15 chiến thuật viết content hấp dẫn người đọc từ chi tiết nhỏ nhất

Chiến thuật là thứ khiến content của bạn khác biệt và nổi bật. Nếu bạn chưa biết sử dụng chiến thuật nào để thu hút người đọc, hãy xem qua bài viết sau đây của 3T Academy.

1. Bài viết content hay thường bắt đầu bằng câu hỏi

Việc thu hút người đọc bằng câu hỏi sẽ tác động mạnh vào tâm lý, khiến người xem hứng thú với bài viết ngay lập tức. Với việc đặt câu hỏi ở phần tiêu đề, theo vô thức người đọc sẽ kéo xuống để tìm câu trả lời. Đây là phương pháp được nhiều copywriter áp dụng để thu hút người đọc.

2/ Thực hiện A/B Testing cho Title

Khi bạn lựa chọn tiêu đề cho bài viết, bạn có thể so sánh 2 hoặc nhiều phiên bản, từ đó đánh giá và chọn ra tiêu đề mang lại hiệu quả tốt nhất.

3/ Gợi ý về những nội dung mới lạ

Bạn có thể níu kéo người đọc ở lại lâu hơn trên Fanpage hoặc mẫu quảng cáo của bạn. bằng cách gợi ý những tò mò về thứ những bạn sắp viết tiếp theo. Nếu người dùng ở lại trang lâu và nhiều hơn sẽ góp phần làm tăng time on site, chia sẻ mạng xã hội và những tương tác khác trên trang của bạn.

4/ Cách viết content thu hút: Hãy đưa những gì “ngon nhất” lên đầu

Có một sự thật là chỉ có khoảng 30% độc giả đọc bài viết từ đầu đến cuối. Vì thế, bạn nên đưa những content quan trọng nhất của bạn lên đầu.

Điều quan trọng bạn cần làm là xác định những phần content nào có sức ảnh hưởng lớn để trình bày nó ngay lúc đầu. Theo một cuộc nghiên cứu thì trung bình có đến 6/10 người chia sẻ bài viết mà không hề đọc hết chúng, vì thế nếu bạn chia sẻ những thông tin hấp dẫn lên đầu bài viết, khả năng bài viết đó sẽ được chia sẻ nhiều hơn.

5/ Viết theo một cách đơn giản để ai cũng hiểu

Khi viết content, bạn cần phải đảm bảo bạn đang sử dụng từ ngữ và văn phong phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp của mình đang hướng tới. Đừng lạm dụng thuật ngữ hay những câu từ khó hiểu có thể khiến khách hàng rời khỏi bài viết của bạn.

Cách tốt hơn, bạn nên đọc đi đọc lại bài viết nhiều lần để tìm xem có cách nào giải thích dễ hiểu hơn không.

6/ Tăng cường sử dụng các từ khóa mở rộng Long Tail Keyword

Nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng từ khóa dài hay còn gọi là từ khóa mở rộng rất hữu ích cho cho việc tăng traffic website. Bởi thế, bạn cần tạo ra nhiều biến thể của keyword và chèn chúng vào các đoạn SEO content một cách tự nhiên nhất để vừa không gây lủng củng cho bài viết vừa tăng nhận diện của Google.

7/ Thường xuyên sử dụng câu ở thế chủ động

Thông thường, giọng văn ở thế chủ động nghe có vẻ “hùng hồn” hơn nhiều so với thể bị động. Vì thế, bạn nên tạo nhiều câu ở thế chủ động để gây hứng thú hơn cho người đọc khi đọc bài viết của bạn.

8/ Chiến thuật “Câu chuyện cổ tích”

Ví dụ, bạn có thể gợi liên tưởng cho câu chuyện của bạn thêm phần hấp dẫn bằng việc kể nội dung “ngày xửa ngày xưa”. Cách viết này tuy không mới nhưng vẫn thu hút khách hàng mục tiêu.

9/ Sử dụng font chữ dễ đọc, dễ tạo cảm giác thân thiện với người đọc

Bạn có biết rằng font chữ không chỉ thể hiện giai điệu của content mà còn ảnh hưởng đến thời gian người đọc ở lại lâu hơn trên bài viết của của bạn.

Ví dụ như font Medium tạo cảm giác nhẹ nhàng, đáng tin cậy. Vì vậy, bạn hãy cẩn thận khi lựa chọn font chữ nhé.

Lưu ý: Không sử dụng nhiều font chữ trong cùng một bài viết hoặc những bài viết khác nhau trong cùng một website

10/ Sử dụng các Power Word gây cảm xúc mạnh mẽ cho người đọc

Power word là những từ tạo cảm xúc mạnh mẽ, gợi lên cảm giác, thôi thúc người đọc suy nghĩ, cảm nhận và hành động.

Bạn có thể tận dụng những từ này trong headline hay nút kêu gọi hành động, …

11/ 5 yếu tố cần thiết cho một Meta Description hoàn chỉnh

Thẻ Meta Description là cánh cửa trên page tìm kiếm dẫn đến nội dung bài viết của bạn. Vì thế, những điều nên có trong một thẻ Meta Description:

  • Mô tả sơ lược về nội dung chính của bài viết
  • Thuyết phục người đọc tiếp tục theo dõi bài viết của bạn
  • Kích thích người đọc tò mò về nội dung bên trong bài viết của bạn

Thẻ Meta Description chỉ nên chứa từ 150 – 160 kí tự, vì thế, hãy tận dụng tối đa mọi cơ hội về ngôn từ để thể hiện trên thẻ này.

12/ Kiểm tra kỹ lỗi chính tả

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: 76% người tiêu dùng đánh giá sản phẩm/dịch vụ kém chất lượng khi nhận thấy một số sai sót trên trên phần giới thiệu. Vì thế, bạn check kĩ về lỗi chính tả của toàn bộ content trước khi publish ra ngoài.

13/ Cung cấp thông tin ấn tượng ngay từ phần mở đầu

Để có thể giữ chân người đọc trong 5s đầu tiên, bạn cần phải bắt đầu bằng một sự thú vị, lôi cuốn hay cung cấp các thông tin mới mẻ, hữu ích về sản phẩm dịch vụ mà người đọc quan tâm.

14/ Sử dụng những động từ mạnh mẽ, mang tính thuyết phục

Những ngôn từ mạnh mẽ mang lại giá trị như tương tác, phản hồi, mua hàng,… Để làm được điều đó, bạn cần sử dụng ngôn ngữ mang tính thúc đẩy, truyền cảm hứng cho độc giả.

15/ Cung cấp số liệu thống kê và dữ liệu để tăng tính chứng thực

Khi sử dụng số liệu thống kê và dữ liệu với những nội dung thực tế, bạn sẽ đạt được những lợi ích sau:

Truyền đạt nội dung bằng những con số cụ thể có thể thuyết phục người đọc tốt hơn. Con số thống kê sẽ là bằng chứng cho thấy nội dung có độ uy tín cao hơn, đảm bảo chất lượng.

Bạn có thể tìm kiếm số liệu bằng các nguồn sau đây:

  • Tự thực hiện khảo sát để thăm dò ý kiến thực tế từ người dùng
  • Theo dõi các báo cáo nghiên cứu ngành từ các tổ chức chuyên nghiệp, các nhà xuất bản hoặc các nhà nghiên cứu
  • Tìm nghiên cứu từ các công ty có cùng lĩnh vực, ngành nghề hoạt động.

Lưu ý nhớ ghi nguồn khi trích dẫn số liệu.

Còn có bí quyết nào để viết content hay ngoài các bí quyết trên, hãy chia sẻ cùng 3T Academy nhé!

------------------------

Đào tạo Marketing 3T Academy

Địa chỉ: Căn Shophouse SH11, Toà nhà The Manor Crown, 62 Tố Hữu, P. Xuân Phú, TP. Huế

Hotline: 0985 944 994