HƯỚNG DẪN DIGITAL MARKETING CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Bạn là người mới tìm hiểu Digital Marketing hay đã có kinh nghiệm và cần nâng cao kỹ năng Digital Marketing đang có?

Hướng Dẫn Digital Marketing Chi Tiết Cho Người Mới Bắt Đầu này sẽ cũng cấp những chiến lược và kinh nghiệm sâu sắc cho chủ doanh nghiệp, chuyên gia marketing, người làm marketing hoặc bất cứ ai muốn nâng cao kỹ năng và cập nhật kiến thức mới nhất.


Về Hướng Dẫn Digital Marketing Này...

Nhiều người cho rằng Digital Marketing rất khó.

Có thể vì họ đã từng thử áp dụng nhưng chưa hiệu quả hoặc có thể ai đó đã cố gắng khiến họ tin vào điều đó. Hoặc bạn được ai đó nói rằng Digital Marketing cần phải biết nhiều thủ thuật, công cụ, phần mềm. Và nếu bạn cũng nghĩ như vậy, tôi muốn bạn, ngay bây giờ, hãy mạnh dạn loại bỏ suy nghĩ đó.

Và, nếu như bạn đang chào hàng những sản phẩm mà thị trường thực sự cần, sản phẩm của bạn tốt, bạn hoàn toàn có thể thành công bằng việc áp dụng những chiến lược trong hướng dẫn này.

Tại sao?

Bởi vì, trong hướng dẫn này, tôi không hướng dẫn bạn tập trung vào những thủ thuật hoặc những công cụ. Nếu bạn tập trung vào những thứ đó, bạn sẽ bị rơi vào một trạng thái gọi là: Hỗn loạn. Thay vào đó, tôi sẽ hướng dẫn bạn những nguyên tắc căn bản của Digital Marketing như: Hành trình khách hàng, Content Marketing, Social Media Marketing hay Email Marketing hoặc Phễu Bán Hàng. Không chỉ có như vậy, tất cả những điều căn bản đó sẽ được cấu trúc theo đúng mục tiêu kinh doanh và tôi cũng chỉ cho bạn vai trò của chúng trong từng giai đoạn marketing như thế nào.

Mục tiêu kinh doanh tôi nói đến ở đây là việc thu hút khách hàng tiềm năng mới, khiến họ trả tiền cho bạn và khiến họ mua hàng nhiều lần của bạn đồng thời tạo ra cộng đồng nơi mà họ sẵn sàng quảng bá thương hiệu của bạn cho người khác.

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là những hoạt động quảng bá và bán sản phẩm hoặc dịch vụ bằng việc tận dụng sức mạnh của những chiến lược marketing online như social media marketing, search marketing hay email marketing hoặc content marketing...

Nếu bạn thấy có quá nhiều thứ ở bên trong digital marketing, điều đó hoàn toàn bình thường.

Chúng tôi cũng từng cảm thấy như vậy...

Nhưng, thực sự mà nói digital marketing không khác marketing truyền thống là bao. Và quan trọng hơn, nó không khác gì việc xây dựng mối quan hệ giữa con người với con người. Những tổ chức thông minh, họ luôn tập trung vào việc tạo ra mối quan hệ tốt đẹp và hai bên cùng có lợi với khách hàng tiềm năng và những người mua hàng. Đó là điều khiến họ thành công.

Bây giờ, để bạn hiểu rõ hơn về việc xây dựng mối quan hệ này, hãy nghĩ về lần cuối cùng bạn mua hàng ở đâu đó. Có thể bạn mua một cốc Coffee, một ngôi nhà, một chiếc xe, hoặc thuê dịch vụ dọn dẹp nhà cửa, văn phòng.

Không cần biết sản phẩm hay dịch vụ đó là gì, bạn sẽ bắt đầu bằng việc tìm kiếm thông tin trên Internet để hiểu hơn về những gì bạn đang muốn có và có nhiều thông tin để đưa ra lựa chọn chính xác nhất. Hầu hết những quyết định mua hàng của bạn sau khi tìm kiếm thông tin đều dựa trên những đánh giá, nhận xét mà bạn đọc được, hoặc bạn được nghe ai đó tin tưởng giới thiệu, hoặc bạn dựa vào giải pháp hoặc mức giá bạn đã tìm hiểu.

Ngày nay, hầu hết mọi người mua hàng đều làm như vậy, họ bắt đầu tìm kiếm thông tin trên Internet trước khi quyết định mua hàng...

Và hầu hết đơn hàng bán được diễn ra trên môi trường online hoặc thông qua những thiết bị số như điện thoại di động, máy tính bảng...

Điều đó nói lên rằng, không cần biết bạn đang bán sản phẩm gì, việc bạn xuất hiện và áp dụng marketing online là bắt buộc, nếu bạn không muốn bị đối thủ đánh bại.

Và nếu như bạn có hệ thống Digital Marketing mạnh mẽ, điều đó có thể giúp bạn:

Nó sẽ giúp bạn dễ dàng tạo ra sự nhận biết thương hiệu của bạn và tạo ra sự tương tác trước và sau khi bán hàng

Bạn có thể chuyển đổi những người vừa mua hàng thành những người sẵn sàng mua bất cứ sản phẩm nào mà bạn bán.

Bạn có thể dễ dàng tạo ra những chiến dịch giới thiệu truyền miệng thông qua mạng xã hội.

Luôn nhớ rằng, ngày nay, digital marketing không phải dựa trên công cụ, nó tập trung vào marketing nhiều hơn, bởi vì, ai bây giờ cũng sử dụng ít nhất một công cụ số (Điện thoại, máy tính). Việc của bạn là làm thế nào marketing đến họ tốt hơn.

Ở Success Oceans, chúng tôi tập trung vào những chiến lược hiệu quả. Loại bỏ sự phức tạp. Chúng tôi đấu tranh với những người được gọi là "chuyên gia" - những người luôn nêu ra những thủ thuật, hoặc những lý thuyết phức tạp.

Hãy khiến mọi thứ thật đơn giản. Marketing cũng vậy.

Marketing là mối quan hệ giữa con người với con người. Và Digital Marketing cũng không ngoại lệ.

Ở công ty chúng tôi, tất cả đều tập trung vào chiến lược nền tảng.

Như bạn có thể thấy, những nguyên lý nền tảng giúp doanh nghiệp của bạn phát triển được chia sẻ trong hướng dẫn này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thực sự phát triển bền vững, trong hôm nay, ngày mai và nhiều năm tới. Mỗi chiến lược sẽ được chia sẻ với bạn trong hướng dẫn này, và dưới đây là danh sách những chiến lược đó.

Bạn Sẽ Học Được Gì?

Bài học trong hướng dẫn này được chia làm 4 khía cạnh chính để đảm bảo sau khi đọc xong, bạn sẽ dễ dàng áp dụng những gì học được:

  • Phương pháp: những chiến lược và quy trình bạn sẽ sử dụng để tạo ra kế hoạch và thực thi chúng cho doanh nghiệp của bạn. Chúng tôi tập trung vào điều này, bởi vì cách thức triển khai là rất quan trọng trong Digital Marketing. Và chúng tôi chia sẻ chính xác cách thức đang triển khai tại Success Oceans.
  • Đo lường: những con số nào bạn cần theo dõi khi triển khai những chiến lược digital marketing mà chúng tôi chia sẻ. Bạn cần nắm rõ những con số đo lường để đảm bảo những gì bạn triển khai sẽ thành công như mong đợi hoặc biết cách điều đỉnh những yếu tố nào mỗi khi cần thiết.
  • Ví dụ thực tế: tôi sẽ chia sẻ cho bạn những ví dụ triển khai trong thực tế của những chuyên gia, những công ty thành công để bạn có thể dễ dàng mô hình hóa và học hỏi từ họ. Quan trọng hơn, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan trước khi áp dụng chiến lược học được vào trong công việc kinh doanh của bạn.
  • Vai trò: sau khi bạn hiểu chiến lược, bạn biết được con số nào cần phải đo lường, bạn đã biết những chuyên gia áp dụng chiến lược bạn học được như thế nào, bây giờ là lúc tìm hiểu xem ai là người phụ trách những chiến dịch bạn định triển khai.

Chúng tôi cấu trúc những kiến thức trong hướng dẫn này theo cách mà bạn dễ hiểu và logic nhất. Bạn nên học từng bước trong lần đầu tiên, sau đó mỗi khi cần, bạn có thể học bất cứ phần nào mà bạn muốn, không cần theo thứ tự.

Hãy dành thời gian. Đọc và nghiên cứu từng chương. Áp dụng những gì học được. Sau khi bạn áp dụng xong, hãy chuyển sang chương tiếp theo để tiếp tục.

Bạn sẽ ngạc nhiên bởi vì bạn sẽ triển khai những gì học được một cách nhanh chóng nếu học từng chương một và áp dụng ngay. Sau đó, bạn tập trung vào tối ưu để phát triển.

Bạn đã sẵn sàng chưa?

CHƯƠNG
01


5 Bước Phát Triển Doanh Nghiệp

Sử dụng chiến lược Tối Đa Giá Trị Vòng Đời Khách Hàng để tạo ra 5 bước phát triển doanh nghiệp cho dù bạn đang kinh doanh bất cứ sản phẩm nào. Đây chính là đường tắt giúp bạn kinh doanh thành công.

CHƯƠNG
02


Hành Trình Khách Hàng - Khuôn Mẫu Cho Mọi Chiến Dịch Digital Marketing

Hành trình khách hàng là chiến lược nền tảng cho mọi thứ chúng tôi triển khai ở Success Oceans. Nó là một chiến lược tổng quan để triển khai những chiến lược khác và là điều đầu tiên bạn cần học.

CHƯƠNG
03


Phễu Bán Hàng - Phương Pháp Bán Hàng Theo Cách Thông Minh

Phễu bán hàng là cách thức bán hàng theo quy trình nào đó để dẫn dắt khách hàng đi từng bước và khiến họ ra quyết định mua hàng, thậm chí là mua nhiều hàng từ bạn.

CHƯƠNG
04


Xây Dựng Chiến Lược Content Marketing Hiệu Quả

Nếu bạn làm tốt, content marketing sẽ giúp bạn nhanh chóng tạo ra nhu cầu mua hàng và chuyển những người quan tâm thành khách hàng. Bạn sẽ học được chiến lược hiệu quả ở phần này.

CHƯƠNG
05


Chiến Lược Quảng Cáo Hiệu Quả

Bí mật của hệ thống digital marketing hiệu quả đó là Traffic (Lưu lượng truy cập). Nếu bạn thành thạo việc thu hút người truy cập chất lượng, bạn có thể dễ dàng đưa người vào hệ thống bán hàng.

CHƯƠNG
06


Áp Dụng Marketing Automation Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp

Nếu bạn muốn thực sự thành công với kinh doanh online, bạn cần áp dụng marketing automation. Đây là chìa khóa giúp bạn giảm chi phí, tăng nhanh khách hàng mà vẫn bền vững.

CHƯƠNG
07


Chiến Lược Email Marketing Hiệu Quả

Đừng nghe những lời khuyên vớ vẩn rằng: Email không hiệu quả. Họ chẳng biết gì về Email Marketing đâu. Áp dụng chiến lược Email Marketing của chúng tôi, bạn sẽ ngạc nhiên với doanh thu tăng lên.

CHƯƠNG
08


Thấu Hiểu Social Media Marketing

Bạn cần hiểu rõ chiến lược Social Media Marketing để tạo ra nhiều người theo dõi đúng mục tiêu, thúc đẩy họ tương tác, kêu gọi họ để lại thông tin và khuyến khích họ mua hàng của bạn.

CHƯƠNG
09


Chiến Lược Search Marketing Hiệu Quả

Search Marketing đã thay đổi rất nhiều trong vài năm qua. Và chúng ta vẫn luôn có nhiều khách hàng nếu khai thác tốt. Hãy học cách đúng để tạo ra chiến lược SEO hiệu quả.

CHƯƠNG
10


Học Cách Ứng Dụng Analytics & Report

Ứng dụng Analytics & Report (Phân tích - Báo cáo) sẽ giúp bạn hiểu rõ đâu là nơi mang lại nhiều hiệu quả, đâu là nơi kém hiệu quả. Từ đó, bạn sẽ có quyết định chính xác cho hoạt động marketing.

CHƯƠNG
11


Cách Thức Tuyển Dụng & Vận Hành Team Digital Marketing

Nếu bạn đang tìm kiếm phương pháp tuyển dụng, vận hành vào đào tạo đội ngũ marketing cho riêng doanh nghiệp của bạn. Chương này sẽ giúp bạn hiểu rõ cách thức chọn đúng người và đào tạo họ.

CHƯƠNG
12


Bạn Nên Làm Gì Tiếp Theo?

Bạn đã học được những nền tảng chắc chắn nhất về Digital Marketing và hoàn toàn có thể sử dụng chúng cho công việc kinh doanh của bạn. Đây là bước tiếp theo bạn nên làm...

BẮT ĐẦU CHƯƠNG 1

Lời Đề Nghị Đặc Biệt


Khi bạn đang đọc hướng dẫn này, điều đó cho thấy bạn thực sự quan tâm đến nâng cao kỹ năng Digital Marketing hoặc triển khai hệ thống Internet Marketing cho doanh nghiệp của mình. Hãy tham gia vào Success Oceans Uni để nhanh chóng làm được những điều bạn muốn.

Với những người đang kinh doanh hiện nay, họ mất rất nhiều thời gian vào việc học những công cụ không phù hợp và triển khai những chiến thuật không hiệu quả. Trong Success Oceans Uni, chúng tôi đã tạo ra thư viện những hướng dẫn hiệu quả nhất về Digital Marketing và công cụ phù hợp cho bạn.

Mục tiêu của chúng tôi là giúp doanh nghiệp của bạn nhanh chóng phát triển, không phải mất thời gian vào những thứ không giá trị.

Chúng tôi hướng dẫn bạn làm, và bạn có được kết quả tuyệt vời.

TÌM HIỂU SUCCESS OCEANS UNIYES! Tôi Muốn Triển Khai Hệ Thống Toàn Bộ Internet Marketing

Gặp Người Hướng Dẫn


Xin chào, tôi là Hoàng Bá Tầu, đồng sáng lập của Success Oceans. Tôi giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ có được hệ thống Internet Marketing bài bản và hiệu quả. Tôi đã cùng đội nhóm trực tiếp triển khai những hệ thống Internet Marketing cho hàng chục doanh nghiệp từ Bất Động Sản, Răng Hàm Mặt, Làm Đẹp đến Giáo Dục...

Khi mới bắt đầu, tôi không biết chiến lược digital marketing là gì và không có được nhiều kết quả lắm. Công việc kinh doanh đầu tiên của tôi với đồng đội thất bại thảm hại. Lúc đó chúng tôi chỉ tập trung vào chiến thuật như gọi điện thoại, quảng cáo Facebook, Google mà không có hệ thống chiến lược Digital Marketing bài bản.

Nhưng sau nhiều trải nghiệm, đúc kết, được các bậc thầy Coaching, hướng dẫn, chúng tôi đã tạo ra hệ thống hiệu quả "Tối đa giá trị vòng đời khách hàng" mà tôi chuẩn bị chia sẻ cho bạn.

Trước hết, tôi muốn cảm ơn những người thầy của tôi đã cho tôi những triết lý kinh doanh và marketing khác nhau. Họ là: Jay Abraham, Dan Kenedy, Gary Halbert, Michael Gerber, Infusionsoft, Ryan Deiss, Frank Kern, Clate Mask... Để xây dựng được hệ thống này, tôi đã dành nhiều thời gian học hỏi, được các bậc thầy Coaching, sau đó áp dụng trong thực tế và chắt lọc những gì hiệu quả nhất. Nếu có thời gian, hãy tìm hiểu những bậc thầy đó, bạn sẽ học được rất nhiều điều giá trị cho hệ thống kinh doanh của mình.

 

Liên hệ

Trung tâm đào tạo Marketing 3T Academy

Địa chỉ: 11/33 Nguyễn Trường Tộ, Phường Phước Vĩnh, Thành phố Huế

Hotline: 0906 455 0505/ 0935 240 687