Làm thế nào để học tập và làm việc hiệu quả hơn?

Bạn có rất nhiều việc cần làm? Có nhiều thứ cần phải học? Thế nhưng thời gian thì hữu hạn. Làm sao để có thể thực hiện tất cả mục tiêu đã đề ra? Hãy cùng 3T Academy tham gia khóa học Awaken Yourlnner Power với sự dẫn dắt của Tiến sĩ “não bộ” Nguyễn Hồng Phương.

Khám phá, tìm kiếm năng lực bên trong chính mình

Nếu bạn nghĩ rằng năng lực trí tuệ cảm xúc là một thứ “bẩm sinh” mà có thì đó là một quan điểm sai lầm. Bởi mỗi người đều có thể cải thiện được trí tuệ cảm xúc và khai phá sức mạnh tiềm ẩn bên trong của chính mình.

Thông qua quá trình tìm kiếm, khám phá bản thân sẽ giúp bạn hiểu rõ bản thân, từ đó kiểm soát hành vi, đồng thời truyền tải động lực và chia sẻ cảm thông với những người xung quanh.

Điều đó không chỉ giúp bạn phát huy được hiệu suất làm việc tối đa mà còn đạt đến cảnh giới hạnh phúc trong cuộc sống và công việc không chỉ cho cá nhân mà cả những người bên cạnh.

Tại sao bạn cần làm việc trong tâm thế hạnh phúc?

Những người làm việc trong tâm thế hạnh phúc có thể thay đổi bản thân và thay đổi cả thế giới. Vì thế, bạn cần tìm thấy sự bình an và hạnh phúc với các giá trị cuộc sống và công việc để đạt được hiệu quả.

Tham gia khóa học Awaken Yourlnner Power, bạn sẽ được Tiến sỹ Hồng Phương hướng dẫn cách thức tìm hiểu năng lực bên trong để phát huy tác dụng tích cực của trí tuệ cảm xúc, chìa khóa dẫn lối thành công

Đây là những phương pháp đang được các tập đoàn nổi tiếng thế giới như Google. Salesforce, … áp dụng thực hiện.

3 bước đơn giản để học tập và làm việc hiệu quả hơn?

Bước 1: Rèn luyện khả năng tập trung để tạo ra một tâm trí bình an và sáng suốt

Bước 2: Phát triển nhận thức thông qua việc quan sát với góc nhìn khách quan

Bước 3: Tạo ra những thói quen hữu ích để tạo giá trị hạnh phúc cho bản thân và những người xung quanh.

Theo Tiến sĩ Hồng Phương, hầu hết mọi người chỉ sử dụng 2-5% năng lực của não bộ và phung phí toàn bộ vào những suy nghĩ không hữu ích. Đó có thể là nỗi sợ công việc chưa xong ngày mai, ưu tư về mối quan hệ trong quá khứ, hay bất kì một sự phân vân nào đó kéo chúng ta khỏi hiện tại và đánh mất khoảnh khắc “NOW & HERE”.

“Mindfulness” chính là một phương pháp giúp các bạn rèn luyện kỹ năng tập trung. Qua quá trình tập luyện, bạn sẽ luôn sống hết mình ở thời điểm hiện tại từ ăn, ngủ, làm việc, hoặc bất cứ hoạt động gì khác.

Nhờ đó, bạn sẽ thoát khỏi “stress”, làm chủ cuộc sống và suy nghĩ của mình trong tâm thế bình an và hạnh phúc.

Để tập luyện phương pháp này, bạn cần thả lỏng và thư giãn cơ thể, dõi theo hơi thở đều đặn, tránh xa những cảm xúc và suy nghĩ không liên quan.

Chỉ sau 2 phút, bạn sẽ có cảm giác bình an vì đã làm chủ được tâm trí của chính mình. Đây là điểm khởi đầu của việc xây dựng trí tuệ cảm xúc tích cực.

Hiện nay, nhiều bạn trẻ rất dễ bị tác động bởi những cảm xúc tiêu cực từ học tập, gia đình và các mối quan hệ xã hội, tạo nên căng thẳng “stress”. Nếu điều này kéo dài có thể dẫn tới phiền não, khổ tâm, trầm cảm và những cảm giác không hạnh phúc trong học tập và công việc.

Các bạn đã và đang tìm cách giải tỏa “stress” bằng nhiều hoạt động như tham gia thể thao, âm nhạc, tâm sự với bạn bè.... Tuy nhiên cảm xúc tiêu cực vẫn còn nếu bạn không tập trung vào “NOW & HERE” của chính mình.

Yêu thương bản thân để thích ứng với sự biến động

Tiến sĩ Hồng Phương chia sẻ “người” mà bạn tương tác nhiều nhất trong suốt cuộc đời đó là bản thân. Vì thế, nếu chỉ vì ý thích mà làm tổn hại đến tâm trí và sức khỏe thì bản thân bạn cũng chịu thiệt. Việc chăm sóc và giao tiếp với bản thân cũng là một trong những phương pháp giúp bạn thành công.

Trong một thế giới đầy biến động, nếu bạn là người bình thản và sáng suốt trước khó khăn, bạn có thể vượt qua khó khăn để bước ra khỏi đám đông lo âu, nắm bắt cơ hội và trở thành những người tiên phong thay đổi.

Nếu bạn muốn rèn luyện bản lĩnh này cùng tiến sĩ Nguyễn Hồng Phương, hãy nhanh tay đăng ký tham gia khóa học Awaken Yourlnner Power: https://www.3tacademy.vn/khoa-hoc-ceo

----------------------------------

Đào tạo Marketing 3T Academy

Địa chỉ: Căn Shophouse SH11, Toà nhà The Manor Crown, 62 Tố Hữu, P. Xuân Phú, TP. Huế

Hotline: 0762 648 082 - 0985 944 994