Vì sao chiến dịch quảng cáo Facebook Ads của bạn không tăng reach?

Bạn đã bỏ rất nhiều công sức nghiên cứu, thiết lập và tối ưu chiến dịch quảng cáo Facebook Ads cho mục tiêu tiếp cận. Tuy nhiên, kết quả quảng cáo không mở rộng đúng số lượng tiếp cận mà bạn mong muốn. Cùng 3T Academy tìm hiểu câu trả lời và hướng khắc phục nhé!

1. Ngân sách và giá thầu quá thấp

Để mở rộng phạm vi tiếp cận của một chiến dịch quảng cáo, bạn phải thiết lập ngân sách quảng cáo ít nhất bằng ngân sách tối thiểu. Nếu bạn thiết lập ngân sách quảng cáo quá thấp, Facebook sẽ giảm phạm vi tiếp cận.

Bên cạnh đó, Facebook cũng sẵn sàng không mở rộng phạm vi tiếp cận của chiến dịch quảng cáo nếu ngân sách lớn nhưng giá thầu lại quá thấp. Trong trường hợp này, Facebook sẽ ưu tiên các chiến dịch quảng cáo khác có cùng đối tượng mục tiêu và chi nhiều tiền hơn.

Hướng khắc phục:

- Tăng thêm ngân sách: Với các công ty có quy mô vừa và nhỏ, bạn có thể bắt đầu chiến dịch quảng cáo với ngân sách tối thiểu, sau đó tăng dần theo thời gian để chiến dịch quảng cáo của bạn có thể tăng mức độ hiển thị.

- Nếu bạn lựa chọn đặt giá thầu tự động, Facebook sẽ tự điều chỉnh mức giá thầu để mang lại hiệu quả phân phối quảng cáo cao nhất.

- Nếu bạn lựa chọn đặt giá thầu thủ công, bạn cần điều chỉnh giá thầu của mình và biết số tiền cần phải trả cho mỗi mục tiêu hoàn thành của quảng cáo. Bạn có thể tăng dần mức giá thầu để xem mức giá thầu mang lại kết quả tốt nhất.

>>> ĐỪNG BỎ LỠ: 12 hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất

2. Số lượng đối tượng mục tiêu quảng cáo của bạn quá nhỏ

- Nếu bạn nhắm chọn tới đối tượng sinh sống trong phạm vi 10km xung quanh cửa hàng, đồng thời thoả mãn các tiêu chí về tệp khách hàng đặc thù của sản phẩm, dịch vụ. Như vậy, đối tượng của bạn có thể bị thu hẹp chỉ còn vài nghìn người nên quảng cáo không thể mở rộng phạm vi tiếp cận.

- Bạn đang loại trừ nhiều nhóm đối tượng khiến số lượng người bị thu hẹp.

- Ngay cả khi bạn đã chọn lọc để tiếp cận đúng đối tượng mình cần, quảng cáo của bạn chưa chắc đã tiếp cận được hết số khách hàng bạn mong muốn. Bởi vì không phải lúc nào khách hàng cũng online Facebook và để hiển thị trên newfeed của các khách hàng đó thì quảng cáo của bạn sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều quảng cáo từ các doanh nghiệp khác.

Hướng khắc phục:

- Lưu ý quảng cáo của bạn sẽ không thể phân phối nếu tệp đối tượng mục tiêu của bạn nhỏ hơn 1000 người. Lúc này, Facebook sẽ thông báo cho bạn biết. Việc của bạn cần làm là thay đổi đối tượng mục tiêu, bổ sung thêm các sở thích khác hoặc mở rộng nhân khẩu học…

- Bạn nên xây dựng Custom Audiences dựa trên nhóm khách hàng tiềm năng, từ đó mở rộng thêm các đối tượng có hành vi tương tự.

3. Nội dung và hình ảnh quảng cáo không thu hút

Nếu quảng cáo Facebook của bạn không phân phối, bạn có thể xem xét đến chất lượng nội dung. Theo Facebook, quảng cáo của bạn có thể thắng cuộc đấu giá nếu hệ thống của Facebook đánh giá nội dung quảng cáo có chất lượng cao hơn và dự đoán sẽ có nhiều người phản hồi hơn.

Vì thế, nếu nội dung quảng cáo không thu hút đối tượng mục tiêu thì quảng cáo đó xem như thất bại. Facebook sẽ hạn chế tần suất hiển thị của các mẫu quảng cáo kém để không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Đồng thời, nếu quảng cáo của bạn bị nhiều người report, Facebook sẽ chặn quảng cáo đó.

Để kiểm tra về mặt chất lượng nội dung, bạn cần chạy 2 chiến dịch quảng cáo song song với nội dung, tone & voice, hình ảnh khác nhau để so sánh, đối chiếu.

Hướng khắc phục:

- Nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo bằng cách tham khảo thêm các bài viết hướng dẫn viết content quảng cáo đỉnh cao.

- Thuê một agency marketing chuyên nghiệp hoặc xây dựng đội ngũ Content Marketing Inhouse, cho nhân viên tham gia các khoá học Content Marketing của 3T Academy để nâng cao tay nghề.

- Hoặc đăng ký khoá học Digital Marketing tại 3T Academy để được các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm tận tình hướng dẫn thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook Ads hiệu quả.

Khóa học Digital Marketing tại 3T Academy sẽ giúp học viên nắm vững các cách thức để chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả

>>> ĐỪNG BỎ LỠ: 6 lỗi sai trong quảng cáo Facebook Ads gây lãnh phí ngân sách

----------------------------------

Đào tạo Marketing 3T Academy

Địa chỉ: Căn Shophouse SH11, Toà nhà The Manor Crown, 62 Tố Hữu, P. Xuân Phú, TP. Huế

Hotline: 0762 648 082 - 0985 944 994