12 hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất

Bạn có biết các hình thức quảng cáo Facebook nào đang được sử dụng nhiều nhất? Tìm hiểu ngay 12 cách thức quảng cáo trong bài viết sau đây với 3T Academy nhé.

1. Quảng cáo Click to Web Facebook – Domain Ads

Đây là hình thức quảng cáo website tích hợp với Fanpage, khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo, lập tức sẽ hiển thị trang đích đến. Mẫu quảng cáo này sẽ được hiển thị tại cả 3 vị trí: trên dòng thời gian, cột bên phải và di động.

Hình thức quảng cáo này khá đơn giản, chỉ bao gồm một tiêu đề, một đoạn mô tả ngắn và link website. Chi phí phải trả cho loại quảng cáo này sẽ tính theo mỗi lượt nhấp chuột.

  • Ưu điểm: Chi phí thường rẻ hơn so với các loại quảng cáo khác.
  • Nhược điểm: Mẫu quảng cáo này không tối ưu trên mobile.

2. Quảng cáo Click to Web Facebook – Multi Products

Hình thức quảng cáo này cho phép bạn có thể đăng 5 hình ảnh sản phẩm khác nhau trên cùng một mẫu thông điệp bán hàng. Mỗi hình ảnh đều có tiêu đề và dòng mô tả cho sản phẩm riêng.

Điều này giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm nhanh hơn với chi phí quảng cáo tối ưu. Hình thức quảng bá này còn cho phép bạn thực hiện Remarketing đối với những khách hàng chưa chuyển đổi hành động trên Fanpage hay Website. V

Với Multi-Product, hoạt động quảng bá hình ảnh sản phẩm và thương hiệu của bạn sẽ được thúc đẩy với mật độ cao hơn, tăng doanh thu bán hàng.

3. Quảng cáo Page Likes – Hình thức quảng cáo Facebook phổ biến

Đây là một trong các hình thức quảng cáo trên Facebook đang được sử dụng nhiều nhất.

Mẫu quảng cáo này sẽ bao gồm một nút “Thích trang” và một liên kết dẫn về Fanpage.

Nếu bạn mới lập Fanpage thì nên sử dụng hình thức này để tăng Like rồi mới thực hiện các chiến dịch marketing khác. Hình thức quảng cáo này sẽ hiển thị trên cả dòng thời gian, cột bên phải và di động, phí được tính dựa trên lượt Thích nhận được.

4. Quảng cáo bài viết Page Post Engagement

Tác dụng chính của hình thức này là tăng tương tác cho bài viết bao gồm Thích, Bình luận, Chia sẻ và Xem ảnh. Mẫu quảng cáo này cũng hiển thị ở cả ba vị trí và được tính phí theo lượt tương tác.

5. Quảng cáo Carousel Ads

Đây là một hình thức quảng cáo mới và hiệu quả nhất trên Facebook tính đến thời điểm hiện tại. Hình thức quảng cáo này cho phép bạn giới thiệu nhiều sản phẩm hay dịch vụ cùng một lúc bằng cách xuất hiện ở dạng slide liên tiếp trong newsfeed người dùng, trên cả desktop và điện thoại di động.

Yêu cầu của quảng cáo Carousel Ads:

  • Hình ảnh rõ nét, size 600 × 600
  • Mẫu quảng cáo gồm 90 ký tự
  • Tiêu đề gồm 25 ký tự
  • Mô tả gồm 30 ký tự

Nếu bạn chưa thử hình thức mới mẻ này, hãy thử một lần trải nghiệm để cảm nhận được sự khác biệt và hiệu quả mà nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn.

>>> Xem thêm: Cập nhật kích thước hình ảnh đăng Facebook đúng chuẩn 2022

6. Quảng cáo sản phẩm động - Dynamic Product Ads

Đây là hình thức cải tiến dựa trên quảng cáo đa sản phẩm Multi Product Ads, phù hợp với những đối tượng khách hàng đã xem hoặc cho sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa mua. Nếu bạn thực hiện theo hình thức này thì khi họ lướt Facebook sẽ thấy lại mẫu quảng cáo này hiển thị những sản phẩm đó.

Một số ưu điểm nổi bật của Dynamic Product Ads :

  • Khả năng cá nhân hóa cao: Sản phẩm hiển thị cho người dùng tùy thuộc vào hành vi của họ trên website của bạn.
  • Đạt được nhiều mục tiêu: Khách hàng đã xem nhưng chưa mua, đã cho sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa thanh toán hoặc bạn muốn bán thêm hoặc bán chéo sản phẩm. Tuỳ theo mục tiêu của bạn mà Facebook sẽ tự tối ưu mẫu quảng cáo sản phẩm.
  • Đạt tỷ lệ chuyển đổi cao: Theo một nghiên cứu, tỉ lệ chuyển đổi của hình thức này có thể tăng gấp 3 lần với chi phí CPC giảm tới 65%.
  • Đặc biệt hơn, khi một sản phẩm nào đó không còn tồn tại trên trang web, Facebook sẽ tự động ngừng chạy quảng cáo để tránh trường hợp khách hàng không tìm thấy đích đến của sản phẩm mà họ đang quan tâm.

7. Quảng cáo Feature Videos

Việc sử dụng hình thức quảng cáo băng video sẽ tạo điểm nhấn để gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu bởi video thường thu hút sự chú ý của người dùng hơn.

Bên cạnh đó, video còn có thể chia sẻ lên kênh Youtube hoặc chia sẻ trên các trang web hay các nền tảng khác nữa.

Khoá học Facebook Ads thường xuyên khai giảng tại 3T Academy, hàng trăm học viên đã nhận chứng chỉ tốt nghiệp

8. Quảng cáo Facebook Leads

Nếu bạn đang cần thu thập thông tin hoặc khảo sát nhanh khách hàng thì đây là phương thức phù hợp nhất.

Với quảng cáo Facebook Lead, khi khách hàng click vào Call-To-Action thì một biểu mẫu Form sẽ xuất hiện ngay trên Facebook chứ không cần qua trung gian một trang khác.

Từ các thông tin bạn có thể thu thập được của khách hàng tiềm năng như họ tên, địa chỉ, số điện thoại, email, bạn sẽ dễ dàng thiết lập những chính sách chăm sóc, tư vấn cho cả khách hàng mới và cũ.

9. Quảng cáo Abandoned Cart Ads

Đối với các khách hàng đã từng truy cập vào trang web của bạn, lựa chọn sản phẩm rồi nhưng chưa thực hiện thao tác thanh toán. Bạn phải làm thế nào để “nhắc nhở” họ quay trở lại trang của bạn?

Đã có ngay quảng cáo Abandoned Cart Ads với mục đích định hướng cá nhân để giải quyết tình trạng này. Quảng cáo theo hình thức này thường đi kèm thêm một số chương trình như miễn phí vận chuyển, giảm ngay 10%,…

10. Quảng cáo sự kiện - Event Responsive

Trên Facebook, bạn có thể tạo một trang sự kiện riêng và chạy quảng cáo dẫn về trang này.

Cách này sẽ khiến nhiều người biết đến Fanpage hoặc website của bạn hơn. Đây là cách rất hiệu quả để quảng bá thương hiệu, thu hút sự quan tâm của người dùng.

Bạn cũng có thể kèm thêm các thông tin khuyến mãi trong sự kiện để tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng.

11. Quảng cáo Offer Claim

Hình thức quảng cáo này được sử dụng với mục đích giúp bạn tặng các mã số mua hàng online cho các thành viên trên Page. Trên mẫu quảng cáo này sẽ hiển thị tên Fanpage, tiêu đề chương trình, mô tả vắn tắt, thời gian diễn ra và số lượt người đã đăng kí, đường link dẫn đến trang khuyến mãi, nút Thích trang để tăng lượng fan và nút “Get Offer”.

12. Quảng cáo cài đặt ứng dụng App Install

Hình thức quảng cáo này nhằm mục đích tăng lượng cài đặt ứng dụng trên điện thoại di động bao gồm App trên iOs, Android, ... Khi sử dụng hình thức quảng cáo này, yêu cầu bạn cần định rõ chính xác thiết bị mà khách hàng đang xài.

Trên mẫu quảng cáo sẽ có tên Fanpage, tên ứng dụng và có một nút call to action. Khi người dùng click vào quảng cáo sẽ được chuyển đến trang cài đặt ứng dụng,…

>>> Xem thêm: Quảng cáo Facebook, Google, có phải biết chạy là được?

Trên đây là 12 hình thức quảng cáo trên Facebook được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nếu bạn muốn biết thêm các cách thức tối ưu trên chạy quảng cáo trên Facebook, hãy đăng ký tham gia các khoá học Digital Marketing, Facebook Ads của 3T Academy.

----------------------------------

3T Academy - Đào tạo Marketing

True learn - True teacher - True work

11/33 Nguyễn Trường Tộ, TP. Huế

Hotline: 0762 648 082- 0935 240 687