4 XU HƯỚNG DIGITAL MARKETING HỨA HẸN SẼ “BÙNG NỔ” NĂM 2021

Những biến động toàn cầu của năm 2020 sẽ được cảm nhận sâu sắc trong bối cảnh Digital Marketing của năm 2021. Các thương hiệu phải đối mặt với một vị thế hoàn toàn mới về hành vi của người tiêu dùng, được định hình lại bằng những bước tiến nhảy vọt trong công nghệ và các mạng xã hội đại chúng. Vậy năm 2021, Digital Marketing sẽ cập nhập những xu hướng nào để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng?

 

1. Xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói (SEO Voice Search):

Nghiên cứu gần đây của Highervisibility.com đã cho thấy rằng người lái xe thường xuyên sẽ dùng Voice Search của Google trong lúc họ lái xe. Tại sao “Voice Search” lại phát triển nhanh à? Đầu tiên là tốc độ tìm kiếm nhanh hơn so với nhập văn bản và thứ 2 là thuận tiện hơn khi “không cần phải nhập”. Ví dụ khi bạn lái xe, bạn không thể 1 tay lái xe, 1 tay bấm từ khóa được. Điều đó nguy hiểm lắm.

Dẫn đầu xu hướng bằng giọng nói

Đây thực sự là xu hướng tương lai vì lượng người tìm kiếm bằng giọng nói không ngừng tăng lên. Thế nên, hãy đảm bảo chiến lược Digital Marketing của bạn sẽ luôn sẵn sàng cho công nghệ này.

Khi tìm kiếm, người dùng sẽ sử dụng văn nói nên bạn hãy tối ưu theo các từ khóa dài. Bạn cần xem lại chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và các truy vấn bằng giọng nói.

Cách để giúp doanh nghiệp tối ưu hóa cho tìm kiếm giọng nói là cập nhật hồ sơ Google doanh nghiệp. Bạn hãy liệt kê các thông tin như giờ làm việc, địa chỉ, đánh giá của khách hàng,… Đây là những thông tin rất quan trọng để các Marketer có thể tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói (Voice Search).

Dẫn đầu xu hướng bằng giọng nói

2. Xu hướng quảng cáo chuyển hướng về Messenger.

Từ quảng cáo trên newfeed, khi khách hàng nhấn vào hình ảnh, đường dẫn trong bài post, thì ngay lập tức, họ sẽ được chuyển tới tin nhắn đã cài sẵn của fanpage bán hàng.

Hơn 20 tỷ tin nhắn, con số đáng kinh ngạc, được gửi giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp mỗi tháng trên Messenger khiến nó trở thành một trong những kênh giao tiếp kinh doanh phổ biến nhất.

Facebook cũng không ngừng nỗ lực cải thiện trải nghiệm nhắn tin cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Nếu để ý, bạn sẽ thấy khách hàng ít khi chủ động nhắn tin cho cửa hàng nếu không có nhu cầu mua hàng. Vì vậy, loại quảng cáo này sẽ giúp bạn chủ động chăm sóc, nhắn tin cho khách hàng. 

Với rất nhiều lời thế như vậy, việc sử dụng Facebook Messenger để kinh doanh và bán hàng có thể sẽ là một trong những xu hướng hàng đầu của Facebook vào năm 2021.

Quảng cáo trên Facebook và Messenger

3. Xu hướng tiếp thị bằng video.

Mỗi ngày, mọi người ở khắp mọi nơi xem vô số video trực tuyến. Hầu hết họ xem trên YouTube .

Đối với năm 2020, 80% lưu lượng truy cập trực tuyến của người tiêu dùng sẽ liên quan đến việc xem video.

Hơn nữa, một nửa số người tiêu dùng ngày nay thích xem nội dung video từ các thương hiệu. Cho dù đó là trên một trang web video phổ biến hay một nền tảng truyền thông xã hội, video là một yếu tố cần phải tính đến.

Trên thực tế, 83% doanh nghiệp cho rằng tiếp thị video mang lại ROI tích cực.

Tiếp thị bằng video ngày càng phổ biến rộng rãi

4. Xu hướng tiếp thị bằng VR (Virtual Reality).

Các thông điệp quảng cáo từ thương hiệu không chỉ dừng lại ở lời nói hay hình ảnh. Những chiến dịch marketing mới đầy sáng tạo với công nghệ thực tế ảo đã cho người dùng cơ hội trải nghiệm sản phẩm trước khi mua. Bên cạnh đó, nhãn hàng có thể dùng công cụ VR để ghi nhận các tương tác, phản hồi từ người dùng, đưa ra điều chỉnh hợp lý đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách kịp thời.

Lợi ích của việc sử dụng VR trong chiến lược tiếp thị:

-Trải nghiệm độc đáo

Bằng cách sử dụng VR như một cách để tiếp cận khách hàng của bạn, bạn sẽ mang đến cho họ trải nghiệm hoàn toàn độc đáo ghi điểm thương hiệu ngay lập tức!

-Tránh các công cụ chặn quảng cáo

Việc sử dụng các công cụ chặn quảng cáo đã tăng 30% trong khoảng thời gian từ 2015 đến 2016, ngày càng nhiều người sử dụng các công cụ chặn khi họ duyệt internet.

Khi kết hợp với chiến lược Marketing, VR mang đến một vài lợi ích bất ngờ

 

Bạn có thể tìm thấy những kiến thức toàn diện về các nền tảng Digital cũng như cập nhật những xu hướng mới nhất với khóa học tại 3T Academy. Rất nhiều khóa học Digital Marketing chờ bạn đăng ký vào tháng 3 này.

----------------

Trung tâm đào tạo Marketing 3T Academy

Địa chỉ: 11/33 Nguyễn Trường Tộ, Phường Phước Vĩnh, Thành phố Huế

Hotline: 0906 455 0505/ 0935 240 687