HƯỚNG DẪN TỰ ĐỘNG TRẢ LỜI KHÁCH HÀNG GIÚP TIẾT KIỆM 95% THỜI GIAN CỦA BẠN

Bạn đã bao giờ gặp trường hợp khi mình vừa comment một bài viết nào đó của một trang bán hàng thì ngay lập tức fanpage đó đã nhắn tin luôn cho bạn hay chưa ? Hay bạn mới mở tab chat với fanpage thì ngay lập tức một loạt tin nhắn gửi về bạn mặc dù bạn chưa nhắn tin gì ? Thủ thuật sau đây của mình sẽ gửi đến các bạn cách tự động trả lời khi khách hàng comment trên fanpage facebook cho những ai đang cần?

1. Tại sao nên chatbot để tự động trả lời comment tự động trên Facebook?

Nếu bạn đang chạy quảng cáo dạng Messenger (thu hút người dùng chat với Fanpage) thì sẽ rất khó để trả lời tất cả khách hàng.

Khi chỉ có một vài người inbox Fanpage để hỏi thông tin mua hàng thì bạn xử lí rất dễ dàng, nhưng nếu mỗi ngày có tới vài trăm người inbox thì không thể nào trả lời theo cách thủ công được.

Đã đến lúc bạn phải sử dụng công cụ chatbot để tự động phản hồi tin nhắn lại cho khách hàng, đây sẽ là giải pháp giúp bạn tiết kiệm thời gian và mang lại hiệu quả tốt hơn.

    Khả năng trả lời khách hàng cho hàng trăm người cùng một lúc

Ưu điểm của chatbot:

  • Giúp bạn trả lời tin nhắn của khách hàng ngay lập tức.
  • Có thể trả lời tới nhiều khách hàng trong cùng một thời điểm.
  • Tiết kiệm chi phí thuê nhân viên.
  • Dễ dàng quản lý và chăm sóc khách hàng qua Fanpage.

2. Các bước thiết lập cách tự nhắn tin cho khách hàng từ fanpage

2.1 Cài đặt các câu hỏi thường gặp

Bước 1: Đầu tiên bạn cần có một tài khoản Facebook và Fanpage. Sau đó “đăng nhập” và “truy cập” vào Fanpage. Chọn vào “Cài đặt”.

Cách tự trả lời tin nhắn trên Facebook

Bước 2: Để thiết lập tính năng trả lời tự động trả lời tin nhắn trên Fanpage, bạn chọn vào mục “Nhắn tin”. Hoặc bạn cũng có thể click vào biểu tượng Edit (Chỉnh sửa) ngay cạnh mục “Tin nhắn”

Thiết lập tính năng inbox tự động

Bước 3: Tại phần “Cài đặt chung” bạn chọn vào dòng chữ “Đi tới Tin trả lời tự động” màu xanh.

Hướng dẫn chi tiết các bước thiết lập

Bước 4: Ở phần giao diện mới, bạn chọn vào ô “Chỉnh sửa” màu xanh. Tại đây bạn được phép thêm tối đa 4 câu hỏi thường gặp để hiển thị ở đầu cuộc trò chuyện. Và tối đa 5 câu hỏi vào menu để mọi người có thể truy cập trong khi trò chuyện.

Ngoài ra, hệ thống phần mềm còn cho phép thêm file đính kèm hoặc thêm nút.

Thiết lập cách nhắn tin cho khách hàng từ fanpage

Bước 5: Sau khi hoàn thành các mẫu câu hỏi và các câu trả lời. Bạn click vào ô “Lưu” ở góc phải phía trên của giao diện màn hình là xong. Ngay sau khi khách hàng gửi tin nhắn có nội dung tương tự, hệ thống phần mềm sẽ lọc ra các câu hỏi phù hợp để phản hồi lại.

Lưu lại các bước thiết lập cách nhắn tin cho khách hàng từ Fanpage

2.2 Cài đặt cho các mẫu câu trả lời nhanh

Ngoài trả lời theo các kịch bản tự thiết lập, bạn có thể cài đặt với các mẫu câu trả lời nhanh trong nhiều trường hợp. Gồm có:

– Tin nhắn vắng mặt

– Tin trả lời nhanh

– Đã tiếp nhận hồ sơ ứng tuyển

– Lời nhắc cuộc hẹn

– Liên hệ sau cuộc hẹn

– Trang được đề xuất

– Trang không được đề xuất

Bạn có thể sử dụng các mẫu câu trả lời được hệ thống đề xuất. Ngoài ra, nếu muốn thay bằng các câu trả lời khác, bạn có thể nhấp vào mục “Chỉnh sửa”. Sau đó tự tạo nội dung mới theo nhu cầu và lưu lại là xong. Hệ thống cũng cho phép người dùng thêm các file đính kèm như ảnh, video hoặc thêm các nút vào câu trả lời.

Thiết lập các mẫu câu trả lời nhanh

Có rất nhiều cách trả lời tin nhắn cho khách hàng từ Fanpage giúp công việc kinh doanh của bạn dễ dàng và tiện lợi hơn rất nhiều.

3T ACADEMY - ĐÀO TẠO MARKETING hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin thực sự hữu ích. Chúc các bạn thành công.

---------------------------------------

Trung tâm đào tạo Marketing 3T Academy

Địa chỉ: 11/33 Nguyễn Trường Tộ, Phường Phước Vĩnh, Thành phố Huế

Hotline: 0906 455 0505/ 0935 240 687