Các xu hướng content marketing nổi bật 2023 - sự lên ngôi của video

Không chỉ thể hiện dưới dạng những bài viết đơn thuần, năm 2023, các Content Marketer cần chuẩn bị khá nhiều chất liệu mới lạ để chiều lòng mọi đối tượng khách hàng. Hãy cùng Thai Thu Marketing điểm lại 8 xu hướng Content Marketing được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm.

Không chỉ thể hiện dưới dạng những bài viết đơn thuần, năm 2023, các Content Marketer cần chuẩn bị khá nhiều chất liệu mới lạ để chiều lòng mọi đối tượng khách hàng. Hãy cùng Thai Thu Marketing điểm lại 8 xu hướng Content Marketing được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm.

Social Media 

Social Media gồm 2 phần, “Social” (xã hội) và “Media” (truyền thông). Trong đó, mạng xã hội chỉ là một phần nhỏ trong Social Media Marketing. Có thể nói, bên cạnh khả năng tiếp cận rất thú vị, phương tiện truyền thông xã hội còn cho phép những người kinh doanh tương tác trực tiếp với khách hàng của mình, giúp cho mối quan hệ thương hiệu – khách hàng trở nên bền chặt hơn.

Podcast

Podcast được hiểu như một chương trình radio với một chủ đề nhưng được xuất bản liên tục, định kỳ qua nhiều tập khác nhau. Đối với các doanh nghiệp, nó có thể giúp họ thu hút người dùng trong quá trình thiết lập thương hiệu. Ngoài ra, Podcast còn giúp bạn xây dựng tiếng nói và đặc tính thương hiệu rõ ràng hơn.

>> Xem thêm: TRỞ THÀNH NHÂN VIÊN CONTENT MARKETING CẦN NHỮNG KĨ NĂNG NÀO?

Video

Trong thời gian vừa qua, Video Marketing cũng trở thành xu thế truyền thông quảng cáo mới và phổ biến với nhiều nhà làm Marketing, truyền thông, quảng cáo. Trong năm nay, Video Marketing tiếp tục đà phát triển nhanh chóng trong việc đổi mới hình thức quảng cáo và thu hút lượng lớn khán giả. 

Trong đó, nhiều Marketer cho rằng, nếu được lên kế hoạch và thực hiện tốt, nội dung video cũng có nhiều khả năng lan truyền hơn. Khi xem xét đến phương án livestream, loại phương tiện này có thể rất hiệu quả cho việc xây dựng mối quan hệ và tương tác với khách hàng.

Content marketing

User – generated content

User – generated Content (UGC – Nội dung do người dùng tạo) không phải là một phương thức mới nhưng vẫn được đánh giá là một xu hướng đáng để trải nghiệm trong năm 2023. Nó chính là nội dung cho người dùng tạo ở bất cứ dạng nội dung nào như âm thanh, hình ảnh, video…được đăng tải lên các kênh thông tin. Việc sử dụng nội dung do khách hàng tạo không chỉ giúp cho các doanh nghiệp giảm bớt thời gian tự sản xuất nội dung của mình, mà còn cho phép họ giới thiệu sản phẩm và dịch vụ theo cách xác thực hơn.

Carousel post trên Instagram

Quảng cáo trên Instagram đang là mảnh đất màu mỡ dành cho nhà quảng cáo Facebook. Theo đánh giá hiện tại của cộng đồng quảng cáo Facebook, quảng cáo trên Instagram luôn có lượng tiếp cận tốt hơn trên Facebook.

>> Đừng bỏ lỡ: LÀM THẾ NÀO ĐỂ HỌC DIGITAL MARKETING XONG CÓ THỂ LÀM NGAY ?

Visual Approach

Tiếp thị nội dung trực quan là một trong những yếu tố được nhiều người quan tâm trong những năm qua. Tất cả mọi thứ từ infographics, biểu đồ, đồ thị, thuyết trình, ảnh GIF và video đã thu được lượt xem thương hiệu, người theo dõi và doanh thu. Thú vị hơn đó chính là việc các hình ảnh trực quan là hỗ trợ tuyệt vời để làm cho nội dung của bạn dễ đọc và “tiêu hóa”. 

Tiếng nói cho thương hiệu

Việc truyền đạt thương hiệu của doanh nghiệp bạn không chỉ thể hiện qua logo mà còn thể hiện nhiều khía cạnh khác, bao gồm quá trình hoạt động, tuyển dụng và hợp tác. Là một chủ doanh nghiệp hoặc là một lãnh đạo marketing, bạn hãy chứng minh một cách rõ ràng bằng thực tế về công ty, sản phẩm mình từ việc định giá, kênh phân phối đến những trải nghiệm của khách hàng và việc nhận diện hình ảnh. Thương hiệu có thể được hình dung là một chiếc kiềng 3 chân: hình ảnh, ngôn ngữ và những trải nghiệm.

CÁC XU HƯỚNG CONTENT MARKETING NỔI BẬT 2021 - SỰ LÊN NGÔI CỦA VIDEO

Nếu bạn còn lăn tăn, chưa rõ về marketing, content marketing, hãy đến ngay với khóa học digital marketing, khóa học content marketing… của 3T ACADEMY. Tại sao bạn nên chọn các khóa học này:

- Chuẩn hóa quy trình hoạch định chiến lược nội dung vốn rất phức tạp và biến hóa không ngừng.

- Sở hữu bản kế hoạch nội dung (Content plan) giúp quản lý nội dung một cách khoa học, đặc biệt trong quá trình triển khai.

- Thấu hiểu tầm quan trọng của ý tưởng và cách thức chuyển hóa ý tưởng phù hợp với những định dạng nội dung trên các kênh truyền thông phổ biến hiện nay.

- Phân biệt rõ các định dạng nội dung, trong đó luôn cập nhật những định dạng mới nhất trên digital.

- Dẫn dắt bởi đội ngũ giảng viên là những chuyên gia sáng tạo nội dung đến từ những tập đoàn danh tiếng.

- Thực hành xuyên suốt khóa học giúp kết nối những mắt xích quan trọng trong chiến lược nội dung.

- Không chỉ vậy, bài tốt nghiệp sẽ đặt ra thử thách cho bạn về việc phát triển chiến lược nội dung cho một sản phẩm. Từ đó, các học viên thấu hiểu sự chặt chẽ trong phát triển nội dung, chứ không phải đơn giản là những bài viết, clip…rời rạc trên mạng xã hội hay trên website.

Khóa học Content Marketing tại Huế rất cần thiết, nếu bạn là:

- Khóa học này rất phù hợp với các chuyên viên marketing muốn hiểu sâu hơn về các toàn bộ quy trình content marketing để tự mình thực hiện hoặc thuê các agency làm theo ý tưởng của mình.

- Chuyên viên truyền thông thuộc agency với mong muốn vững vàng về content marketing.

- Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu hoặc các startup đang tự quản mảng content marketing và cần vận dụng content marketing để tăng trưởng kinh doanh.

- Các bạn sinh viên đang muốn học về content marketing.

ĐĂNG KÝ NGAY

Trung tâm đào tạo Marketing 3T Academy

Địa chỉ: Căn Shophouse SH11, Toà nhà The Manor Crown, 62 Tố Hữu, P. Xuân Phú, TP. Huế

Hotline: 0762 648 082 - 0985 944 994