Tất tần tật kiến thức về Zalo Marketing

Zalo Marketing là gì và làm thế nào để thực hiện chiến dịch marketing thành công trên Zalo? Nếu bạn chưa biết thì hãy tham khảo bài viết dưới đây, 3T Academy sẽ chia sẻ các bí quyết Zalo Marketing hiệu quả.

Zalo Marketing là gì?

Là một hình thức marketing online được thực hiện trên nền tảng mạng xã hội Zalo, bao gồm các hoạt động như quảng cáo Zalo Ads nhằm mục đích quảng bá thương hiệu, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số bán hàng,...

Tại sao bạn nên triển khai Zalo Marketing

Hiện nay, Zalo là một trong những nền tảng xã hội rất được nhiều doanh nghiệp và cá nhân tại Việt Nam ưa chuộng. Lợi thế nổi trội của Zalo so với nền tảng xã hội khác là Facebook và Instagram là khả năng bảo mật thông tin tốt, tạo sự yên tâm khi sử dụng.

Các lý do khiến việc thực hiện các chiến lược marketing trên Zalo hiệu quả:

  • Số lượng nick ảo trên Zalo rất hiếm vì Zalo yêu cầu người sử dụng đăng ký bằng số điện thoại thật. Vì thế, việc triển khai chiến dịch Zalo Marketing sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với các mạng xã hội khác.
  • Tốc độ phát triển của mạng xã hội Zalo cực kỳ nhanh, mỗi năm có đến hàng triệu lượt người đăng ký. Vì vậy, nếu triển khai chiến dịch Zalo Marketing, doanh nghiệp của bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
  • Chi phí để thực hiện các chiến dịch Zalo Marketing thường thấp hơn so với các nền tảng mạng xã hội khác.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo Zalo Office Account từ A đến Z

Phân loại Zalo Marketing

Zalo Marketing bằng tài khoản cá nhân

Đó là các hoạt động marketing bằng tài khoản Zalo cá nhân như kết bạn, nhắn tin, đăng bài, tham gia vào các hội nhóm,...

Bạn có thể thực hiện Zalo Marketing trên tài khoản cá nhân bằng cách:

Kết bạn càng nhiều càng tốt

Mục đích của việc này là để tăng số lượng bạn bè, nhờ đó các thông tin bán hàng của bạn khi được đăng tải trên trang cá nhân có thể tiếp cận đến nhiều người.

Để tối ưu hoạt động này, bạn cần có danh sách data khách hàng tiềm năng, những người đang quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của bạn.

Bạn có thể tự thu thập data bằng cách kết bạn với những khách hàng đã từng mua, tham khảo danh sách khách hàng của bên khác cung cấp hoặc quét UID Facebook và chuyển đổi thành số điện thoại.

Nhắn tin trực tiếp hoặc đăng bài thường xuyên lên tài khoản Zalo cá nhân

Một điểm bạn cần lưu ý khi nhắn tin là không nên nhắn tin quá nhiều và cố gắng chắt lọc những thông tin có giá trị để gửi đi.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chăm chút cho các bài đăng bán hàng của mình, nội dung và hình ảnh trên bài đăng đều phải chỉn chu và chất lượng.

Khai thác lợi thế của các nhóm trên Zalo

Hầu hết các nhóm trên Zalo thường được phân chia theo khu vực địa lý hoặc theo sở thích, lĩnh vực chuyên môn như : Nhóm dân cư, Nhóm học kỹ năng bất động sản, Nhóm chơi chứng khoán... Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm đối tượng khách hàng mục tiêu phù hợp với các sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp của bạn cung cấp.

Để tìm kiếm các nhóm trên Zalo, bạn có thể vào Google và gõ theo cú pháp: “https://zalo.me/g/ + từ khoá”.

Zalo Marketing qua Official Account

Zalo Official Account, viết tắt là Zalo OA, là một loại tài khoản dành riêng cho các doanh nghiệp, tổ chức tương tự như Fanpage trên Facebook. Có một ưu điểm của Zalo OA so với Fanpage Facebook đó là Zalo OA cho phép doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn đến tất cả khách hàng đã bấm quan tâm sản phẩm trước đó.

Có 3 hình thức Zalo OA: Zalo OA doanh nghiệp, Zalo OA nội dung và Zalo OA cơ quan nhà nước. Để phát huy hiệu quả của Zalo Marketing, việc bạn cần làm là sáng tạo nội dung hấp dẫn, thông điệp nội dung rõ ràng, hình ảnh chỉn chu, chuyên nghiệp.

Zalo Marketing bằng hoạt động quảng cáo

Bên cạnh việc thực hiện các hoạt động Zalo Marketing miễn phí, để tăng hiệu quả chiến dịch, bạn nên cân nhắc việc thực hiện chạy quảng cáo Zalo Ads bằng cách chọn đúng đối tượng khách hàng tiềm năng theo những tiêu chí: độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý,...

Các hình thức quảng cáo Zalo Ads phổ biến:
  • Quảng cáo Zalo form: Khách hàng khi click vào mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện form có sẵn để họ điền thông tin của mình.
  • Quảng cáo Website: Mẫu quảng cáo sẽ hiển thị nội dung, hình ảnh, video,... Nếu khách hàng bấm vào, giao diện sẽ chuyển hướng sang website của doanh nghiệp.
  • Quảng cáo Zalo OA: Nhằm mục đích tăng lượt hiển thị của Zalo Official Account, thu hút những người quan tâm mới.
  • Quảng cáo bài viết: Hiển thị các bài đăng ở trên Zalo Official Account của bạn.
  • Quảng cáo sản phẩm: Giúp tăng lượt hiển thị của sản phẩm tới khách hàng, khách hàng có thể mua hàng trực tiếp khi click vào quảng cáo.

Một số bí quyết Zalo Marketing hiệu quả

  • Tận dụng tất cả tính năng miễn phí trên nền tảng Zalo như tài khoản Zalo cá nhân, Zalo OA, Zalo shop,... Để tăng hiệu quả, bạn có thể chi thêm kinh phí để sử dụng một số phần mềm hỗ trợ marketing.
  • Tập trung đầu tư xây dựng nội dung thu hút, nội dung các bài đăng trên Zalo phải đảm bảo yếu tố ngắn gọn, chất lượng.
  • Chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tình, nhanh chóng

>>> Xem thêm: Khoá học Zalo Ads tại 3T Academy

Trên đây là tất tần tật kiến thức liên quan đến Zalo Marketing dành cho những ai đang quan tâm về lĩnh vực này. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các cách thức chạy quảng cáo Zalo Ads thành công, hãy đăng ký tham gia khoá học Zalo Ads của 3T Academy.

--------------------------

Đào tạo Marketing 3T Academy

Địa chỉ: 11/33 Nguyễn Trường Tộ, P. Phước Vĩnh, TP. Huế

Hotline: 0935 240 687