lỗi sai cơ bản trong quảng cáo Facebook. Hãy xem bài viết sau đây để biết chiến dịch quảng cáo của bạn có đang gặp phải vấn đề gì nhé!

1. CHẠY ADS TOÀN THỜI GIAN

Việc chạy Ads toàn thời gian mà không tính toán mức độ hiển thị của Ads trong một ngày và từng ngày trong tuần. Bạn sẽ gặp phải hiện tượng người tiêu dùng tiếp xúc với một thông tin với mức độ quá nhiều khiến họ cảm thấy khó chịu, gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu.

2. TRANG ĐÍCH KHÔNG LIÊN QUAN

Một quảng cáo hấp dẫn chỉ phát huy được tác dụng khi truyền tải tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng và phụ thuộc vào nơi bạn sẽ điều hướng người tiêu dùng sau khi họ nhấp vào quảng cáo. Tuy nhiên, nhiều Marketers không có kinh nghiệm lại điều hướng người tiêu dùng đến tương tác trang chủ hoặc gắn link đến một sản phẩm không đúng với mẫu quảng cáo, khác biệt với sự mong đợi của khách hàng.

3. KHÔNG CHỜ ĐỢI THỜI GIAN CHO HỆ THỐNG TỰ ĐỘNG CỦA FACEBOOK

Trong hệ thống của Facebook có sử dụng một thuật toán máy tính giúp tối ưu hoá hoạt động quảng cáo gọi là ‘Learning Phase’. Để hệ thống này có thể thu thập đủ dữ liệu, phân tích và đề xuất những điều chỉnh phù hợp cần một khoảng thời gian nhất định.

Nhiều marketer vội vàng và thiếu kiên nhẫn lại mong muốn nhìn thấy hiệu quả trong vòng 24 tới 48 giờ đầu tiên, gây ra việc lãng phí ngân sách rất lớn.

4. KHÔNG KÍCH HOẠT QUY TẮC ĐIỀU KHIỂN TỰ ĐỘNG CỦA FACEBOOK

Nếu bạn không thường xuyên theo dõi và điều chỉnh theo thay đổi, bạn sẽ bị bỏ lỡ những vấn đề mới phát sinh làm giảm hiệu quả hoạt động của chiến dịch quảng cáo đang chạy.

Điều đó có thể dẫn đến tình trạng gia tăng ngân sách marketing.

>>> ĐỪNG BỎ LỠ: 7 lợi ích khi chạy quảng cáo bằng tài khoản BM trên Facebook

5. REMARKETING SAI ĐỐI TƯỢNG

Remarketing có thể đem lại những lợi ích rất cao, nhưng bạn sẽ “ném tiền qua cửa sổ” nếu nhắm đến những đối tượng không có khả năng sẽ mua hàng. Một trong số đó là nhóm những người đã mua hàng rồi. Đặc biệt là với những mặt hàng có giá trị lớn và thời gian sử dụng lâu.
Để tránh tình trạng remarketing lãng phí, bạn cần loại bỏ những người đã mua sản phẩm trong thời gian gần đây ở phần Cài đặt đối tượng tùy chỉnh.

6. KHÔNG THỬ NGHIỆM CÁC LOẠI QUẢNG CÁO KHÁC NHAU

Mỗi nhóm đối tượng khách hàng có những nhu cầu, sở thích, tính cách và hành vi tiêu dùng khác nhau. Do đó, bạn cần nghiên cứu kĩ mỗi nhóm đối tượng để chọn đúng loại hình quảng cáo phù hợp với đối tượng mục tiêu. Có nhiều doanh nghiệp gần như chỉ sử dụng 1 định dạng quảng cáo duy nhất, như photo, video, carousel… Nếu bạn cảm thấy đó không phải là giải pháp tối ưu nhất, hãy làm A/B testing.

>>> ĐỪNG BỎ LỠ: 12 hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất

>>> Đăng ký ngay khóa học Digital Marketing tại 3T Academy để được hướng dẫn chi tiết các cách thức chạy quảng cáo hiệu quả.

------------------------

Đào tạo Marketing 3T Academy

Địa chỉ: Căn Shophouse SH11, Toà nhà The Manor Crown, 62 Tố Hữu, P. Xuân Phú, TP. Huế

Hotline: 0985 944 994