Tất tần tật những điều cần biết về quảng cáo CPL

CPL là một trong những chỉ số đo lường quan trọng trong Digtal Marketing. Vậy CPL là gì, ưu & nhược điểm, làm cách nào để đo được CPL? Bài viết sau đây của 3T Academy sẽ giải đáp tất tần tật câu trả lời trên.

CPL là gì?

CPL là viết tắt của cụm từ Cost Per Lead, được hiểu là chi phí quảng cáo tính trên số lead.

Lead ở đây có thể được hiểu là những người có quan tâm đến sản phẩm, họ sẽ tự động nhập các thông tin cơ bản như tên, số điện thoại, email,... vào form.

Các kênh quảng cáo để thu được Lead bao gồm: Facebook, Google, sự kiện hoặc các chương trình dùng thử…

Từ các thông tin đó, doanh nghiệp có thể liên lạc với khách hàng để thuyết phục họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Để tính chỉ số CPL, bạn chỉ cần lấy tổng chi phí cho toàn chiến dịch quảng cáo/số lead đã thu lại.

CPL và CPA khác nhau như thế nào?

CPA là chi phí cần phải trả trên 1 giao dịch thành công nghĩa là khách hàng đã thanh toán sản phẩm, dịch vụ. CPA được sử dụng trong chiến dịch thúc đẩy hành vi mua hàng tại từng thời điểm cụ thể.

Với CPL, khách hàng chỉ cần cung cấp 1 thông tin cụ thể, còn CPA phải cung cấp số thẻ tín dụng và một vài thông tin chi tiết khác.

>>> Xem thêm: 7 lợi ích khi chạy quảng cáo Facebook bằng tài khoản BM

Ưu và nhược điểm khi chạy quảng cáo CPL

Ưu điểm

  • Tỷ lệ hoa hồng của quảng cáo CPL cao hơn các hình thức khác như CPM (Cost Per Mile) hay CPC (Cost Per Click).
  • Thao tác cung cấp thông tin trong quảng cáo CPL cực kỳ đơn giản và nhanh chóng

Nhược điểm

  • Quảng cáo Lead CPL đòi hỏi lead phải chất lương. Nếu khách hàng sai thông tin hoặc sale không đủ năng lực tư vấn thì công sức quảng cáo xem như lãng phí.

Tầm quan trọng của chỉ số CPL trong Digital Marketing

  • Quảng cáo CPL là một trong những cách hiệu quả để thu về data, nếu doanh nghiệp của bạn biết tận dụng data tốt thì sẽ mang lại doanh thu.
  • Ngoài ra, data thu được từ quảng cáo CPL có thể giúp bạn bán các sản phẩm khác trong tương lai.

Lĩnh vực nào nên sử dụng quảng cáo CPL?

Quảng cáo CPL phù hợp với những sản phẩm, ngành nghề có sản phẩm mang giá trị cao bởi với những sản phẩm này, cần có một đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp mới thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Điển hình là các lĩnh vực: bất động sản, ô tô, bảo hiểm, dịch vụ y tế, định cư du học…

Làm thế nào để chạy quảng cáo CPL?

Để chạy quảng cáo CPL, bạn cần phải có 1 trang Landing page hoặc website để khách hàng điền thông tin gồm tên, điện thoại, email…

Khi đã có Landing Page hoặc Website, bạn có thể sử dụng các công cụ quảng cáo như Facebook Ads, Google Ads, Zalo Ads, Instagram Ads… tăng traffic vào website hoặc Landing Page để tạo lead.

Khoá học Digital Marketing tại 3T Academy sẽ cung cấp cho bạn tất tần tật kiến thức về chạy quảng cáo CPL và hướng dẫn bạn thu Lead hiệu quả

Khi bạn cài đặt quảng cáo đúng đối tượng tiềm năng, data thu lại có chất lượng càng cao và dễ chuyển đổi thành doanh thu.

>>> Xem thêm: 5 điều cần biết trước khi chạy quảng cáo Google Ads

Trên đây là những kiến thức cơ bản của về CPL, nếu bạn muốn chạy quảng cáo CPL thì nên tham khảo ý kiến từ những người có kinh nghiệm để chiến dịch quảng bá được thành công nhé.

Nếu cần thêm thông tin về cách thức chạy quảng cáo CPL hiệu quả, bạn hãy đăng ký tham gia ngay khoá học Digital Marketing tại 3T Academy.

--------------------------

Đào tạo Marketing 3T Academy

Địa chỉ: Căn Shophouse SH11, Toà nhà The Manor Crown, 62 Tố Hữu, P. Xuân Phú, TP. Huế

Hotline: 0935 240 687