Chiến lược SEO content từ A đến Z giúp doanh nghiệp thành công

Nếu muốn tăng khả năng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng thì bạn cần phải xây dựng cho mình một chiến lược Seo content hiệu quả. Trong giới hạn bài viết này, 3T Academy sẽ gửi đến bạn những cách thức để xây dựng chiến lược seo content từ A đến Z giúp doanh nghiệp thành công.

4 tiêu chí của một bài viết chuẩn seo

1. Tiêu đề và nội dung bài viết

• Số từ trong mỗi bài viết nên đạt 1000 từ

• Tiêu đề xúc tích, ngắn gọn, giới hạn trong vòng 65 ký tự và có chứa từ khoá chính cần seo, từ khoá chính đặt ở đầu tiêu đề sẽ được ưu tiên hơn trong công cụ tìm kiếm.

• Nội dung bài viết không được trùng lập, tỉ lệ unique nên đạt trên 75%.

2. Mô tả của bài viết

Đây là phần thu hút người đọc ngay sau tiêu đề vì thế bạn hãy sử dụng những ngôn từ trong đoạn mô tả sao cho hấp dẫn, gây tò mò cho người đọc.

Đoạn mô tả của mỗi bài viết không nên quá 300 ký tự và nên lặp lại 2 – 3 lần từ khóa.

3. Định dạng các thẻ Heading

• H1 được sử dụng cho tiêu đề

• H2 dành cho các tiêu đề phụ, chứa các từ khóa bổ trợ cho H1 và không nên quá 11 từ

• H3, H4, H5… bổ trợ cho các Heading cấp cao hơn

• Từ khóa chính: Phải được đặt nằm trong khoảng 150 chữ đầu tiên của đoạn Sapo, thẻ Meta, tiêu đề, cuối bài SEO và ít nhất 1 thẻ H phải chứa từ khoá chính

• Url: Thân thiện, ngắn gọn.

Hãy nhớ, rải đều 3 đến 5 từ khóa trong bài viết và bôi đậm một cách khoa học. Nên sử dụng từ khoá dài hoặc các từ đồng nghĩa với từ khoá.

4. Hình ảnh

Trước khi upload ảnh lên website, bạn nên đổi tên ảnh có chứa từ khoá và viết cách không dấu với số lượng không quá 11 chữ.

>>> Xem thêm: Những kiến thức cơ bản về seo offpage mà bạn nên biết

Chiến lược SEO Content hiệu quả từ A đến Z

1. Tìm kiếm từ khóa

Nhiều cuộc nghiên cứu được thực hiện trên Google cho cho thấy người sử dụng thường gõ tìm kiếm bằng các cụm từ khoá dài với mong muốn nhận được kết quả phù hợp nhất. Vì thế, khi tìm hiểu từ khoá, bạn nên tập trung chọn những từ khoá dài có liên quan đến chủ đề bạn muốn viết.

Bạn nên đặt vào trong hoàn cảnh của khách hàng để chọn ít nhất 5 đến 7 từ khóa có liên quan theo những ngữ cảnh khác nhau.

2.Chọn chủ đề bài viết hấp dẫn

Bạn nên chọn chủ đề thật hấp dẫn, lôi cuốn, thu hút người đọc và có ít người viết nhất. Điều này sẽ giúp bài viết của bạn tăng lượng truy cập và dễ xuất hiện trên Top của Google.

3. Tổ chức cấu trúc bài viết chuẩn seo

Muốn bài viết có chất lượng, dễ đọc, dễ hiểu…. thì bạn nên tổ chức cấu trúc bài viết sao cho mạch lạc và hoàn chỉnh nhất có thể.

Bạn nên chia bài viết thành thành từng phần với thứ tự hợp lý và đặt tiêu đề phụ ngắn gọn cho từng đoạn để người đọc có thể nắm trọn được những ý chính.

Học viên tốt nghiệp khoá học Content Marketing tại 3T Academy

Các tiêu đề phụ nên được đặt trong thẻ heading để thu hút sự chú ý của các công cụ tìm kiếm.

Sau khi có chiến lược seo và content thì việc viết bài trở nên thật dễ dàng.

Bạn cũng nên đặt liên kết nội bộ trong bài viết để điều hướng người đọc vào các nội dung khác có liên quan. Điều này cũng giúp cho bộ máy tìm kiếm hiển thị lại cái bài viết cũ.

>>> Xem thêm: Những kiến thức cơ bản về content marketing

Trên đây là một số cách thức để các bạn có thể thực hiện chiến lược Seo Content. Nếu bạn cần tìm hiểu sâu hơn vấn đề này, hãy đăng ký ngay khoá học seo content của 3T Academy.

----------------------------------

3T Academy - Đào tạo Marketing

True learn - True teacher - True work

11/33 Nguyễn Trường Tộ, TP. Huế

Hotline: 0762 648 082- 0935 240 687