Content Facebook và Content website khác nhau như thế nào?

Các khóa học content tại Huế ngày càng được nhiều người tìm kiếm bởi cả website lẫn Facebook đều cần người viết content tốt để đạt hiệu quả trên kênh. Đây đều là những kênh truyền thông được các doanh nghiệp tận dụng quảng bá dịch vụ, sản phẩm và thương hiệu

Vậy bạn có hiểu được content Facebook cùng content website có điểm giống và khác nhau như thế nào? Cùng 3T Academy – trung tâm đào tạo marketing hàng đầu tại Huế tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Content Facebook và content website tồn tại ở hình thức nào?

Ở thời điểm hiện tại, content dưới dạng bài viết là phổ biến nhất ở Facebook cũng như website. Ngoài ra nó còn tồn tại dưới dạng video, hình ảnh, infographic, âm thanh…

Facebook chính là trang mạng xã hội lớn nhất thế giới nói riêng và Việt Nam nói chung. Còn Google là kênh tìm kiếm lớn nhất hiện nay khi mà người dùng muốn tìm hiểu về thông và dịch vụ của sản phẩm nào đó

>>> Xem thêm: Học content có quan trọng tư duy hình ảnh không?

Chính vì vậy, việc đầu tư vào nội dung là vô cùng quan trọng bởi nó có tầm ảnh hưởng lớn đến mỗi chiến lược marketing

sự khác nhau giữa content facebook và content website
Dù là content Facebook hay content website đều vô cùng quan trọng

Sự tương đồng của content Facebook và content website

Cả hai đều là content nên đây cũng là lý do nhiều người bị nhầm lẫn:

-        Đều có lượng người dùng lớn: cả content Facebook và website đều rất phổ biến, đặc biệt là ở nước ta

-        Phục vụ cho các chiến dịch marketing: content chính là yếu tố không thể thiếu cho hầu hết các chiến dịch marketing, đều hướng đến thị trường mục tiêu nhất định

>>> Xem thêm: Các xu hướng content marketing nổi bật 2021 - sự lên ngôi của video

-        Content phải có giá trị: Dù content Facebook hay content website thì nội dung đều phải chất lượng, mang lại giá trị có ích cho người đọc. Việc một nội dung không có giá trị chắc chắn sẽ ảnh hưởng xấu đến thương hiệu của doanh nghiệp

sự khác nhau giữa content facebook và content website
Cả content Facebook và content  website đều rất phổ biến ở nước ta

Sự khác nhau giữa content Facebook và website

Dù cho có nhiều điểm tương đồng giống nhau nhưng chắc chắn bạn không thể đem nguyên một bài đăng từ fanpage lên website hoặc ngược lại. Bởi cả content Facebook lẫn website vẫn có rất nhiều điểm trái ngược nhau:

-        Nội dung:

+ Trên Facebook thường sẽ có tin tức thời, nhanh chóng. Nội dung súc tích, bắt trend tuỳ vào khả năng sáng tạo của người viết để tạo hiệu ứng bùng nổ.

+ Trái lại, nội dung ở website thường chậm hơn, vì những yếu tố như hình ảnh, biên tập. Bên cạnh đó còn phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố chuẩn SEO, thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Để viết một bài ở website tốn khá nhiều thời gian so với một bài ở Facebook. Để đảm bảo tính cạnh tranh cũng như vị trí cao thì nội dung cần có tính thời sự

sự khác nhau giữa content facebook và content website
Không thể đem bài viết ở Facebook lên website và ngược lại

-        Hình thức trình bày:

+ Ở Facebook thường sử dụng những hashtag, icon để các bài đăng thu hút và dễ dàng đến được những người có sự quan tâm, thậm chí là những người đó không theo theo dõi trang của bạn. Bên cạnh đó, content Facebook còn có những dạng như video ngắn, loại content như thế này càng ngắn căng hấp dẫn được người xem

+ Đương nhiên, ở website bạn vẫn có thể sử dụng hình ảnh, video… nhưng đòi hỏi phải có tinh kỹ thuật cao, chất lượng tốt hơn so với nền tảng Facebook

-        Từ ngữ:

+ Facebook là mạng xã hội thịnh hành nhất ở nước ta, nó phổ biến ở mọi lứa tuổi nên từ ngữ sẽ thường thân thiện, gần gũi và văn nói được sử dụng nhiều hơn

+ Content website vẫn có thể sử dụng các ngôn ngữ nói nhưng phải hạn chế. Nên chọn lọc từ ngữ và ngôn từ sử dụng dùng trong văn viết được sử dụng nhiều hơn

-        Độ dài:

+ Không có tiêu chuẩn độ dài chính xác về content Facebook. Tuy nhiên chúng thường được viết ngắn gọn, súc tích

+ Content trên website chịu ảnh hưởng của yếu tố chuẩn SEO nên độ dài thường khoảng từ 700 đến 1500 từ. Các bài viết big content có thể lên đến 2000 từ trở lên

-        Thời gian đăng bài:

+ Ở Facebook thường sẽ có những khung giờ vàng. Đây là những thời gian mà người dùng sử dụng và tương tác Facebook nhiều nhất. Có thể kể đến một số khung giờ phù hợp với mọi đối tượng như 8h30, 5h chiều, 7h đến 9h tối

+ Việc chăm sóc và lên kế hoạch đăng bài ở website cũng quan trọng không kém. Hãy nghiên cứu giờ mà người đọc tương tác với trang web nhiều nhất để tiếp cận được tối đa khách hàng. Nếu cả tháng bạn chỉ đăng một 1,2 bài thì chắc chắn website sẽ không hiệu quả.

Với những thông tin so sánh sự khác và giống nhau ở content Facebook cũng như content website của 3T Academy. Hy vọng rằng bạn đã có thể hiểu rõ và phân biệt được hai nội dung này, từ đó áp dụng hiệu quả vào công việc của mình

Và nếu bạn đang tìm cho mình một trung tâm đào tạo content uy tín tại Huế, hãy liên hệ ngay với 3T Academy nhé!

>>> Xem thêm: Xây dựng content marketing thế nào để đạt hiệu quả mùa Covid?

---------------------------

Đào tạo Marketing 3T Academy

Địa chỉ: 11/33 Nguyễn Trường Tộ, P. Phước Vĩnh, TP. Huế

Hotline: 0935 240 687