Cảm xúc - Giá trị cốt lõi trong Content Marketing

Cảm xúc là một trong những điểm mấu chốt giúp cho việc truyền tải thông tin tới người tiêu dùng dễ dàng và hiệu quả hơn, tạo được cảm xúc trong content sẽ giúp bài viết tăng mạnh, đồng thời có thể tiếp cận được người đọc một cách tốt hơn.

Vậy để kiến tạo được cảm xúc trong Content Marketing, chúng ta cần hiểu rõ được những loại cảm xúc mà người đọc thường có khi theo dõi bài viết như sau:

NHỮNG LOẠI CẢM XÚC CÓ THỂ ĐƯA VÀO TRONG CONTENT MARKETING:

Giữa muôn vàn cảm xúc của con người, 3T Academy đã  chọn lọc và tổng hợp 5 loại cảm xúc trong Content Marketing  hấp dẫn người đọc,  quyết định đến hành động mua hàng.

1. Cảm xúc yêu thương:

Các chủ đề về tình yêu thương luôn được người đọc quan tâm và họ luôn có xu hướng san sẻ những giá trị của mình đối với những thứ thân thuộc và gần gũi.

Nếu bạn xây dựng được sợi dây kết nối cảm xúc yêu thương, người tiêu dùng sẽ dễ dàng tiếp cận và thẩm thấu thông tin một cách tốt hơn.

Yếu tố cảm xúc yêu còn khiến người tiêu dùng trở nên khao khát sở hữu sản phẩm và họ có thể dùng sản phẩm của bạn để thể hiện tình yêu thương họ muốn dành đến cho những người quan trọng, đặc biệt.  Từ đó, hiệu quả tiếp thị sẽ được thể hiện rõ ràng nhất thông qua việc doanh số bán hàng không ngừng tăng lên.

Cảm xúc- giá trị cốt lõi trong content marketing

Ví dụ: Vào những dịp lễ lớn trong năm, người tiêu dùng luôn mong muốn được trao gửi yêu thương tới người mà mình thân yêu nhất. Các nhãn hàng vì thế mà không ngừng cho ra mắt các sản phẩm mới và chiến dịch quảng cáo đánh mạnh vào cảm xúc, khiến cho người tiêu dùng mạnh tay chi tiêu hơn.

 2. Cảm xúc tự hào/kiêu hãnh:

Mọi người luôn muốn khẳng định bản thân, niềm tự hào cũng là một cảm xúc mà nhiều người luôn tìm kiếm. Vì vậy,  họ luôn cố gắng để thể hiện giá trị của bản thân và khả năng nghề nghiệp, trình độ chuyên môn để đổi lại sự công nhận và kính trọng từ mọi người trong xã hội.

Mỗi hoạt động mà người tiêu dùng đưa ra trong quyết định chi tiêu ngày hôm nay chính là thứ thể hiện giá trị bản thân của họ trong tương lai.

Chính vì vậy, bạn nên phát huy điểm chạm này để có thể tối ưu hóa trải nghiệm của người tiêu dùng, làm rõ cảm giác thỏa mãn và hãnh diện khi sở hữu sản phẩm của của họ.

Thông qua hoạt động quan sát hành vi của người tiêu dùng, bạn có thể thử những phương pháp như: “ Hãy trở thành người đầu tiên sở hữu… “ hay “ bạn sẽ là người duy nhất sở hữu”,… và rất nhiều sự tự hào khác mà bạn có thể đem đến cho khách hàng để cho họ thấy bản thân mình tự hào khi sử dụng sản phẩm của bạn là người sành điệu và có guu thẩm mỹ.

Cảm xúc- giá trị cốt lõi trong content marketing

3. Cảm xúc tham lam:

Trải qua nhiều thời kỳ Marketing, chúng ta nhận ra rằng người tham lam luôn sẵn sàng chi tiền nhiều hơn so với người bình thường. Đối với họ, không có bất cứ điều gì là đủ và họ sẽ trả tiền bằng mọi giá để đạt được thứ mà họ muốn.

Là một người làm content , bạn phải biết  tận dụng tối đa điểm chạm cảm xúc này để có thể tăng khả năng thành công khi giao dịch, giúp cho việc bán hàng diễn ra thường xuyên và thuận lợi hơn. Sử dụng chiến lược đánh vào tính tham lam sẽ khiến người tiêu dùng giảm bớt khả năng phân vân mà mạnh tay chi tiêu hơn.

Ví dụ: Mùa lễ hội là khoảng thời gian mà các thương hiệu lớn tung ra các gói khuyến mãi cùng với dịch vụ chăm sóc khách hàng đi kèm hấp dẫn khiến cho người tiêu dùng cảm giác được ‘hời’ khi giao dịch so với ngày thường,  những chương trình khuyến mãi, giảm giá, mua 2 tặng 1, voucher, những phần quà hấp dẫn đi kèm sản phẩm. Tất cả đều được khách hàng chú ý tới, bởi tâm lý người tiêu dùng bao giờ cũng thích những giá trị được thêm vào đó.

Cảm xúc- giá trị cốt lõi trong content marketing

4. Cảm xúc cảm động:

Một câu chuyện cảm động có thể gây ấn tượng mạnh với khách hàng khiến họ sẽ mua hàng. bạn có những lí do xúc động tại sao bạn lại bán sản phẩm này, cũng như quy trình nghiêm ngặt về chất lượng cũng sẽ khiến khách hàng chuyển đổi hành vi của mình.

Ví dụ: Trong mọi chiến dịch thành công và được ghi nhớ nhiều nhất luôn đề cập tới những khúc mắc tồn tại trong cuộc sống và được giải quyết một cách khéo léo. Điều này giúp cho người tiêu dùng xem xong nội dung cảm thấy tràn đầy năng lượng, linh hoạt trong giải tỏa stress và áp lực.

Cảm xúc- giá trị cốt lõi trong content marketing

5. Cảm giác sợ hãi:

Nghe có vẻ hơi sai nhưng đó là cảm xúc bạn nên đem vào trong bài viết của mình để người đọc có thể tiếp nhận giải pháp mà bạn đang mang tới một cách hiệu quả hơn.

Cảm xúc- giá trị cốt lõi trong content marketing

Để sử dụng tốt ‘Cảm xúc sợ hãi’ vào trong content của mình mà không làm người đọc bất an về chất lượng của tất cả sản phẩm có mặt trên thị trường, bạn cần phải tìm hiểu, nghiên cứu và làm rõ được điểm mạnh và mặt hạn chế của sản phẩm. Xây dựng được nội dung khôn ngoan mà ở đó khắc hoạ được điểm nổi bật của sản phẩm của mình so với các sản phẩm cạnh tranh để khách hàng có sự tin tưởng tuyệt đối vào sản phẩm. 

Để có được 1 bài content marketing thành công thì bạn phải chạm được tới cảm xúc của khách hàng, bằng cách này hay cách khác. Bởi vì cảm xúc là yếu tố quyết định tới hành vi con người.

Tham gia ngay khóa học Content Marketing để có thể nhìn rõ sự chuyển hoá từ ý tưởng đến những định dạng nội dung trên các kênh truyền thông phổ biến nhất hiện nay, để có thể  áp dụng thực tiễn vào trong công việc thông qua việc phát triển các nội dung trên các kênh truyền thông sẽ khiến bạn có thể bạn dẫn dắt nội dung mượt mà và tự nhiên hơn theo thời gian.

Liên hệ

Trung tâm đào tạo Marketing 3T Academy

Địa chỉ: 11/33 Nguyễn Trường Tộ, Phường Phước Vĩnh, Thành phố Huế

Hotline: 0906 455 0505/ 0935 240 687