7 lợi ích khi chạy quảng cáo bằng tài khoản BM trên Facebook

Nếu bạn đang chạy quảng cáo Facebook mà kết quả vẫn không như mong đợi, vậy chắc chắn bạn chưa đăng ký tài khoản BM rồi. Nếu bạn chưa biết BM là gì và có lợi ích như thế nào, hãy cùng 3T Academy tham khảo bài viết sau đây nhé.

Tài khoản BM trên Facebook nghĩa là gì?

BM là tên viết tắt của của Business Manager, dịch nghĩa là Trình quản lý doanh nghiệp. Tài khoản doanh nghiệp ở đây là cách gọi để phân biệt với tài khoản cá nhân chứ không yêu cầu bạn phải có giấy phép kinh doanh hay xác nhận thành lập doanh nghiệp.

Tuy nhiên, nếu không có doanh nghiệp thì bạn chỉ có thể tạo BM5 (tương ứng với 5 tài khoản quảng cáo). Nếu sở hữu một doanh nghiệp thực sự, bạn có thể tạo BM30 hoặc BM80.

BM không chỉ là nơi quản trị Fanpage mà còn chứa các thông tin quan trọng và có tính bảo mật cao.

Cấu trúc của tài khoản BM bao gồm những gì?

Một tài khoản BM gồm có 3 yếu tố: tài khoản quảng cáo, trang Fanpage và thành viên. Bạn phải hội tụ đủ 3 yếu tố trên thì không thể chạy quảng cáo.

>>> Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục khi tài khoản Facebook bị khoá, bị vô hiệu hoá

7 lợi ích khi chạy quảng cáo bằng tài khoản BM

Nhiều người cho rằng tạo bằng tài khoản BM không cần thiết vì có thể chạy quảng cáo bằng tài khoản cá nhân. Đó là vì họ chưa biết được những lợi ích sau của tài khoản BM:

  • 1 tài khoản BM có thể tích hợp được nhiều tài khoản quảng cáo. Vì thế, bạn có thể chia sẻ tài khoản của mình cho nhiều người khác để hỗ trợ tốt cho chiến dịch quảng cáo của mình.
  • Tài khoản BM được Facebook thường cập nhật tính năng sớm nhất.
  • Độ tin cậy của tài khoản doanh nghiệp cao hơn rất nhiều lần so với tài khoản cá nhân. Vì vậy, khả năng bị khoá tài khoản quảng cáo sẽ thấp hơn.
  • Tài khoản BM thường nhận được hỗ trợ từ đội ngũ support của Facebook nhanh hơn so với tài khoản cá nhân.
  • Quá trình quản lý Fanpage tốt hơn. Trên cùng một trình duyệt, vào một thời điểm và có thể sử dụng đăng nhập vào nhiều Fanpage.
  • Thuận tiện cho việc quản lý và phân quyền cho những người khác. Trên tài khoản BM, bạn có thể tạo một mật khẩu chung sử dụng cho nhiều người để cùng quản lý.
  • Thuận lợi khi hợp tác với các công ty khác để chạy quảng cáo

Một số lưu ý khi sử dụng tài khoản BM trên Facebook

  • Cẩn trọng khi thêm người khác làm quản trị viên
  • Không nên sử dụng một thẻ Visa để thanh toán cho nhiều tài khoản. Điều này dễ khiến cho tài khoản trở thành bất thường và bị khóa.
  • Không nên sử dụng bằng hình thức thanh toán PayPal bởi vì Facebook dễ khoá các tài khoản thanh toán

Hướng dẫn cách tạo tài khoản BM trên Facebook

Bước 1: Trước hết bạn cần đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân, truy cập vào Trình quản lý kinh doanh tại đây 

- Tiếp đó, bạn chọn Tạo tài khoản và điền đầy đủ thông tin và nhấn nút Gửi

- Tiếp theo, bạn cần đăng nhập vào mail để xác nhận mail doanh nghiệp của bạn

- Bạn chọn thông tin doanh nghiệp, điền đầy đủ thông tin và nhấn nút Lưu

Bước 2: Tạo tài khoản Facebook Business

- Bạn chọn Cài đặt cho doanh nghiệp như hình bên dưới

- Tiếp đến, bạn vào phần Tài khoản quảng cáo và chọn Tạo tài khoản quảng cáo mới

- Bạn cần đặt tên tài khoản quảng cáo giống tên doanh nghiệp

Bước 3: Bạn chọn Quản lý tài khoản quảng cáo

 

- Thêm thông tin thanh toán để hoàn tất việc tạo tài khoản quảng cáo

>>> Xem thêm: 12 hình thức quảng cáo Facebook phổ biến nhất hiện nay

Trên đây là 7 lợi ích khi sử dụng tài khoản quảng cáo BM, nếu bạn cần tìm hiểu thêm về cách thức chạy quảng cáo hiệu quả, hãy tham gia ngay khoá học Facebook Ads tại 3T Academy.

--------------------------

Đào tạo Marketing 3T Academy

Địa chỉ: Căn Shophouse SH11, Toà nhà The Manor Crown, 62 Tố Hữu, Phường Xuân Phú, TP Huế

Hotline: 0935 240 687