4 cách tăng tương tác trên Facebook Marketplace

Facebook Marketplace được ra mắt vào tháng 10 năm 2016 và đã trở thành 1 trong số các kênh trao đổi mua bán hiệu quả. Vậy làm thế nào để tăng tương tác trên Marketplace, hãy cùng 3T Academy tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Cùng tìm hiểu khái niệm Facebook Marketplace

Facebook Marketplace được hiểu là nơi giao dịch, kết nối người mua và người bán trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Đây là một mô hình thương mại điện tử có các tính năng hoạt động tương tự như Shopee, Lazada, Tiki ...

Người bán hàng được quyền đăng sản phẩm cần bán, người có nhu cầu mua sẽ tìm thấy mặt hàng mình cần trên Facebook Marketplace. Ngoài ra, Facebook Marketplace còn đề xuất những sản phẩm phù hợp với mong muốn của người mua. Thông qua đó, người mua có thể liên hệ, nhắn tin, thống nhất về giá bán và đặt hàng.

Dù bạn là cá nhân hay doanh nghiệp thì đều có thể thông qua Facebook Marketplace để tiếp cận khách hàng, tiết kiệm thời gian, giảm chi phí.

>>> Xem thêm: 12 hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất

Những lợi ích khi sử dụng Facebook Marketplace

  • Môi trường thuận tiện và dễ dàng giao dịch giữa người mua và người bán.
  • Xử lý đơn hàng nhanh, mang đến sự hài lòng cao cho khách hàng
  • Giúp các doanh nghiệp, cá nhân giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu đến với khách hàng
  • Khách hàng có thể so sánh giá thành, chất lượng để đưa ra quyết định chọn mua sản phẩm phù hợp nhất

4 cách tăng tương tác trên Facebook Marketplace

1. Tham gia vào các group bán hàng online trước khi đăng bán sản phẩm trên Facebook Marketplace

Nếu bạn tham gia càng nhiều các nhóm, cộng đồng thì tệp khách hàng của bạn sẽ càng mở rộng. Điều đó giúp cho việc đăng bán sản phẩm trên Facebook Marketplace được hiệu quả hơn.

Bên cạnh việc tham gia, bạn cũng cần chăm chỉ, tích cực hoạt động sôi nổi trên các nhóm để khách hàng chú ý tới bạn nhiều hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ tham gia đúng vào các hội nhóm có liên quan tới sản phẩm mà bạn đang bán nhé.

2. Sử dụng đúng hình ảnh thực tế sản phẩm mà bạn đăng bán

Tâm lý của người mua hàng thường mong muốn mua được sản phẩm giống với hình ảnh mô tả. Vì thế, khi đăng ảnh sản phẩm lên Facebook Marketplace, bạn cần sử dụng đúng hình ảnh thực tế, không chỉnh sửa quá đà. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của bạn, giúp bạn lấy được lòng tin và độ tin tưởng của khách hàng dành cho bạn.

Tuy nhiên, cũng đừng vì thế mà hình ảnh thiếu sự chỉn chu. Hình ảnh đăng lên cần được bố trí đủ ảnh sáng, sắp xếp đẹp, bố cục hình ảnh bắt mắt.

3. Viết tiêu đề chứa từ khóa khi đăng bài trên Facebook Marketplace

Tiêu đề bài viết chứa từ khóa sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm của bạn trên thanh tìm kiếm của Facebook.

Ngoài ra, bạn cũng cần viết đầy đủ chi tiết công dụng của sản phẩm để thuyết phục khách hàng tin dùng sản phẩm của bạn.

4. Không nên để chính xác giá của sản phẩm

Để kích thích khách hàng tương tác nhiều hơn trên bài đăng của bạn thì không để giá sản phẩm. Khi khách hàng có quan tâm đến sản phẩm của bạn, chắc chắn họ sẽ nhắn tin hỏi bạn về giá, đây chính là cơ hội để bạn chốt đơn.

Nếu có càng nhiều khách tương tác trên bài đăng của bạn thì sẽ tăng độ tin cậy cho Shop của bạn vì thế hãy luôn tìm mọi cách đẩy mạnh tương tác nhé.

>>> Xem thêm: Quảng cáo Facebook hay Google, có phải biết chạy là được?

Trên đây là 4 cách tăng tương tác trên Facebook Marketplace sẽ giúp cho các chủ shop/doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tốt hơn, chốt được nhiều đơn hàng hơn. Nếu bạn đang có mong muốn tìm hiểu thêm về cách thức chạy Ads hiệu quả hoặc bí quyết chốt đơn tuyệt đỉnh, hãy đăng ký tham gia ngay khoá học Digital Marketing và kỹ năng chốt sale của 3T Academy.

------------------------

Đào tạo Marketing 3T Academy

Địa chỉ: Căn Shophouse SH11, Toà nhà The Manor Crown, 62 Tố Hữu, P. Xuân Phú, TP. Huế

Hotline: 0985 944 994