Lợi ích của khoá học coaching mà bạn không thể bỏ qua

Coaching là gì và tầm quan trọng của khóa học coaching đối với doanh nghiệp thì không phải ai cũng có thể hiểu hết được. Hãy cùng 3T Academy tìm hiểu những kiến thức cơ bản về coaching bạn nhé!

Khóa học coaching là gì?

Coaching là một hình thức đào tạo trong đó một người sẽ đảm nhận tư cách là huấn luyện viên hướng dẫn một người khác hoặc một nhóm nhằm mục đích đạt được một mục tiêu cụ thể.

Mục đích của coaching là thay đổi hành vi, phát triển các kỹ năng tích cực và từ bỏ những thói quen không tốt, giúp mỗi cá nhân khai thác hết tiềm năng vốn có của mình.

Coaching có gì khác với Training?

Training (đào tạo) là quá trình trao đổi kiến thức, thường được thực hiện trong một nhóm lớn, thích hợp với những người chưa có kinh nghiệm.

Coaching (huấn luyện) là quá trình kỹ năng phát triển, định hình tư duy để giải quyết vấn đề. Coaching là quá trình huấn luyện thường dành cho những người có kinh nghiệm và nền tảng kiến thức nhất định.

Tóm lại, training đòi hỏi người học phải ghi nhớ kiến ​​thức, coaching là việc triển khai các kiến thức đã học vào thực tiễn.

>>>Xem thêm: Các khóa học đào tạo theo yêu cầu doanh nghiệp của Thai Thu Markerting

Coaching có gì khác với Mentoring?

Coaching (huấn luyện): Huấn luyện viên tập trung vào việc đặt những câu hỏi để người được huấn luyện có thể triển khai hết các tiềm năng nhằm mục đích tự giải quyết các vấn đề. 

Mentoring (cố vấn): Mentor thường là người có nhiều kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn cao hướng dẫn cho các mentee. 

Mentoring thường tập trung nhiều vào tương lai, sự phát triển của nghề nghiệp cho các mentee; coaching tập trung nhiều vào hiện tại, giải quyết các vấn đề trước mắt.

Quy trình của một khóa học coaching:

Bước 1: Xác định mục tiêu

Việc đầu tiên, huấn luyện viên sẽ giúp các những người được huấn luyện tìm hiểu về chính bản thân, thông qua việc lắng nghe và đặt câu hỏi để xác định các mục tiêu cụ thể mong muốn đạt được

Bước 2: Lập kế hoạch chi tiết hành động

Dựa trên mục tiêu đã xác định ở bước trên, huấn luyện viên và những người được huấn luyện sẽ cùng nhau xây dựng một kế hoạch chi tiết; xác định trước những khó khăn cũng như những nguồn lực để thực hiện các mục tiêu đề ra.

Bước 3: Điều chỉnh và phản hồi

Trong suốt quá trình thực hiện các kế hoạch, huấn luyện viên sẽ đồng hành cùng người được huấn luyện cho tới khi hoàn thành các mục tiêu đề ra.

3 lợi ích của khóa học coaching mà bạn không nên bỏ qua

Xây dựng nhận thức cá nhân, định hướng sự nghiệp

Huấn luyện viên không chỉ đưa ra các gợi ý cho học viên để cải thiện bản thân mà họ còn có thể giúp người được huấn luyện nhận thức được những ưu và nhược điểm cả trong công việc và cuộc sống.

Thông qua việc xây dựng nhận thức, người được huấn luyện có thể biến những điểm yếu thành điểm mạnh và có thể giúp đỡ những người khác trong tương lai.

Cải thiện các kỹ năng cần thiết

Những kỹ năng cần thiết bao gồm thuyết phục, lập kế hoạch và đo lường hiệu quả hoạt động. 

Thiết lập hành động để đạt được mục tiêu

Với sự hỗ trợ của một huấn luyện viên, người được huấn luyện có thể đề ra những kế hoạch và thực hiện chúng.

Đối với một doanh nghiệp, khóa học coaching cho phép mỗi cá nhân phát huy tiềm năng một cách tự nhiên, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thúc đẩy tinh thần làm việc, gắn kết văn hoá công ty....

Nhận thấy vai trò và tầm quan trọng của coaching, 3T Academy đã tổ chức các khóa học coaching thay đổi cuộc đời nhằm giúp học viên khám phá những khả năng tiềm ẩn của bản thân. Sau khi tham gia khóa học, nhiều học viên đã tìm đúng hướng đi đúng cho chính mình thông qua những con số trong nhân số học. Còn bạn, bạn đã thấu hiểu bản thân hay chưa? Hãy đăng kí khóa học ngay hôm nay tại 3T Academy.

>>>Xem thêm: Các khóa học kỹ năng của Thai Thu Markerting

-------------------------

Đào tạo Marketing 3T Academy

Địa chỉ: 11/33 Nguyễn Trường Tộ, P. Phước Vĩnh, TP. Huế

Hotline: 0935 240 687