9 kỹ năng và tố chất cần có để trở thành một designer chuyên nghiệp

Thiết kế đồ hoạ là một những công việc đặc thù cần có những kỹ năng và tố chất riêng. Vậy bạn cần có những yếu tố quan trọng nào để có thể theo ngành thiết kế đồ họa, hãy theo dõi bài viết dưới đây của 3T Academy nhé.

4 tố chất cần có để theo ngành thiết kế đồ hoạ

1. Có khả năng sáng tạo:

Trước hết để có thể bước chân vào lĩnh vực thiết kế đồ họa thì bạn cần phải có khả năng sáng tạo được những sản phẩm độc đáo. Bởi vì yêu cầu của một Designer là phải luôn có những ý tưởng độc đáo để tạo ra những sản phẩm thực tế có tính ứng dụng cao.

2. Nhạy cảm với cái đẹp:

Nếu bạn là người luôn chú ý đến các bức tranh hay bức ảnh đẹp trên bìa ảnh các tạp chí hay trang báo, bạn luôn thích chọn mua các sản phẩm có mẫu mã bao bì đẹp mắt, màu sắc ấn tượng. Bạn luôn là người thích tạo nên cái đẹp hoặc biết biến hóa những thứ có sẵn trở nên đẹp hơn thì bạn đã có một tố chất để trở thành designer rồi đó.

3. Luôn muốn học hỏi những cái mới:

Thiết kế đồ họa là một ngành luôn đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng, vì thế để có thể trụ được trong ngành này lâu dài thì đòi hỏi bạn phải không ngừng tìm tòi những cái mới.

Bạn cần phải thường xuyên cập nhật các xu thế thiết kế của thời đại để có thể nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu của xã hội.

Đồng thời, bạn phải là người luôn thích tạo ra những thứ mới mẻ, khác biệt với người khác, những sản phẩm độc lạ, không hề bắt chước hay sao chép ý tưởng từ người khác.

4. Luôn chịu được áp lực cao

Thiết kế đồ họa là một trong những ngành có áp lực khá cao, sẽ có những thời điểm bạn buộc phải gấp rút sáng tạo để theo kịp deadline của công việc. Vì thế, nếu bạn không phải là người có khả năng làm việc dưới áp lực, bạn khó có thể trở thành một design chuyên nghiệp.

>>> Xem thêm: 5 nguyên tắc để thiết kế một poster đẹp

5 kỹ năng để trở thành Designer chuyên nghiệp

1. Xây dựng, định hình phong cách cá nhân

Là một designer chuyên nghiệp, trước hết bạn cần phải xây dựng, định hình phong cách riêng của cá nhân mình. Đây giống như chữ kí của 1 designer, phong cách này sẽ theo bạn xuyên suốt trong các tác phẩm của bạn, thể hiện nét cá tính riêng của chính bạn. Dĩ nhiên, bạn hoàn toàn có thể thay đổi nó nhưng không nên đổi hoàn toàn phong cách bởi vì giống như việc xây dựng thương hiệu cá nhân, cần thống nhất ngay từ đầu để người khác có thể nhận ra 1 sản phẩm mà bạn thiết kế ngay từ những giây đầu tiên.

2. Sắp xếp hiệu quả bố cục và font chữ

Khi sử dụng hình ảnh để truyền tải thông điệp, designer thường rất ít khi sử dụng chữ, tuy nhiên bạn phải biết cách sắp xếp bố cục chữ sao cho độc đáo và đẹp mắt.

Đồng thời bạn cũng cần biết cách sử dụng font chữ nào cho hợp lý, phù hợp với ngữ cảnh, toàn bộ bố cục và nội dung, chủ đề cần chuyển tải.

Để làm được điều này, bạn cần phải nắm vững các kiến thức chuyên ngành về nguyên lý thị giác, kiến thức về các yếu tố chính phụ….

3. Nắm vững kiến thức về thiết kế in ấn

Một tác phẩm thiết kế đồ hoạ không chỉ được thể hiện trên máy tính mà thành phẩm cuối cùng có thể là sản phẩm đã được in ra. Vì thế, là một designer chuyên nghiệp, bạn cần am hiểu về quy trình in trong đó có những yếu tố cần thiết như: màu sắc, bố cục, hiệu ứng,…

4. Có kỹ năng phác thảo

Trước khi bạn thực hiện một sản phẩm thiết kế đồ họa hoàn chỉnh, bạn cần phải phác thảo sơ lược ý tưởng ban đầu của mình. Bạn không nhất thiết phải vẽ thật đẹp nhưng phải làm sao cho người xem định hình được sản phẩm cuối cùng sẽ như thế nào.

Nếu không có kỹ năng phác thảo, bạn sẽ không thể thống nhất được ý tưởng giữa bạn với khách hàng hoặc đối tác. Điều này sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng bị mất thời gian và công sức khi đã thiết kế ra sản phẩm hoàn chỉnh mà không được duyệt, phải làm đi làm lại nhiều lần.

5. Sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế

Sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế đồ họa là yêu cầu tối thiểu của một designer. Nếu chỉ biết vẽ trên giấy bút, bạn không thể tạo ra được các hình ảnh sống động đáp ứng yêu cầu của ngành nghề này.

Hiện nay, có rất nhiều phần mềm thiết kế bạn có thể lựa chọn, nhưng phổ biến và đa dụng nhất chính là Photoshop, Illustrator, InDesign ,…. Nếu bạn là người mới gia nhập vào ngành này hãy học hỏi và thử sức hết tất cả phần mềm, sau đó lựa chọn cho mình một phần mềm tối ưu và phù hợp nhất với công việc của bạn.

>>> Xem thêm: Khoá học Adobe Photoshop tại 3T Academy

Ngoài 5 kỹ năng trên, bạn cũng cần rèn luyện thêm những kỹ năng và kiến thức quan trọng khác như: kỹ năng làm việc với đối tác, kỹ năng cập nhật kiến thức trên internet, các định dạng hình ảnh, màu sắc, bố cục, cách Việt hóa font, ...

Nếu các bạn còn đang thắc mắc nên học các phần mềm thiết kế gì hay học ở đâu tốt nhất thì có thể tham khảo các khóa học thiết kế tại 3T Academy. Rất nhiều học viên sau khi tốt nghiệp các khoá học thiết kế đồ hoạ tại 3T Academy đã trở thành các chuyên viên thiết kế xuất sắc.

----------------------------------

3T Academy - Đào tạo Marketing

True learn - True teacher - True work

11/33 Nguyễn Trường Tộ, TP. Huế

Hotline: 0762 648 082- 0935 240 687