5 bước nghiên cứu SEO keyword lên Top dễ dàng

SEO keyword hay còn gọi từ khoá SEO là kiến thức cơ bản mà bất cứ người làm marketing nào cũng cần phải biết. Nếu bạn đang có ý định thiết kế website bán hàng và tự SEO web hãy tham khảo bài viết của 3T Academy với chủ đề từ khoá SEO ngay sau đây.

Cùng tìm hiểu khái niệm SEO keyword - Từ khóa SEO

SEO keyword là cụm từ khoá khái quát toàn bộ nội dung của website hoặc bài viết, là cầu nối giúp khách hàng tìm được website của doanh nghiệp thông qua trang kết quả tìm kiếm.

Nếu bạn muốn sau khi tìm kiếm sẽ trỏ về website của bạn, bạn hãy sử dụng cụm từ khóa SEO có lượt tìm kiếm cao và phù hợp với nội dung trang web của bạn.

Để có được kết quả này bạn cũng cần phải tiến hành các thủ thuật SEO khác để đẩy thứ hạng website của bạn lên trang tìm kiếm.

Trao chứng chỉ cho học viên đến từ Kiên Giang tốt nghiệp khoá SEO Website tại 3T Academy

5 loại từ khoá SEO phổ biến nhất hiện nay

Tuỳ vào nội dung và mục đích SEO, SEOer sẽ lựa chọn loại từ khóa SEO phù hợp như sau:

  • Từ khoá SEO sản phẩm: là từ khoá miêu tả cụ thể và chính xác tên, chức năng, công dụng của sản phẩm
  • Từ khoá SEO thương hiệu: là từ khoá có chứa tên thương hiệu và lĩnh vực dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng. Ví dụ Thiết kế website chuyên nghiệp Thai Thu Marketing.
  • Từ khoá SEO hỏi đáp, thông tin: là từ khóa cung cấp những thông tin cần thiết của sản phẩm, dịch vụ. Ví dụ như vị trí địa lý: thiết kế website Huế ở đâu uy tín?....
  • Từ khoá SEO không dấu xuất phát từ hành vi tìm kiếm của khách hàng. Ví dụ: thiet ke web
  • Từ khóa SEO dài: là từ khóa có độ dài từ 5- 6 chữ, độ tìm kiếm thấp hơn nhưng cũng là một cách để tăng traffic hiệu quả.

5 bước nghiên cứu SEO keyword để lên Top hiệu quả

Bước 1: Xác định chủ đề khai thác content

Bước 2: Phân tích từ khóa để tìm ra những chủ đề liên quan đến từ khoá và tiến hành tìm kiếm volume.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các công cụ SEO chuyên dụng để tìm kiếm những từ khóa liên quan đến chủ đề bạn muốn hướng tới.

Bước 3: Đánh giá những số liệu, phân tích tỷ lệ click và tỷ lệ hiển thị... để so sánh mức độ cạnh tranh giữa các từ khoá.

Bước 4: Chọn lọc và thu hẹp từ khoá bằng cách loại bỏ những từ khoá có volume thấp, từ khóa không liên quan để tránh bị loãng nội dung.

Bạn cũng có thể phân tích những từ khóa của đối thủ bằng công cụ Ahref để tham khảo.

Bước 5: Triển khai từ khoá

4 công cụ hỗ trợ tìm kiếm SEO keyword

Keyword planner

Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa do Google thực hiện dựa trên các số liệu, dữ liệu thông tin do Google thu thập được. Công cụ này có các ưu điểm: gợi ý từ khoá, thống kê lượt tìm kiếm theo lịch sử….

Spin Editor

Với công cụ này, bạn chỉ cần nhập keyword mà bạn đang muốn triển khai, sau đó Spin Editor sẽ trả lại hàng loạt từ khoá mà bạn có thể tham khảo.

Ưu điểm của Spin Editor: kiểm tra tên miền, hiển thị volume và mức độ cạnh tranh của từ khoá, spin bài viết

SEMRush

Đây là công cụ khá hữu ích với nhiều ưu điểm vượt trội: Phân tích keyword tốt, kế hoạch quảng cáo GDN của đối thủ, gợi ý từ khoá ngắn, từ khoá dài, từ khóa tiềm năng ít cạnh tranh và lưu lượng tìm kiếm trên website của các công ty khác

Công cụ Moz

Moz là công cụ nghiên cứu từ khoá với rất nhiều tính năng nổi bật như đề xuất từ khoá tiềm năng, đánh giá độ khó và gợi ý các từ khoá có liên quan.

Trên đây là những thông tin về SEO keyword - từ khoá SEO mà chắc chắn những người làm marketing đều cần phải biết. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm thông tin và cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích về lĩnh vực này, hãy đăng ký tham gia ngay khoá học SEO Website của 3T Academy.

------------------------

Đào tạo Marketing 3T Academy

Địa chỉ: Căn Shophouse SH11, Toà nhà The Manor Crown, 62 Tố Hữu, P. Xuân Phú, TP. Huế

Hotline: 0985 944 994