Bỏ túi 10 bí kíp để tạo video TikTok lên xu hướng nhanh chóng

TikTok sẽ ưu tiên hiển thị nhiều hơn các video thịnh hành. Bởi vậy, nếu video của bạn lên xu hướng, việc bán hàng, xây dựng thương hiệu hoặc kiếm tiền sẽ trở nên dễ dàng hơn. Vậy làm thế nào để video TikTok nhanh chóng lan truyền, hãy tham khảo bài viết dưới đây của 3T Academy nhé!

1. Xây dựng uy tín cho kênh TikTok của bạn

Để video lên xu hướng trên TikTok, bạn nên đăng video của mình 3 ngày sau khi tạo tài khoản TikTok. Trong 3 ngày đó, bạn cần cập nhật đầy đủ các thông tin như:

  • Hình đại diện
  • Mật khẩu
  • Tên hiển thị
  • Tiểu sử bản thân
  • Liên kết Facebook, Instagram, YouTube

Mỗi ngày, bạn cần lướt TikTok từ 30 phút đến 1 tiếng và tương tác với các tài khoản khác bằng cách bình luận, theo dõi, thả tim cho kênh có cùng chủ đề mà bạn muốn hướng đến.

>>> Xem thêm: Tất tần tật cách thức kiếm tiền trên TikTok Shop

2. Xác định đối tượng mục tiêu cho kênh của bạn

Bạn cần xác định đối tượng mục tiêu cho kênh TikTok của mình khi tạo kênh.

Nếu bạn muốn video của mình lên xu hướng, bạn phải hiểu khán giả và đối tượng mà bạn muốn nhắm đến. Bạn cần phải thiết lập một chủ đề chung cho tất cả các video của mình để khán giả biết đến bạn và quyết định có nên xem video đó không.

3. Đăng video lên Tiktok vào khung giờ vàng và đăng ít nhất mỗi ngày một lần

Có 4 khung thời gian đăng video lên TikTok: 6h đến 9h; 11h30 đến 13h30; 18h - 20h; 22h -24h

Bạn nên đăng ít nhất một video mới mỗi ngày để duy trì lượng người theo dõi.

4. Đảm bảo video chất lượng cao

Những video có hình ảnh hoặc âm thanh kém chất lượng hoặc cắt ghép không hoàn hảo sẽ giảm lượt xem và thả tim.

Vì thế, khi đăng video lên TikTok bạn cần đảm bảo video có chất lượng về mặt hình ảnh và âm thanh: độ sắc nét cao, âm thanh rõ ràng… Đó cũng là một cách để video TikTok lan truyền nhanh chóng và nhất quán.

Tốt nhất hãy sử dụng chính giọng nói của mình và chèn các trích đoạn âm nhạc từ ứng dụng Tik Tok.

Nhiều video hữu ích từ kênh Tiktok Thai Thu Marketing đã lên xu hướng

5. Kể một câu chuyện hấp dẫn hoặc chia sẻ một lời khuyên hữu ích

Bên cạnh chất lượng về mặt hình ảnh và âm thanh, để video cuốn hút người xem, bạn cần kể một câu chuyện cực kỳ hấp dẫn, kích thích và tạo được cảm xúc cho người xem. Đó có thể những câu chuyện đã xảy ra trong cuộc sống của bạn hoặc một công việc bạn đang làm.

Hoặc bạn cũng có thể chia sẻ một số kiến thức chuyên môn trong một lĩnh vực cụ thể: các thủ thuật, lời khuyên, kinh nghiệm hay…. Bởi người xem Tiktok không chỉ vì mục đích giải trí mà còn để học hỏi.

6. Để lại 1 số câu hỏi chưa được trả lời, đồng thời luôn có câu kêu gọi cuối video

Trong video, bạn có thể để lại một số câu hỏi chưa được trả lời. Điều này sẽ giúp video của bạn nhận được nhiều tương tác và dễ lan truyền.

Đồng thời, hãy nhớ để lại lời kêu gọi hành động để có thể tăng số lượng người theo dõi cho kênh TikTok của bạn. Khi một video được nhiều người bình luận, nó sẽ được đẩy đến nhiều người dùng hơn.

>>> Xem thêm: Cách tạo kênh Tiktok bán hàng cho người mới bắt đầu

7. Có đoạn text ngắn trên slide mở đầu

Văn bản ở slide đầu tiên sẽ khiến người xem dừng lại vài giây để đọc nó. Khi video của bạn phù hợp với nhu cầu của họ, họ có khả năng ở lại lâu hơn để xem video của bạn. Điều này không chỉ giúp tăng thời gian xem trung bình trong thuật toán mà còn giữ chân người xem. 

8. Viết caption thật hay và đừng quên hasktag

Mỗi video đăng lên Tiktok cần có một mô tả đi kèm hasktag # có liên quan cho nội dung video của mình. Để thu hút người xem, đồng thời dễ xuất hiện hơn trong quá trình tìm kiếm, bạn hãy đầu tư thật nhiều công sức trong việc viết caption và sử dụng các hasktag đang có lượt tìm kiếm khá cao.

9. Nhớ tương tác với người xem TikTok

Tương tác với người xem video có 2 tác dụng: khán giả ấn tượng với kênh bạn và thuật toán TikTok cũng đánh giá cao kênh của bạn.

Bạn có thể tương tác với người xem video kênh TikTok của mình bằng cách trả lời comment, nhấn nút thích, xem hoặc theo dõi kênh của họ.

Khi đó, nhiều khả năng họ sẽ theo dõi bạn và lượng người theo dõi TikTok của bạn sẽ tăng lên.

Kênh Tiktok Mình đi đâu thế Huế ơi do team Thai Thu Marketing xây dựng đã có nhiều video lên xu hướng

10. Tăng lượt xem Tik Tok từ các mạng xã hội khác

Nếu bạn có một lượng người theo dõi nhất định trên các trang mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Twitter hay YouTube. Bạn hãy mời họ xem video TikTok của mình.

Bạn nên thường xuyên chia sẻ các video trên kênh TikTok lên các trang mạng xã hội để tăng lượt xem, lượt follow cho kênh của mình.

Hy vọng với những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn sản xuất các video TikTok lên xu hướng? Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về TikTok hãy đăng ký tham gia ngay khóa học TikTok thực chiến của 3T Academy.

-------------------------------------

Trung tâm đào tạo Marketing 3T Academy

Địa chỉ: Căn Shophouse SH11, Toà nhà The Manor Crown, 62 Tố Hữu, P. Xuân Phú, TP. Huế

Hotline: 0762 648 082 - 0985 944 994