LÀM THẾ NÀO ĐỂ TỐI ƯU FACEBOOK ADS?

Bạn đang chạy quảng cáo Facebook vậy bạn đã biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để tạo đột phá doanh thu của mình? Có rất nhiều cách để tối ưu hóa quảng cáo Facebook và trong bài viết này Thai Thu Marketing sẽ liệt kê các yếu tố giúp bạn tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất.

Facebook không chỉ là mạng xã hội giúp mọi người trao đổi, tương tác, chia sẻ thông tin với nhau mà còn là nơi kinh doanh, mua bán không thể thiếu với nhiều shop online cũng như xây dựng thương hiệu với các doanh nghiệp. Với những chủ shop đã quen với việc bán hàng trên Facebook thì việc tự chạy quảng cáo hoặc thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook chiếm một phần quan trọng. Cũng giống như các hình thức quảng cáo khác, tối ưu chi phí để đạt hiệu quả quảng cáo cao là điều mà chủ shop, marketer nào cũng muốn hướng đến. Trước khi tìm hiểu các yếu tố giúp tối ưu quảng cáo Facebook, chúng ta cần hiểu rõ vì sao cần tối ưu hóa quảng cáo.

1. Vì sao cần tối ưu hóa quảng cáo Facebook?

Chi phí để chạy một chiến dịch quảng cáo là không hề nhỏ, với mục đích chính là thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng trong cộng đồng Facebook, qua đó giúp việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, với tình trạng chạy coupon rồi thì bùng tiền quảng cáo khiến giá quảng cáo cứ tăng đều đều mà đơn hàng thì không thấy thay đổi gì cả. Về cơ bản, tối ưu hóa quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn giảm được tiền quảng cáo mà lại tăng được đơn hàng.

Vì sao cần tối ưu hóa facebook ads
Vì sao cần tối ưu hóa facebook ads

Có rất nhiều nguyên nhân để giải thích cho việc khách hàng không click vào quảng cáo của bạn, rồi vì sao họ click nhưng lại không mua hàng. Trong đó chủ yếu là vì hình ảnh sản phẩm và nội dung không đủ sức hấp dẫn đối với người xem. Sản phẩm thì không bán được nhưng chi phí đấu thầu quảng cáo vẫn cứ tăng lên từng ngày. Cùng với đó, các đối thủ khác với mặt hàng tương tự, những hình ảnh ấn tượng hơn, nội dung hay hơn lại thu hút được nhiều khách hàng hơn bạn. Vì vậy, để tăng đơn hàng mà giảm giá quảng cáo, chỉ có một cách duy nhất chính là tối ưu quảng cáo Facebook. Vậy bạn cần làm gì để đạt được điều này?

2. Cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả 2020\

Trong bài viết này mình sẽ liệt kê các yếu tố giúp bạn tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất.

Có 3 yếu tố bạn cần chú ý, đó là content, hình ảnh và target.

1. Tối ưu quảng cáo Facebook bằng hình ảnh

Trong quảng cáo Facebook, hình ảnh thường sẽ được coi trọng hơn so với văn bản, không phải nói vậy mà bạn lại bỏ bê nội dung nhé. Có lẽ 80% các cú nhấp chuột là hiệu quả từ quảng cáo Facebook được xác định bởi các hình ảnh đại diện và tiêu đề mà bạn đính kèm với hình ảnh đó, trong đó 70% hiệu quả đến từ duy nhất hình ảnh. Vì thế điều đầu tiên để tối ưu facebook ads là hình ảnh phải đẹp và hấp dẫn.


Tối ưu hình ảnh Facebook

2. Tối ưu quảng cáo Facebook bằng Content

Content quảng cáo Facebook hay, điểm phù hợp cao sẽ được ưu tiên reach hơn dẫn đến giá CPM cũng sẽ thấp hơn. Vì vậy việc sáng tạo content quảng cáo Facebook là điều cực kỳ quan trọng trong việc chạy quảng cáo. Không tự nhiên lại có câu: Content is King đúng không.

Content is King

Tuy nhiên để tạo ra nội dung quảng cáo hấp dẫn thì không hề dễ chút nào. Tại phần tiêu đề, bạn có thể thêm tên thương hiệu, tên shop để nhắc nhớ người xem về shop của bạn cũng như tạo nội dung đáng tin cậy. Phần mô tả là cần câu cho quảng cáo. Ngắn gọn, súc tích và đi thẳng vào lợi ích mà khách hàng nhận được khi click vào quảng cáo.

Bạn cần tập trung thời gian và tâm sức cho 2 dòng đầu tiên của content, trước chữ xem thêm. 2 dòng đầu này quyết định từ 80-90% khả năng mua hàng của khách, nếu không thu hút họ sẽ không đời nào tiếp tục đọc kỹ thông tin sản phẩm ở bên dưới.

3. Tối ưu quảng cáo Facebook bằng target.

Để target chuẩn xác bạn cần phân tích về khách hàng, ai sẽ mua nó, ai cần nó, tại sao họ phải mua mặt hàng này, họ sẽ mua như thế nào? Để có tương tác nhiều, bạn hãy nhắm vào đối tương đang cần nó, chứ không phải sẽ cần trong tương lai. Bạn hãy phân tích xem những người đang cần nó hiện tại có sở thích gì, hành vi gì, thói quen gì, cách chi tiêu ra sao, họ hay ăn gì, chơi gì, đến đâu….. Những phân tích trên đều là giả định, do đó bạn phải chạy thử, đọc chỉ số trên báo cáo và rút kinh nghiệm.

Tối ưu quảng cáo bằng target

Tối ưu quảng cáo bằng Target

Facebook hay thay đổi giải thuật toán dẫn đến việc chọn sở thích, hành vi khách hàng sẽ không giống nhau mỗi năm. Ví dụ về sở thích của khách hàng. Nếu 2 năm trước mà bạn chọn sở thích chạy sẽ không hiệu quả, hiện tại sở thích đã phản ánh đúng hơn lúc trước rồi. Sở thích của một người cũng sẽ thay đổi theo thời gian, nếu họ đang cần dùng sản phẩm và tìm kiếm nó để mua ngay thì có thể họ nằm trong nhóm sở thích, nhưng khi họ đã mua nó và dùng xong rồi, khoảng thời gian sau sẽ không còn sở thích đó nữa. Vì vậy khi target bạn nên tạo ra nhiều nhóm để test thì mới tìm ra được 1 nhóm chuẩn nhất trong đó.

 

Liên hệ

Trung tâm đào tạo Marketing 3T Academy

Địa chỉ: 11/33 Nguyễn Trường Tộ, Phường Phước Vĩnh, Thành phố Huế

Hotline: 0906 455 0505/ 0935 240 687