5 điều cần biết trước khi chạy quảng cáo Google Ads

Google Ads là một trong những công cụ thu hút khách hàng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, trước khi thực hiện quảng cáo Google Adwords, 3T Academy cần nhắc bạn 5 điều lựu ý sau đây:

1. Thông tin của khách hàng tiềm năng và lợi thế của bạn

Bạn nên tìm hiểu các thông tin tổng quan của khách hàng như vị trí địa lý, sở thích, xu hướng tìm kiếm … Việc xác định đúng vị trí của khách hàng sẽ giúp tăng hiệu suất quảng cáo, tối ưu chi phí cho doanh nghiệp.

Bạn có thể nhắm vị trí vào một thành phố nhất định hoặc khoảng cách xung quanh địa điểm đó bằng cách “nhóm vị trí” hoặc nhắm mục tiêu “theo bán kính”.

Sau đó, bạn hãy đặt mình vào vị trí khách hàng, suy nghĩ những từ khóa mà họ có thể tìm kiếm trên Google, sau đó sử dụng chức năng gợi ý từ khoá trên Keywords Planner. Việc chọn đúng từ khoá sẽ giúp bạn giảm bớt chi phí quảng cáo hơn.

Song song đó, bạn cũng cần xác định các điểm mạnh và lợi thế của doanh nghiệp mình so với các đối thủ cạnh tranh để thuyết phục những người dùng khó tính nhất.

2. Google Adwords hoạt động như thế nào?

Nếu muốn sử dụng Google Adwords hiệu quả và tăng khả năng thành công cao hơn, bạn cần hiểu rõ nguyên tắc hoạt động của Google Adwords.

Google AdWords hoạt động dựa trên nguyên tắc đấu giá từ khóa để xếp hạng quảng cáo trên các trang kết quả tìm kiếm.
 

Xếp hạng quảng cáo = [Chi phí đặt giá thầu] x [tiện ích quảng cáo] x [điểm chất lượng từ khóa].

  • Chi phí đặt giá thầu: Là số tiền bạn cần đấu giá cho một Keyword.
  • Tiện ích quảng cáo: Các thông tin thêm về doanh nghiệp của bạn, bao gồm: số điện thoại, địa chỉ, website…
  • Điểm chất lượng từ khóa: Dựa trên sự liên quan của các Keyword đến nội dung quảng cáo.

>>> Xem thêm: Tại sao Google Adwords lại là kênh tiềm năng không nên bỏ lỡ?

3. Mục đích và chi phí quảng cáo

Mục tiêu chính của Google AdWords là để tăng tỷ lệ người dùng nhấp chuột vào quảng cáo và truy cập vào website của bạn. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp thường đặt mục đích quảng cáo là tăng quyết định mua hàng hoặc tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Sau khi xác định mục đích, bạn cần dự đoán chi phí quảng cáo cho mỗi chiến dịch trước khi chạy Google Adwords, giúp doanh nghiệp hạn chế phát sinh.

4. Các hình thức quảng cáo Google Adwords

Có 5 loại Google Adwords chính:

  • Quảng cáo hiển thị (Display Network): Cho phép website của doanh nghiệp hiển thị bằng nhiều hình thức khác nhau.
  • Tìm kiếm (Search Network): Doanh nghiệp có thể sử dụng văn bản để tiếp cận đến những người dùng quan tâm đến dịch vụ/ sản phẩm của bạn.
  • Mua sắm (Shopping): Cho phép bạn quảng bá thông tin và hình ảnh sản phẩm trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Tuy nhiên, để làm được điều này, doanh nghiệp cần có website thương mại điện tử.
  • Ứng dụng toàn cầu (Universal App): Giúp thúc đẩy lượt cài đặt ứng dụng trên mạng của Google.
  • Video: Giúp bạn thu hút người xem trên Youtube và Website.

5. Google Adwords không phải là hình thức quảng cáo vạn năng

Google AdWords được nhiều chuyên gia đánh giá là hình thức quảng cáo hữu ích trong nhiều chiến dịch Marketing Online. Tuy nhiên, đây là hiệu quả của nó thường được phát huy sau một thời gian dài, vì thế không thể yêu cầu thúc đẩy doanh số tức thì trong một thời gian ngắn.

Trước khi sử dụng Google AdWords, bạn cần đảm bảo được các yếu tố sau:

  • Dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp có một lượng người quan tâm nhất định
  • Có website chuyên nghiệp và landing page riêng cho mỗi dịch vụ, sản phẩm.
  • Giá dịch vụ, sản phẩm hợp lý với đối tượng khách hàng mục tiêu

Nếu thiếu 3 yếu tố cơ bản trên đây, quảng cáo Google Ads sẽ trở nên vô ích.

Trên đây là 5 điều bạn cần lưu ý trước khi sử dụng hình thức quảng cáo Google Adword. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm cách thức thực hiện một chiến dịch quảng cáo Google Ads hiệu quả, hãy đăng ký ngay khoá học này tại 3T Academy.

Bạn được gì khi tham gia khoá học Google Ads tại 3T Academy:

  • Tổng quan về Google Adwords và thiết lập tài khoản quảng cáo Google
  • Xây dựng bộ từ khóa tối ưu và thiết lập chiến dịch quảng cáo
  • Cách thức đo lường Google Ads, Google Ads Display, Google Youtube Ads
  • Đánh giá, phân tích kết quả chiến dịch từ các số liệu được cung cấp bởi Google

Liên hệ ngay với chúng tôi!

>>> Xem thêm: Khoá học Google Ads All In One tại 3T Academy

--------------------------

Đào tạo Marketing 3T Academy

Địa chỉ: 11/33 Nguyễn Trường Tộ, P. Phước Vĩnh, TP. Huế

Hotline: 0935 240 687