Facebook là nền tảng mạng xã hội đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất hiện nay nhằm mục đích tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng Facebook Analytics để theo dõi các chỉ số và điều chỉnh chiến lược marketing. Trong bài viết dưới đây, 3T Academy sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về công cụ phân tích này.
Facebook Analytics là gì?
Facebook Analytics là công cụ miễn phí và đáng tin cậy được cung cấp bởi Facebook nhằm giúp doanh nghiệp nắm rõ được cách thức tương tác của người tiêu dùng với các nội dung được đăng trên Fanpage.
Những tính năng nổi bật của Facebook Analytics
- Hiển thị các chỉ số, thông số quan trọng trên Fanpage
- Hỗ trợ doanh nghiệp xem biểu đồ phát triển Fanpage
- Thường xuyên cập nhật thông tin các nhóm đối tượng truy cập Fanpage
>>> Xem thêm: 12 hình thức quảng cáo Facebook phổ biến nhất hiện nay
Khoá học Facebook Ads tại 3T Academy khai giảng thường xuyên luôn thu hút học viên tham gia
Các chỉ số đo lường hiệu quả Fanpage
Audience Engagement (Tương tác người dùng)
Đây là các chỉ số tương tác của khách hàng với các bài viết trên Fanpage. Chỉ số này bao gồm lượt like, bình luận, chia sẻ và lượt nhấn vào một bài viết.
Tỷ lệ tương tác được tính bằng công thức: (Số lượt click + tiếp cận + bình luận + share)/số lượt người xem bài.
Reach/Impressions (Lượt hiển thị/ Lượt tiếp cận)
Impressions là số lần mà khách hàng nhìn thấy bài viết, Reach là số lượng người nhìn thấy bài viết.
Clicks to Web/app (Lượt click)
Có nhiều lượt click khác nhau như click vào hình ảnh, vào xem video và vào website. Doanh nghiệp có thể đo lường mức độ quan tâm của khách hàng về sản phẩm dựa vào tỷ lệ nhấp chuột của họ.
Audience Response Rate (Tỷ lệ phản hồi)
Là chỉ số đánh giá phản hồi của khách hàng về một call-to-action cụ thể, được thể hiện qua việc khách hàng tương tác với các bài đăng.
Negative feedback (Phản hồi tiêu cực)
Nếu một bài viết có nhiều phản hồi tiêu cực, bài viết đó sẽ dần giảm lượt hiển thị và lượt tiếp cận. Đây là chỉ số đo lường chất lượng fanpage của bạn, bạn cần phải giữ negative feedback ở mức thấp nhất có thể.
Những cách nâng cao các chỉ số trên Fanpage
Chia sẻ nội dung có tương tác cao
Bạn cần đánh giá bài viết nào có lượng tương tác cao để tập trung đẩy mạnh.
Chạy quảng cáo Facebook
Quảng cáo là một trong những cách hiệu quả để các doanh nghiệp tăng các chỉ số tiếp cận đến các sản phẩm, dịch vụ của mình.
Với các bài viết được dùng để quảng cáo, bạn cần tối ưu nội dung và hình ảnh thật chỉn chu, chất lượng để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Theo thời gian, các bài đăng trên Facebook thường giảm dần tỉ lệ tương tác. Vì vậy, bạn cần quảng cáo để tăng lượng tương tác trở lại. Đồng thời, hãy nhớ remarketing đến những đối tượng khách hàng đã từng yêu thích hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.
>>> Xem thêm: Quảng cáo Facebook, Google, có phải biết chạy là được?
Trên đây là những kiến thức cơ bản nhất về công cụ hỗ trợ đo lường Facebook Analytics. Nếu bạn muốn biết thêm cách thức chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, cách target đúng đối tượng mục tiêu, cách tăng like, tương tác tự nhiên trên Facebook, hãy đăng ký tham gia các khoá học chạy quảng cáo Facebook Ads của 3T Academy.
----------------------------------
3T Academy - Đào tạo Marketing
True learn - True teacher - True work
11/33 Nguyễn Trường Tộ, TP. Huế
Hotline: 0762 648 082- 0935 240 687