7 tuyệt chiêu marketing bất động sản hiệu quả cho Sales mới vào nghề

Làm thế nào để chốt sale thành công? Đó là câu hỏi nhiều sale thắc mắc khi mới bước vào nghề. Cùng xem 3T Academy gợi ý 7 tuyệt chiêu marketing bất động sản hiệu quả dành cho sales mới bắt đầu sau đây nhé!
 

1. Thấu hiểu sản phẩm, dự án để tạo ra chiến dịch marketing hiệu quả

Định vị dự án sẽ giúp bạn nắm bắt được dự án này thuộc phân khúc nào, giá bán đã hợp lý hay chưa, tiện ích như thế nào và có phù hợp với nhu cầu khách hàng hay không. Hiểu rõ các điều trên sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc giao tiếp và giải đáp các thắc mắc của khách hàng. Điều này sẽ làm cho khách hàng tin tưởng vào bạn như một chuyên gia bất động sản từ những kiến thức bạn cung cấp cho họ. Thấu hiểu sản phẩm còn giúp bạn định hướng những bước tiếp theo vô cùng chính xác cho chiến dịch.

2. Xác định đúng khách hàng mục tiêu

Bước thứ 2 bạn cần thực hiện là xác định đúng phân khúc khách hàng phù hợp với sản phẩm của mình. Bạn cần trả lời được các câu hỏi sau: Họ là ai ? Độ tuổi ? Giới tính ? Họ ở đâu ? Thu nhập ? Công việc?  Sở thích, thói quen ? Từ đó vạch ra những kế hoạch phù hợp nhất để những mẫu quảng cáo của bạn xuất hiện đúng nơi, đúng thời điểm.  

Quá trình nghiên cứu này đòi hỏi trên cả 2 kênh online và offline. Ví dụ, trên kênh online, bạn cần tìm tất cả nguồn tài liệu, báo cáo và hành vi người dùng online,… Với kênh offline, bạn nên tìm hiểu, quan sát, phỏng vấn… để hiểu được những mong muốn của khách hàng. 

>>> Xem thêm: 3T Academy đào tạo marketing bất động sản tại Trường Thịnh Land

3. Chọn kênh marketing và phân bổ ngân sách hợp lý

Bước tiếp theo của chiến dịch marketing là cần chọn kênh và phân bổ ngân sách thực hiện một cách hợp lý. Điều này tuỳ thuộc vào đối tượng khách hàng sẽ có những cách thức tiếp cận khác nhau. Đó có thể là các kênh báo in, báo online, mạng xã hội, truyền hình, radio,…

Một chiến dịch marketing có thể sử dụng tất cả các kênh truyền thông cả online lẫn offline. Tuy nhiên, tuỳ tình hình dự án mà có thể phân bổ ngân sách khác nhau.

4. Thông điệp truyền thông ngắn gọn, rõ ràng

Một sai lầm mà nhiều sales bất động sản thường mắc phải là nội dung truyền thông về dự án thiếu cụ thể, rõ ràng. Điều đó được thể hiện qua nội dung bài giới thiệu, quảng cáo dự án ,… thiếu điểm nhấn hoặc không nhắm vào một đối tượng khách hàng cụ thể nên không thu hút được sự chú ý của người mua nhà.

Lời khuyên trong trường hợp này là nội dung nên ngắn gọn, rõ ràng, tập trung vào nhu cầu, mong muốn của khách hàng mục tiêu. Khi viết bài giới thiệu dự án, bạn phải làm sao cho khách hàng thấy được họ trong đó và vdự án đó chính là sự lựa chọn phù hợp với họ.

 

5. Chăm sóc khách hàng xuyên suốt 24/7

Khi chăm sóc khách hàng, nhiều sales chỉ thực hiện hành động này trong giờ hành chính mà quên mất rằng đó là khoảng thời gian khách hàng bận nhất. Vì thế, bạn hãy thường xuyên giao tiếp ngay khi họ tìm đến bạn. Đặc biệt, đối với những khách hàng đã hoàn thành xong giao dịch với bạn hoặc chưa giao dịch thì bạn cũng cần dành ra vài phút nhắn tin chúc mừng vào những dịp lễ, tết, sinh nhật … để duy trì tương tác và biết đâu trong tương lai họ sẽ tìm đến bạn hoặc giới thiệu bạn bè khi có nhu cầu.

6. Thường xuyên đăng các thông tin liên quan đến dự án

Đây là một trong phương pháp hiệu quả để nhắc nhở khách hàng nhớ đến dự án của bạn. Đó có thể là thông tin về chủ đầu tư; về những tiện ích của dự án; về lợi ích của chủ sở hữu nhà, về những hình ảnh sinh động của dự án; hoặc đơn giản là về tiến độ của dự án .

Những thông tin như vậy sẽ gây được sự chú ý từ cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.

7. Thực hiện việc xây dựng thương hiệu cá nhân

Như hầu hết các công việc kinh doanh khác, môi giới bất động sản cũng cần phải phát triển thương hiệu cho riêng mình. Hơn 90% các giao dịch bất động sản thành công nhờ vào thương hiệu của người môi giới. Do đó, việc xây dựng thương hiệu cá nhân là điều mà bất kỳ sale nào cũng nên đầu tư để khẳng định được vị thế cá nhân của mình. Đồng thời, thương hiệu cá nhân cũng là cách bạn thu hút thêm nhiều khách hàng mới, đồng thời giữ tốt mối quan hệ tin cậy với những khách hàng đã từng làm việc từ đó giúp bạn đạt được số giao dịch lý tưởng.

Trên đây là 7 chiêu thức Marketing bất động sản dành cho sales mới vào nghề. Hy vọng với 7 tips trên, bạn sẽ tạo ra những chiến lược, kế hoạch marketing bất động sản phù hợp với bản thân và công ty của mình.

Nếu cần tìm hiểu thêm các kỹ năng cần thiết dành cho nhân viên bất động sản, hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

>>> Xem thêm: Khoá học marketing bất động sản cầm tay chỉ việc tại 3T Academy

----------------------------------

3T Academy - Đào tạo Marketing

True learn - True teacher - True work

11/33 Nguyễn Trường Tộ, TP. Huế

Hotline: 0762 648 082- 0935 240 687