8 bí quyết giúp bài viết vừa chuẩn SEO vừa hấp dẫn người đọc

Làm thế nào để bài viết của bạn không chỉ chuẩn seo mà còn hấp dẫn người đọc? Hãy tham khảo 8 bí quyết sau đây do 3T Academy tổng hợp.

1. Tìm từ khoá chính xác

Trước hết, bạn cần chọn những từ khoá chính và sử dụng từ khoá với những ngữ nghĩa khác nhau một cách phù hợp. Để tránh tình trạng từ khoá bị thiếu trong quá trình viết bài, bạn nên lập dàn ý với những từ khoá quan trọng.

>>> Xem thêm: Chiến lược Seo Content từ A đến Z giúp doanh nghiệp thành công

2. Tiêu đề ấn tượng, thu hút

Đầu tiên, hãy đưa từ khoá vào trong tiêu đề, nghĩ thật nhiều cách viết đa dạng rồi chọn một tiêu đề phù hợp nhất. Truyền tải những lợi ích hoặc hành động có thể thực hiện một cách cụ thể nhất, rõ ràng để gây sự chú ý cho người đọc.

Lớp học Content Marketing 1 kèm 1 tại 3T Academy

3. Hướng người đọc vào mục tiêu bài viết

Bằng cách tối ưu đoạn mở đầu và các đoạn trong bài viết, kết nối cảm xúc và dẫn dắt người đọc vào câu chuyện.

Bạn có thể phân tích cấu trúc bài viết của đối thủ để rồi khai thác chủ đề đúng cách và có sự đầu tư vào độ dài bài viết phù hợp với đối tượng mục tiêu và theo từng lĩnh vực.

4. Tập trung vào việc kể chuyện

Để thu hút độc giả, bạn cần đặt mình vào vị trí của người đọc và viết như mình đang trò chuyện cùng họ. Bạn nên lồng ghép những câu chuyện của thương hiệu, lồng ghép các trích dẫn từ các chuyên gia uy tín.

Song song đó, bạn phải tạo được sự đồng cảm và cung cấp những kiến thức hữu ích cho độc giả. Văn phong kể chuyện nên nhất quán từ đầu đến cuối, vừa tạo nên sự khác biệt của thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh nhưng cũng phải phù hợp với đối tượng mục tiêu.

Trao chứng chỉ tốt nghiệp khoá học Content Marketing tại 3T Academy

5. Tránh những câu và đoạn văn dài dòng

Bài viết ngắn gọn sẽ mang lại trải nghiệm cho người đọc, vì thế các đoạn văn chỉ nên dài từ 2-4 dòng với các từ và ngữ cảnh đơn giản.

Bài viết truyền tải rõ ràng, súc tích những vấn đề muốn chia sẻ đến độc giả. Nếu có nhiều ý tưởng trong một bài viết, cần chia ra nhiều đoạn nhỏ với những mục tiêu cụ thể cho từng đoạn.

6. Chèn thêm hình ảnh

Một bài viết nếu không có hình ảnh sẽ rất nhàm chá, vì vậy bạn cần thêm hình ảnh bắt mắt. Nếu được bạn nên tự sáng tạo những hình ảnh và video độc đáo sẽ khiến độc giả ấn tượng với bài viết của bạn.

7. Đính kèm link tham khảo

Link tham khảo sẽ giúp Google đánh giá bài viết có uy tín, đồng thời việc này còn củng cố trải nghiệm đọc và biến bài viết trở thành hub nội dung chất lượng.

8. Đặt lưu ý phù hợp

Để gợi nhắc những điểm quan trọng trong bài viết mà bạn muốn người đọc ghi nhớ,hãy đặt thêm những góc lưu ý.

Ngoài 8 bí quyết trên, trong một bài viết chuẩn seo bạn cũng cần thiết lập chiến lược chuyển đổi khách hàng tiềm năng bằng cách kêu gọi họ hành động thông qua việc nhấn mạnh những giá trị và lợi ích khách hàng sẽ nhận được. Hoặc thiết kế các yếu tố chuyển đổi, chẳng hạn đặt banner có đính kèm link để khách hàng click vào.

>>> Xem thêm: 5 công thức sáng tạo content bất động sản thu hút khách hàng

Tóm lại, để viết được một bài viết vừa chuẩn seo vừa thu hút người đọc đòi hỏi bạn cần đầu tư công sức, tâm huyết và sự cần mẫn rèn luyện thường xuyên. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các kiến thức chuẩn seo hoặc cần nơi để bạn có cơ hội thực hành thường xuyên, hãy đăng ký ngay các khoá học Seo content tại 3T Academy.

----------------------------------

3T Academy - Đào tạo Marketing

True learn - True teacher - True work

11/33 Nguyễn Trường Tộ, TP. Huế

Hotline: 0762 648 082- 0935 240 687